“มาม่า” จับมือ “True 5G” ส่งแคมเปญคืนกำไรผู้บริโภคช่วงโค้งสุดท้ายของปี กับ “มาม่าแจกเน็ตทรูฟรีทุกคัพ ลุ้นทองทุกสัปดาห์” รับโชค 2 ชั้น ชั้นที่ 1 อินเทอร์เน็ตฟรี คูปองส่วนลดแพ็กเกจเสริมเน็ต ซิมทรูมูฟเอชแบบเติมเงิน ชั้นที่ 2 ทองคำหนัก 1 สลึง 1 บาท และ 5 บาท รวมกว่า 700 ล้านบาท
นายเพชร พะเนียงเวทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตร บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด จัดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี กับ “มาม่าแจกเน็ตทรูฟรีทุกคัพ ลุ้นทองทุกสัปดาห์” เพื่อสร้างและแบ่งปันความสุขให้กับคนไทยในช่วงปลายปี โดยแคมเปญจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2565 – 28 กุมภาพันธ์ 2566
“แคมเปญของมาม่าจะมีวิวัฒนาการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย สำหรับแคมเปญนี้ได้จับมือกับพันธมิตรทรูนับว่าเป็นการคืนกำไรให้กับผู้บริโภคด้วยการมอบโชคหลายชั้น โดยในช่วงที่ออกแคมเปญนี้สอดคล้องกับช่วงเทศกาลท่องเที่ยว ที่ผู้คนนิยมติดมาม่าคัพไปรับประทานในช่วงระหว่างการเดินทาง เป็นการสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี คาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 700 ล้านบาท เข้าถึงผู้บริโภคได้มากถึง 50 ล้านถ้วย ซึ่งบริษัทฯมีแผนจะใช้งบประมาณในการโฆษณาแคมเปญนี้ 50 ล้านบาท” นายเพชร กล่าว
ภาพรวมการเติบโตของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในส่วนของมาม่าคัพ ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโต 26% ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตน่าจะมาจาก ผู้คนเริ่มหันกลับมาเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น เลยทำให้ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเติบโตมากขึ้นตามสถานการณ์ ส่วนของภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในปีนี้ยังสามารถเติบโตได้ คิดเป็นอัตราการเติบโต 10.6 % โดยมาม่ามีสัดส่วนการทำตลาดแบบซอง 75% และแบบถ้วย 25% ซึ่งปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่ที่ 50 %