svasdssvasds

บริจาคโลหิต “90 พรรษา 90 ล้านซีชี ถวายราชสดุดี สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง”

บริจาคโลหิต “90 พรรษา 90 ล้านซีชี ถวายราชสดุดี สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง”

กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พะบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โครงการบริจาคโลหิต “90 พรรษา 90 ล้านซีชี ถวายราชสดุดี สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง”

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบัน ส่งผลกระทบให้การรับบริจาคโลหิตของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาขาดไทยนั้น ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยที่ต้องใช้โลหิตเป็นจำนวนมากทั่วทั้งประเทศ หลายครั้งที่คลังโลหิตไม่สามารถจัดหาโลหิตมาสำรองไว้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้การรักษาผู้ป่วยไม่สามารถกระทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหากสถานการณ์นี้ยังคงดำเนินต่อไป อาจทำให้มีผู้ป่วยเสียชีวิตจากการขาดแคลนโลหิตในการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น

สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ กรมการพัฒนาชุมชน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร กอ.รมน. เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง ตระหนักถึงความจำเป็นดังกล่าว จึงได้กำหนดจัดโครงการบริจาคโลหิต "90 พรรษา 90 ล้านซีซี ถวายราชสดุดีสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง" เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงห่วงใยต่อปัญหายาเสพติดและปัญหาอื่น ๆ ที่แพร่ระบาดในสังคมไทย อีกทั้งเป็นการสนับสนุนโครงการหรือกิจกรรม อันเนื่องมาจากพระราชปณิธาน ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินและภาคีที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินกิจกรรมสาธารณกุศล และพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด 

related