svasdssvasds

เทศกาลอาหารแห่งปี Thailand’s Favourite Restaurants ปักหมุดร้านแถวหน้าไทย

เทศกาลอาหารแห่งปี Thailand’s Favourite Restaurants ปักหมุดร้านแถวหน้าไทย

Thailand’s Favourite Restaurants เทศกาลอาหารแห่งปี โดย นิตยสาร Koktail ชู 30 ร้านดังแถวหน้าของไทย ดึงนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจด้วยเอกลักษณ์ soft power ที่ไทยโดดเด่น

อาหารนับเป็น Soft Power อันทรงพลังที่สุดของประเทศไทยอย่างหนึ่ง ที่สร้างชื่อเสียงและดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกอยากเดินทางมาเยือน ไม่ว่าจะเป็นสตรีทฟู้ดที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นหรือร้านอาหารนานาชาติที่มีให้เลือกรับประทานได้จากทั่วทุกมุมโลกในไทย ก็เป็นจุดขายแม่เหล็กที่สำคัญสำหรับการเป็นจุดหมายปลายทางให้นักเดินทาง

ซึ่งภายในปี 2022 นี้เอง ก็ได้มีข้อมูลจากเว็บไซต์ด้านอาหารต่างๆ หลายแห่ง ที่ทำการจัดอันดับรายชื่อเมนูเด็ดที่ได้รับความนิยม หนึ่งในนั้นคือเว็บไซต์ TasteAtlas รวบรวมสูตรอาหารและรีวิวจากนักวิจารณ์อาหาร ได้จัดอันดับ 50 Best Soups ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก เมนู "ข้าวซอย" ของประเทศไทยคว้าอันดับ 1 โดยมีเมนูต้มยำกุ้งและต้มข่าไก่ ที่ติดอันดับที่ 13 และ 14 ติดอันดับด้วยเช่นกัน 
ภาพประกอบจาก taste atlas

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และเมื่อ 29 สิงหาคม นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่สตรีทฟู้ดของไทยยังคงสร้างความประทับใจให้คนทั่วโลก หลังจาก “CNN Travel” ได้เผยแพร่รายชื่อ 50 อันดับอาหารข้างทางที่ดีที่สุดในเอเชีย โดยมี 3 เมนูของไทยติดรายชื่อดังกล่าว ได้แก่ ไข่เจียวปู ข้าวซอย และไส้กรอกอีสาน โดยรัฐบาลพร้อมเดินหน้าส่งเสริม Soft Power ของไทยในด้านอาหารและด้านอื่น ๆ สู่เวทีโลก 

แน่นอนว่าในสายตาชาวต่างชาติที่รักท่องเที่ยวและรับประทานอาหารเมื่อทราบข้อมูลดังกล่าวต่างต้องให้ความสนใจและอยากมาเยือนด้วยตัวเอง จึงถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งยังต้อนรับการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ 

จึงเป็นที่มาของการจัดงานสุดยอด เทศกาลอาหาร Thailand’s Favourite Restaurants by Koktail Presented by Siam Paragon โดยการนำของ บริษัท มีเดียมาจิเนชั่น จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร Koktail และ Thailand’s Favourite Restaurants dining guide (คู่มือแนะนำร้านอาหารยอดนิยมในประเทศไทย) จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สยามพารากอน, บ.จาโกต้า  บราเดอร์ส เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารชั้นนำจากทั่วโลก, เมกาทิกซ์ แพลตฟอร์มที่นำเสนอสินค้าและบริการชั้นนำ, tiktok และ TPN Group Thailand 

เทศกาลอาหารแห่งปี Thailand’s Favourite Restaurants ปักหมุดร้านแถวหน้าไทย

เทศกาลอาหารแห่งปี Thailand’s Favourite Restaurants ปักหมุดร้านแถวหน้าไทย

โดยเป็นครั้งแรกที่มีการรวบรวม 30 สุดยอดร้านอาหารระดับแนวหน้าของเมืองไทย ซึ่งจัดขึ้นเมื่อ 27-28 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้เปิดประสบการณ์สุนทรียแห่งรสชาติเหนือระดับสำหรับนักชิมที่มาเข้าร่วมในงานมากมาย ด้วยการรังสรรค์สารพันเมนูซิกเนเจอร์รังสรรค์โดยเชฟชื่อดัง ที่จะมาปรุงอาหารให้ได้ลิ้มลองกันภายในงาน กับเมนูพิเศษจากร้านอาหารชื่อดังกว่า 30 แห่ง อาทิ 31 Degrees Cacao by Kad Kokao, Appia, Aquila, Baan Tepa, Blue Elephant, Brasserie Palmier, CDGRE by sühring, Clara, Cloud i BKK, Fat Lamb by Chef Yakup, Haoma, Jaras and Tengoku @InterContinental Phuket, JHOL, Loyrom, Maison Dunand & Alpea, Man Tables, Mia, Phra Nakhon@Capella Bangkok, POTONG, Praya Dining @Praya Palazzo, Seafood @Trisara, Prego Bangkok, R-HAAN, Rern, Rib Room & Bar @The Landmark Bangkok,  TAAN, The Smokaccia Laboratory, Tony’s และ Yamazato @The Okura Prestige Bangkok. 

ผู้ที่สนใจที่เข้าร่วมในงานต่างเพลิดเพลินกับเมนูซิกเนเจอร์จากร้านอาหารชั้นนำ เครื่องดื่ม ไวน์ และ ค็อกเทล  พร้อมมีดนตรีขับกล่อมและกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ ที่น่าสนใจ โดยสามารถซื้อบัตรเข้างานมูลค่า 1,500++ บาทต่อคน เพื่อใช้เป็นค่าอาหารและเครื่องดื่มในงานได้เต็มจำนวน ผ่านช่องทางออนไลน์ของ Megatix  คลิก: https://bit.ly/3Pc0wrZ  หรือสามารถซื้อบัตรได้ที่งาน หรือสอบถามโดยตรงได้ที่คุณจิตรเกษม [email protected] นิตยสาร Koktail โทร.02-237-9804 (09.00น. – 18.00น.) พร้อมพบกับสิทธิพิเศษจาก ONESIAM SuperApp 

เทศกาลอาหารแห่งปี Thailand’s Favourite Restaurants ปักหมุดร้านแถวหน้าไทย

เทศกาลอาหารแห่งปี Thailand’s Favourite Restaurants ปักหมุดร้านแถวหน้าไทย

ทั้งนี้ในวันที่ 26 สิงหาคมได้มีการประกาศรางวัล Dusk till Dark Industry Awards Presentation Event ซึ่งมอบรางวัลเป็นเกียรติแด่เชฟและร้านอาหารยอดนิยมรวมทั้งสิ้น 33 สาขา ที่เป็นผู้สร้างสรรค์และประยุกต์ใช้เทรนด์ใหม่ๆ ให้แก่วงการอาหาร

จึงถือเป็นความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวผ่านเส้นทางรสชาติอาหารที่อุดมสมบูรณ์และหลากหลายของประเทศไทย ที่ถือเป็นหนึ่งในดารานำในขบวน Soft Power ที่รัฐบาลต้องการส่งเสริมและปักหมุดภาพลักษณ์ยืนหนึ่งในเรื่องของอาหารให้ประเทศไทยเป็นที่จดจำในสายตานานาประเทศ

related