svasdssvasds

บุญรอดฯ คว้า 2 รางวัล HR Asia 2 ปีซ้อน ตอกย้ำแนวคิดการสร้างคนและการดูแลบุคลากร

บุญรอดฯ คว้า 2 รางวัล HR Asia 2 ปีซ้อน ตอกย้ำแนวคิดการสร้างคนและการดูแลบุคลากร

บุญรอดฯ คว้ารางวัลด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล 2 รางวัลซ้อน จากนิตยสาร HR Asia นิตยสารด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล

เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ “บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด” สามารถคว้ารางวัลด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล 2 รางวัลซ้อน จากนิตยสาร HR Asia ซึ่งเป็นนิตยสารด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ รางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2022 องค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย และรางวัล We Care : HR Asia Most Caring Companies Awards 2022 องค์กรที่ดูแลพนักงานทั้งในส่วนของการใช้ชีวิตและการทำงาน เมื่อการบริหารจัดการภายใน ใส่ใจดูแลพนักงานเหมือนคนในครอบครัว เสริมสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน ตลอดจนเพิ่มทักษะ ส่งเสริมศักยภาพทีมงานทุกเจเนอเรชั่นให้มีวิธีการคิดหรือ Mindset ในการพัฒนาตนเอง พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

ภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยหลังได้รับรางวัลจาก HR ASIA เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันว่า “สิ่งที่บุญรอดฯให้ความสำคัญตลอดระยะเวลา 89 ปี ก็คือเรื่องของ ‘การสร้างคน’ แต่การสร้างคนก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย  อย่างในปัจจุบัน การสร้างคนของบุญรอดฯ ไม่เพียงแต่ดูแลให้พนักงานมีความสุขแบบครอบครัว แต่มากกว่านั้นคือการพัฒนาคนของเราให้เก่งขึ้น ดึงศักยภาพสูงสุดออกมาที่สำคัญ ทุกคนต้องทำงานเป็น ‘ทีม’ และต้องไม่หยุดพัฒนาตนเอง 

อย่างไรก็ตาม ความท้าทายของการสร้างและพัฒนาคน คือต้องบริหารความแตกต่างของคนให้ได้ ยิ่งองค์กรใหญ่ที่อยู่มาอย่างยาวนานอย่างบุญรอดฯ ที่คนในองค์กรมีความหลากหลาย หน้าที่ของผู้บริหาร ต้องสามารถทำให้ทุกคนในองค์กรมองเห็นเป้าหมายเดียวกัน รวมทั้งทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนและพัฒนาองค์กรให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

“ทุกคนมีส่วนสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้องค์กรทั้งนั้น หน้าที่ผมคือ ทำยังไงให้ทุกคนเดินหน้าต่อ พัฒนาตัวเอง และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือต้องทำงานเป็นทีมและทำงานด้วยความสนุก มีความสุข มี passion ไม่ใช่ทำเพราะเป็นหน้าที่”

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

บุญรอดฯ คว้า 2 รางวัล HR Asia 2 ปีซ้อน ตอกย้ำแนวคิดการสร้างคนและการดูแลบุคลากร

สุนิษฐ์ สก๊อต Head of Organization Capability ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาองค์กรและส่งเสริมการเรียนรู้ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า “เราสร้างคนที่ Attitude และ Mindset แม้จะเป็นเรื่องยากและต้องใช้เวลา แต่เป็นสิ่งคุ้มค่าที่จะทำ เพราะคนคนเดียวกันสามารถทำให้องค์กรชนะหรือแพ้ได้ ต่างกันแค่ทัศนคติ 

หน้าที่ของ HR คือต้องเปิดใจรับฟังความคิดเห็นและทำความเข้าใจคนแต่ละเจเนอเรชั่น ซึ่งมีความแตกต่างทั้งมุมมองและทัศนคติ การที่เราเข้าใจยิ่งทำให้เราสามารถดึง strength หรือ advantage ของแต่ละคนเข้ามาประกอบกัน เพื่อให้สามารถกำหนดแนวทางการพัฒนาได้อย่างเหมาะสมและดีที่สุด

เราตั้งใจทำให้คนของเรามีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งเรื่องการทำงานและใช้ชีวิต ไม่ใช่ดีแค่ในมิติของการทำงาน มากไปกว่านั้น ต้องเป็นคนดีของสังคมด้วย

บุญรอดฯ คว้า 2 รางวัล HR Asia 2 ปีซ้อน ตอกย้ำแนวคิดการสร้างคนและการดูแลบุคลากร

ทั้งนี้รางวัล HR Asia : Best Companies to Work for in Asia 2022 หรือรางวัลองค์กรที่น่าร่วมงานมากที่สุดในเอเชีย และรางวัล We Care : Most Caring Companies Award 2022 มอบโดยนิตยสาร HR Asia ซึ่งเป็นนิตยสารด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในเอเชีย โดยมีเกณฑ์การพิจารณาจากความผูกพันและความพึงพอใจของพนักงานในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการภายในองค์กรที่ดี พนักงานภายในองค์กรมีความสุขอันจะส่งผลถึงการผลิตชิ้นงานหรือสร้างความสุข รวมถึง HR Practices ที่สนับสนุนการทำงานของพนักงาน ขณะที่รางวัล Most Caring Companies Award ที่เป็นรางวัลพิเศษ มีการพิจารณาจากองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการดูแลเอาใจใส่พนักงานและความเป็นเลิศในที่ทำงานของปี 2022 ซึ่งในปีนี้มีองค์กรไทยที่เข้าร่วมกว่า 219 บริษัท

related