svasdssvasds

FES☆TIVE ไอดอลญี่ปุ่นที่มากับ MV คอนเซปต์ไทย โปรโมทดีขนาดนี้ ททท. ต้องเข้า!

FES☆TIVE ไอดอลญี่ปุ่นที่มากับ MV คอนเซปต์ไทย โปรโมทดีขนาดนี้ ททท. ต้องเข้า!

ทำความรู้จัก FES☆TIVE วงไอดอลจากญี่ปุ่น ปล่อยซิงเกิ้ลเพลงธีมเมืองไทย โปรโมตเต็มที่ งัดของดีเมืองไทยมาเพียบ ทั้งอาหาร-สถานที่ โปรโมทดีขนาดนี้ ททท. ต้องเข้าแล้ว!

เรียกได้ว่าเอาใจแฟนชาวไทยสุดๆ กับเพลงที่ฟังแล้วก็อยากกินกะเพราขึ้นมาซะอย่างนั้น กับผลเพลงใหม่ล่าสุดจาก 5 สาวญี่ปุ่นสุดน่ารักอย่าง FES☆TIVE วงไอดอลจากญี่ปุ่น ที่เพิ่งปล่อยซิงเกิลเพลง “Hohoemi no Kuni (微笑ノ国)” ที่แปลว่า “เมืองแห่งรอยยิ้ม”

FES☆TIVE เป็นวงไอดอลจากญี่ปุ่น ที่หลายคนอาจจะพอคุ้นหน้าคุ้นตา เพราะวงนี้เคยมาร่วมงาน Japan Expo Thailand และจัด One Man Live ในไทยมาแล้วหลายครั้ง 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

Hohoemi no Kuni (微笑ノ国)” จากวง FES☆TIVE คือเพลงที่มีการพูดถึงประเทศไทยอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาษา อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว บอกเลยว่าถ้าได้ฟังเพลงแล้วต้องโดนตกแน่นอน

“Hohoemi no Kuni (微笑ノ国)” จากวง FES☆TIVE

“Hohoemi no Kuni (微笑ノ国)” จากวง FES☆TIVE

เพียงเริ่มต้นเพลงก็ได้ยินคำว่า ไทย ไปแล้วกว่า 10 ครั้ง รวมถึงยังมีคำ/ประโยคภาษาไทยสอดแทรกเข้ามาในเนื้อเพลงตลอดทั้ง 4 นาที ทั้งสบายดีไหม, ไม่เป็นไร, จตุจักร ไปจนถึงเชียงใหม่เลยทีเดียว 

แถมเมื่อเปิด MV มาก็นับเลขภาษาไทยโชว์ไปก่อนแล้ว ตามด้วยคำไทยที่คนญี่ปุ่นคุ้นเคยอีกมากมาย เช่น “สวัสดีค่ะ/ครับ”, “สนุก”, “ใช่”, “ไม่เป็นไร” หรือจะเป็น “55555” การหัวเราะอันเป็นเอกลักษณ์ของไทยก็ถูกใส่เข้ามาในเนื้อเพลงด้วย

“Hohoemi no Kuni (微笑ノ国)” จากวง FES☆TIVE

“Hohoemi no Kuni (微笑ノ国)” จากวง FES☆TIVE

ยังไม่หมดเท่านี้ เนื้อเพลงยังพูดถึงอาหารและสถานที่ขึ้นชื่อของไทยมากมาย ทั้ง “ต้มยำกุ้ง”, “ข้าวมันไก่”, “กะเพรา”, “ผัดไท”, “ข้าวซอย”, “คอหมูย่าง”, “มัสมั่น” โดยสาว ๆ ได้ทานโชว์ใน MV ก่อนที่จะตบท้ายด้วยการนั่งรถตุ๊กตุ๊กของขึ้นชื่อเมืองไทย แถมมีธงชาติไทยสะบัดพลิ้วในเอ็มวีด้วย โปรโมทดีขนาดนี้ ชาวเน็ตถึงกับแซวว่า สาว ๆ ต้องได้เป็นทูตการท่องเที่ยวแล้ว!

“Hohoemi no Kuni (微笑ノ国)” จากวง FES☆TIVE

Hohoemi no Kuni (微笑ノ国)” จากวง FES☆TIVE นับเป็นเพลงที่ตอกย้ำความคิดถึงของสาวๆ ที่มีต่อประเทศไทยก็ว่าได้ ชมต่อได้ที่ https://youtu.be/sKiSy-vsWPQ

รู้จัก FES☆TIVE 

FES☆TIVE ก่อตั้งวงตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2015 ชื่อวงมีที่มาจากคำว่า “Festival” “Positive” และ “Active” และมีอายุวงเกือบ 10 ปีแล้ว! รวมถึงยังมีวงน้องสาวในไทยอย่าง SUMOMO เหล่าลูกพีชผู้สดใสอีกด้วย

ที่ผ่านมามีการผลัดเปลี่ยนสมาชิกมาแล้วหลายครั้ง แต่ในปัจจุบัน FES☆TIVE มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน คือ อาโอบะ ฮินาริ (26 ปี) สีประจำตัว:สีส้ม, โดโกะ รูริโกะ (22 ปี) สีประจำตัว:สีแดง, มินามิ มาริกะ (24 ปี) สีประจำตัว:สีฟ้า, ยากิ ฮินาตะ (21 ปี) สีประจำตัว:สีชมพู และ ทาคากิ ยูริเอะ (24 ปี) สีประจำตัว:สีเหลือง

FES☆TIVE

FES☆TIVE

“FES☆TIVE เคยแสดงที่ประเทศไทยเมื่อ 6 ปีก่อน และเราก็มีวงน้องที่ไทยด้วยค่ะ ฉันไม่สามารถไปประเทศไทยได้ในช่วงสองปีที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด ฉันอยากส่งเพลงนี้ให้กับทุกคนทั้งในและต่างประเทศได้ฟังกัน แล้วก็อยากให้คนญี่ปุ่นได้รู้ว่าประเทศไทยมีดีแค่ไหน ประเทศแห่งรอยยิ้มนี้” ฮินาริ อาโอบะ