svasdssvasds

“มาดามเดียร์” ขอบคุณนายกฯ ดัน "กฎหมายอากาศสะอาด" เข้าสู่สภา

“มาดามเดียร์” ขอบคุณนายกฯ ดัน "กฎหมายอากาศสะอาด" เข้าสู่สภา

“มาดามเดียร์” ขอบคุณนายกฯ รับรองกฎหมายอากาศสะอาดเข้าสู่สภา ชี้เป็นกฎหมายสำคัญที่ต้องเร่งผลักดัน เพราะอากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน

น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้ให้การรับรองร่างกฎหมายอากาศสะอาดที่ตนเอง และนายร่มธรรม ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาที่จะเกิดขึ้นในวันนี้

ซึ่งตั้งแต่ที่ตนเข้ามาทำงานในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ริเริ่มโครงการ “ฟัง คิด ทำ” เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพราะเชื่อว่าการเมืองที่ดีต้องเริ่มต้นจากการเปิดการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน การรับฟังปัญหาของประชาชนอย่างกว้างขวางเพื่อเราจะได้เข้าใจและแก้ปัญหาประชาชนได้อย่างตรงจุดที่สุด 

 

ปัญหาฝุ่น PM 2.5 กระทบประชาชนอย่างรุนแรง

ในระหว่างการลงพื้นที่รับฟัง ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เป็นปัญหาหนึ่งที่ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ทั้งต่อสุขภาพทางตรง และผลกระทบทางเศรษฐกิจ โดยที่เราไม่มีสิทธิ์เลือก หรือหลีกหนีจากปัญหาได้เลย ซึ่งเสียงสะท้อนความเดือดร้อนของประชาชนที่ตนได้ฟัง จึงเป็นที่มาของร่างกฎหมายอากาศสะอาด ที่มีนายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ และนายพร้อมสิน บุญจันทร์ มาช่วยกันร่างและเสนอเข้าสู่สภาฯ ในวันนี้

เพราะอากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนควรได้รับ

กฎหมายฉบับนี้จึงเป็นกฎหมายที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นร่างของพรรคการเมืองใด หรือบุคคลใด ก็ขอให้ สส.ทุกท่านได้ช่วยกันผลักดันให้ประกาศบังคับใช้ได้เร็วๆ เพราะอากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่พี่น้องประชาชนควรได้รับ และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เพราะจากนี้ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกันในการทวงคืนอากาศบริสุทธิ์

ที่มา : เดียร์ วทันยา บุนนาค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related