svasdssvasds

ประท้วง ปัญหาโลกร้อน - Climate Change ทั่วทุกมุมโลก เรื่องนี้ต้องรีบแก้ด่วน

ประท้วง ปัญหาโลกร้อน - Climate Change ทั่วทุกมุมโลก เรื่องนี้ต้องรีบแก้ด่วน

ผู้ประท้วงวัยรุ่นหนุ่มสาวรวมตัวกันหลายพันคนเดินขบวน และชุมนุมประท้วงปัญหาโลกร้อน ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่ย่านวอลล์สตรีทในนิวยอร์ก และในหลายประเทศทั่วลาตินอเมริกา รวมๆแล้ว ราวๆ 450 จุดทั่วโลก

สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงาน เหตุการณ์ วัยรุ่นและนักเคลื่อนไหว อย่างน้อย 2,000 คน เดินขบวนและชุมนุมประท้วงโลกร้อนในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ 23 กันยายน โดยประเด็นของการประท้วงครั้งนี้ ต้องรีบแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Change แล้ว รวมถึง ปัญหาโลกร้อนเป็นปัญหาที่รอไม่ได้อีกต่อไป

ตามรายงานระบุว่า นักเคลื่อนไหวเดิน มีการขบวนจากจัตุรัสโฟลีย์ ไปยังโลเวอร์ แมนฮัตตันใน นิวยอร์ก เพื่อเรียกร้องประเทศร่ำรวยจ่ายค่าความเสียหายที่เกิดจากปัญหาโลกร้อน หรือ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศยากจน ทั่วทุกมุมโลกอยู่ในตอนนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และที่สำคัญคือ การประท้วงแบบเดียวกันนี้  การเรียกร้องให้มีการตะหนักถึง Climate Change เกิดขึ้นแล้วในหลายประเทศเมื่อวานนี้ อาทิ นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น ไปจนถึงเยอรมนี และคองโก ในทวีปแอฟริกา 

โดยจะมีการประท้วงในสถานที่ประมาณ 450 แห่งทั่วโลก ที่จัดโดยกลุ่มวัยรุ่นที่เรียกตัวเองว่า กลุ่ม "ไฟรเดย์ ฟอร์ ฟิวเจอร์" (Fridays for Future)

ประท้วง ปัญหาโลกร้อน - Climate Change ทั่วทุกมุมโลก เรื่องนี้ต้องรีบแก้ด่วน Credit ภาพจาก Xinhua

การนัดประท้วงพร้อมๆกันทั่วทุกมุมโลกครั้งนี้ เกิดขึ้น 6 สัปดาห์ ก่อนหน้าการประชุมปัญหาโลกร้อนของสหประชาชาติ หรือ UN หรือ COP 27 จะมีขึ้นในช่วงพฤศจิกายน ที่ประเทศอียิปต์ คาดว่าในการประชุมดังกล่าว ประเทศต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากปัญหาโลกร้อน จะเดินหน้าผลักดันเรียกร้องเงินค่าชดเชยจากการถูกทำลายจากปัญหาโลกร้อน ทั้งบ้านเรือนที่เสียหาย โครงสร้างพื้นฐานและชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาที่ถูกทำลาย 

 

ที่มา https://www.reuters.com/world/global-protests-demand-climate-change-compensation-ahead-cop27-2022-09-23/

https://www.dw.com/en/fridays-for-future-activists-protest-climate-change-around-the-globe/a-63222091

related