svasdssvasds

“ทักษิณ ชินวัตร” คัมแบ๊ก "เพื่อไทย" ในรอบ 17 ปี คนดังการเมืองตบเท้าเข้าพบ

“ทักษิณ ชินวัตร” คัมแบ๊ก "เพื่อไทย" ในรอบ 17 ปี คนดังการเมืองตบเท้าเข้าพบ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ครั้งแรก ถือเป็นการพบปะ สส.สมาชิกพรรคครั้งแรกในรอบกว่า 17 ปี

วันที่ 26 มีนาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า วันอังคารที่ 26 มีนาคม นายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทยในเวลา 13.45 น. เพื่อเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบ โดยอาจเป็นการทยอยเข้าพบเป็นกลุ่มๆ ตามรายจังหวัด หรือกลุ่มจังหวัด ที่ผ่านมามี สส.จำนวนมากต้องการพบนายทักษิณเพื่อเยี่ยมเยียนนายทักษิณ

มีรายงานว่า การเดินทางมาพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณในวันที่ 26 มีนาคม จะมาเพื่อให้ ส.ส.พบเพื่อเยี่ยมเยียนอย่างเดียวเท่านั้น จะไม่เข้าไปร่วมประชุมพรรค หรือเกี่ยวข้องใดๆ กับการประชุมในวันดังกล่าว

ในวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ค.ร.ม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ติดภารกิจบวกกับช่วงเย็นตนต้องไปชมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างทีมชาติไทยและทีมชาติเกาหลี ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลว่าจะเข้าพบ นายทักษิณ แน่นอน

 

วันนี้มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่ามีรัฐมนตรีแจ้งลาการประชุม 2 คน ประกอบด้วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ทำให้เห็นได้ว่า ถึงแม้ในวันอังคารปกติ จะมีการประชุม ค.ร.ม. แต่เมื่อมีข่าวว่า นายทักษิณ จะเข้าไปที่ทำการพรรค พท.ทำให้บรรยากาศที่ทำเงียบเหงาทันที ทำให้จุดโฟกัสกำลังมุ่งไปที่พรรค พท.และตัว นายทักษิณ นั่นเอง

“ทักษิณ ชินวัตร” คัมแบ๊ก "เพื่อไทย" ในรอบ 18 ปี

รายงานบรรยากาศช่วงบ่ายก่อน นายทักษิณ จะเข้าที่ทำการพรรค พท.ได้มี นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเสริมศักดิ์ เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุธรรม แสงประทุม สส.บัญชีรายชื่อพรรค พท. วิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรค พท.ในฐานะประธานวิปรัฐบาล นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองหัวหน้าพรรค พท. นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สส.แพร่ ได้นำรูปภาพที่วาดมาให้แก่ นายทักษิณ พร้อมกับ สส.อดีตรัฐรัฐมนตรี อดีต สส. ผู้สมัคร สส.พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงมารอต้อนรับ นายทักษิณ อย่างหนาแน่นพร้อมดอกกุหลาบสีแดง

ทั้งนี้ เวลา 13.20 น.นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท.ได้มารอต้อนรับ นายทักษิณ ที่พรรค พท.อีกด้วย

“ทักษิณ ชินวัตร” คัมแบ๊ก "เพื่อไทย" ในรอบ 18 ปี

มีรายงานว่า นายทักษิณ ได้เดินทางมาถึงเวลา 13.30 น.พร้อมรับดอกไม้จากพี่น้องประชาชนที่มาต้อนรับพร้อมตะโกนว่าเรารักทักษิณ ขณะที่นายทักษิณ มีสีหน้ายิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชนและประชาชนที่มาต้อนรับ โดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ต่อมาเวลา 14.50น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทันทีที่เดินทางมาถึง ได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากห้องที่ตนนั่งทำงานชั้น 9 กำลังปรับปรุง วันนี้ได้ย้ายมายังชั้น 8 ที่เคยเป็นห้องทำงานของคุณพ่อ โดยคุณพ่อได้ไหว้พระ ตั้งแต่สมัยเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้เห็นพระ และได้ถามด้วยว่าองค์นี้ ยังไม่เคยเห็น มาเมื่อไหร่ 

จากนั้นได้ทักทาย สส.ที่ห้องรับประทานอาหาร เพราะที่นี่ไม่ใช่แค่พรรค แต่เป็นตึกของครอบครัวอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้เป็นตึก OAI ที่พ่อได้ตั้งชื่อ ที่เป็นที่ทำการพรรค ได้อยู่ที่นี่ เมื่อถามว่า นายทักษิณ ได้พูดกับสส. รัฐมนตรีหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า นายทักษิณ บอกว่าไม่ได้มา 17 ปี อะไรๆ ก็เปลี่ยนไปเยอะ คุณพ่อทักทาย สส.เก่า สส.ใหม่ ซึ่งหลายคนรู้จักกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แต่ตอนนี้เป็นรุ่นลูก รุ่นหลานแล้ว 

เมื่อถามอีกว่า นายทักษิณ ได้แนะนำการทำงานหรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ไม่มีเรื่องการทำงาน แต่เป็นการ เหมือนคนแก่ได้กลับบ้านอีกครั้ง ท่านก็มีความสุขดี เชื่อว่าหลายคน มีความสุขดีที่ได้เจอคุณพ่อ ที่เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย เป็นนายกฯ ที่มีผลงาน ทำให้สส.มีกำลังใจ เพราะรัฐบาลไทยรักไทย ได้ทำงานให้ประชาชนอย่างไร ทำให้สส. มีความฮึกเหิม มีกำลังใจทำงานมากขึ้น เป็นความรู้สึกที่ดี

กับคสามที่ว่าจากนี้นายทักษิณ จะเดินทางไปไหนหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า คงแล้วแต่ท่าน ที่เคยเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ท่านมีความสุข ที่ได้กลับบ้านเกิด แต่ในส่วนของที่อื่นๆ ท่านก็อยากไป แต่ไม่ได้เกี่ยวกับพรรค หรือไปในนามพรรค ท่านได้พูดกับประชาชนมาโดยตลอด อยากไปเยี่ยมประชาชนที่เคยสนับสนุนท่าน ซึ่งวันนี้มีผู้สนับสนุนมาที่พรรค ไม่รู้ว่าท่านดีใจหรือไม่ แต่ส่วนตัวดีใจ

เมื่อถามว่า นายทักษิณ จะเดินทางเข้ามาพรรคเพื่อไทยบ่อยขึ้นหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า คงไม่ได้เข้าพรรคบ่อย แต่หลังจากนี้จะชวนมาดูห้องทำงานของตน ในฐานะลูกสาว ไม่ใช่ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะเราสนิทกันมาก เมื่อพ่อได้เห็นอะไรที่เป็นความเคลื่อนไหวของลูกว่าเป็นอย่างไรบ้าง ท่านก็ดีใจ

ถามว่านายทักษิณ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะหากมาเช่นนี้ อาจถูกมองว่า เป็นคนนอกที่ครอบงำพรรค นางสาวแพทองธารกล่าวว่า การจะสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ แล้วแต่ท่าน คงตอบไม่ได้ ส่วนที่มองว่า จะมีการครอบงำนั้น คิดว่า คุณพ่อไปไกลกว่าเป็นสมาชิกพรรค ท่านสามารถเป็นที่ปรึกษา ทำประโยชน์ให้ประเทศได้ ไม่จำเป็นต้องปรึกษาแค่ในพรรคเพื่อไทย แต่รัฐมนตรี หากอยากปรึกษา สามารถทำได้ รวมถึงคนที่เชื่อในวิสัยทัศน์ท่านก็สามารถทำได้ นายทักษิณ เป็นที่ปรึกษาดิลูกมาทั้งชีวิต ตั้งแต่เด็ก ปฏิเสธไม่ได้ การจะบอก พ่อลูก แล้วมาครอบงำ คงไม่ใช่

เมื่อถามว่าหลังจากนี้นายทักษิณ จะลงพื้นที่ช่วยสส.เพื่อไทย ในการทำคะแนนเสียงหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า คงไม่ได้ไปช่วยสส. แต่ไปพบประชาชนจริงๆ เพราะมีประชาชนอยากเจอพ่อ ในนามดร.ทักษิณ อดีตนายกฯ ที่เคยทำประโยชน์ให้กับเขา ไม่ได้เจอในนามของพรรค 

ถามว่า นายทักษิณ มาปรากฎตัว จะทำให้คะแนนของพรรคเพื่อไทยกลับมาดีกว่าพรรคก้าวไกล หรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า คงแล้วแต่ประชาชนจะตัดสิน ส่วนที่มีกระแสข่าว นายทักษิณจะไปเชียงใหม่อีกครั้ง ในช่วงสงกรานต์ ส่วนตัวยังถาม แต่ท่านยังไม่ได้บอก ยังไม่ได้คอนเฟิร์มว่า ท่านจะไปหรือไม่ เมื่อคอนเฟิร์มแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกที

“ประเสริฐ” พบ “ทักษิณ” ชื่นมื่น-มีกำลังใจ ชี้ “โทนี่” หยอดหวานคิดถึงทุกคน

 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางมาที่พรรค พท.ว่า การเดินทางมาของท่านเป็นขวัญกำลังใจให้กับสมาชิกพรรค พท.ทุกๆ คนวันนี้ที่พรรค มีความตื่นเต้น

เมื่อถามว่า นายทักษิณ ได้ให้คำแนะนำสมาชิกพรรคอะไรหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่าไม่ได้แนะนำอะไรมากเพียงแต่ทักทายสมาชิกทั้งเก่าและใหม่รวมถึงเพื่อนๆ ที่มาให้การต้อนรับแต่พรรคไทยรัฐไทย พรรคพลังประชาชน จนถึงพรรค พท.ในปัจจุบัน ซึ่งบรรยากาศเต็มด้วยรอยยิ้ม และความสุขมีกำลังใจ เพราะถือเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีที่นายทักษิณได้เดินทางมาที่นี่

เมื่อถามว่าในอนาคต นายทักษิณ จะมีโอกาสเดินทางมาที่ทำการพรรค พท.อีกหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่าก็มีโอกาสเพราะท่านมีสิทธิไปที่ไหนก็ได้อยู่แล้ว 

เมื่อถามว่านายทักษิณ ได้พูดอะไรกับสมาชิกพรรค พท.บ้าง นายประเสริฐ กล่าวว่าท่านบอกคิดถึงทุกคน ดีใจที่ได้มาอยู่กับทุกคน

เมื่อถามว่าจะมีมีโอกาสชวน นายทักษิณ ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า จะชวนเพราะชาวโคราชเรียกร้องแต่ยังไม่ได้พูดกับนายทักษิณโดยตรง แต่เชื่อว่าท่านคงอยากไปเจอคนไทยทั่วประเทศ

เมื่อถามว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นายทักษิณจะมีกำหนดการเดินทางไปไหนหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่ายังไม่ได้วางกำหนดการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related