svasdssvasds

ด่วน! มติเอกฉันท์ ก้าวไกลขับ "สส.ปูอัด" พ้นสมาชิกพรรค ปมคุกคามทางเพศ

ด่วน! มติเอกฉันท์ ก้าวไกลขับ "สส.ปูอัด" พ้นสมาชิกพรรค ปมคุกคามทางเพศ

ด่วน! มติร่วมพรรคก้าวไกลเอกฉันท์ขับ "สส.ปูอัด" ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ พ้นจากสมาชิกพรรค หลังพบพฤติกรรมคุกคามทางเพศทีมงานสาวทั้ง 3 ราย

วันนี้ 7 พฤศจิกายน 2566 ที่ จ.ระยอง มีรายงานความเคลื่อนไหวการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ ส.ส.พรรค เพื่อพิจารณาขับ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ สส.ปูอัด ส.ส.กทม. ที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศทีมงานสาวทั้ง 3 ราย เป็นรอบที่ 2 เนื่องจากไม่ได้ปฏิบัติตามข้อเสนอที่ทางคณะกรรมการบริหารพรรคภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งที่ประชุมมีมติร่วมกันว่าให้ขับนายไชยามพวานพ้นจากสมาชิกพรรค

ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน หัวพรรคก้าวไกล เปิดเผย ที่ประชุมพรรค ซึ่งประกอบด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคและสส. จำนวน 128 คน มติ ขับนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ออกจากพรรค ด้วยมติเอกฉันท์

ขณะที่บรรยากาศที่ศูนย์ประสานงานพรรคก้าวไกลเขตจอมทอง ซึ่งเป็นสำนักงานของ ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ผู้ถูกร้องเรื่องคุกคามทางเพศ พบว่าสำนักงานปิดเงียบ นายไชยามพวานไม่ได้เดินทางเข้ามาที่สำนักงาน รวมถึงไม่มีทีมงานเดินทางเข้ามาแต่อย่างใด

ชาวบ้านเผยว่า นายไชยามพวาน ไม่ได้เข้ามาหลายวันแล้ว และโดยปกติหากจะเดินทางเข้ามาก็จะมีทีมงานล่วงหน้ามาก่อน ทั้งนี้ทีมข่าวสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อข่าวของนายไชยามพวาน ชาวบ้านปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น โดยบอกเพียงว่าจากที่เห็นก็ดูเป็นคนอัธยาศัยดี

อย่างไรก็ตามหลังจากที่นาย ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงผลการลงมติขับ "สส.ปูอัด" พ้นสมาชิกพรรค ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังนายไชยยามพวาน แต่ไม่สามารถติดต่อได้  ขณะที่ทีมงานของนายไชยามพวาน แจ้งว่า วันนี้ 11.00 น. จะแจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบถึงการลงพื้นที่ของนายไชยยามพวาน ว่า วันนี้ จะลงพื้นที่ ที่ไหน อย่างไร

ทั้งนี้จากการสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ หลังจากที่พรรคมีมติดังกล่าวออกมา โดยมีการแสดงความคิดเห็นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย  

บางส่วนมองว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้วกับมติที่ออกมา เพราะถือเป็นเรื่องร้ายแรง แต่ขณะที่บางส่วนก็บอกว่าก่อนหน้านี้พรรคมีมติออกมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้จึงมองว่าเป็นการลงมติตามกระแสสังคม และในมุมของคนพื้นที่จอมทอง นายไชยามพวานก็ถือเป็นคนทำงานคนหนึ่ง จึงทำให้ได้รับเลือกจากประชาชนให้เป็น สส.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related