svasdssvasds

รวมความรู้เกี่ยวกับดูดไขมันหน้าท้อง ลดไขมันให้กระชับจริงหรือไม่

รวมความรู้เกี่ยวกับดูดไขมันหน้าท้อง ลดไขมันให้กระชับจริงหรือไม่

ใครที่กำลังพยายามลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกาย ปรับพฤติกรรมการกิน ควบคุมน้ำหนักแล้วไม่เวิร์ก หรือน้ำหนักลดแล้วแต่หน้าท้องยังมีไขมันอยู่ อยากให้วิธีศัลยกรรมดูดไขมันหน้าท้องเพื่อปรับรูปร่างให้กระชับ ปรับหน้าท้องให้แบนราบ เห็นผลทันทีหลังทำ

ดูดไขมันหน้าท้อง คือ 

ดูดไขมันหน้าท้อง (Liposuction)  คือ การศัลยกรรมใช้เครื่องดูดไขมันสลายไขมันและดูดออกช่วงบริเวณหน้าท้องด้านบนจนไปถึงด้านล่าง เพื่อให้หน้าท้องแบนราบ ไร้พุง ไม่มีพุงยื่นออกมา เพิ่มความมั่นใจกับรูปร่างที่ดีขึ้น ทำให้คุณสนุกกับการแต่งตัวหลากหลายสไตล์ได้มากขึ้น

รวมความรู้เกี่ยวกับดูดไขมันหน้าท้อง ลดไขมันให้กระชับจริงหรือไม่

ปัญหาหน้าท้องแต่ละแบบ

ปัญหาไขมันหน้าท้องสะสม อาจจะเกิดได้จากอายุที่มากขึ้น ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ไม่ดีเท่าสมัยช่วงวัยรุ่น และพฤติกรรมการทานอาหารที่เน้นกินจุบจิบ กินไม่ตรงเวลา อดอาหาร และพักผ่อนน้อย ส่งผลให้เกิดภาวะอ้วนลงหน้าท้องง่ายมากขึ้น โดยปัญหาหน้าท้องยื่น หน้าท้องใหญ่ แบ่งเป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่

-หน้าท้องย้อย

หน้าท้องย้อย เกิดจากบริเวณผิวหน้าท้องไม่กระชับ หย่อนคล้อย ย้วยไม่เป็นทรง ส่วนใหญ่ลักษณะหน้าท้องย้อยเกิดขึ้นได้กับคุณแม่หลังคลอดบุตร

-หน้าท้องใหญ่

หน้าท้องใหญ่ เกิดจากบริเวณผิวหน้าท้องมีไขมันสะสมในช่องว่างระหว่างกล้ามเนื้อกับผิวหนังมากเกินไป ลักษณะหน้าท้องใหญ่เกิดขึ้นได้จาก พฤติกรรมการกินอาหารจำพวกของทอด น้ำตาล , ไขมัน , คาร์โบไฮเดรต และดื่มน้ำอัดลม ชานมไข่มุก เป็นประจำ จนร่างกายสะสมไขมันส่วนเกินไว้มากเกินไป   

 

ดูดไขมันหน้าท้อง เหมาะกับใคร การดูดไขมันหน้าท้องเหมาะสำหรับ ผู้ที่มีปัญหาหน้าท้อง ดังต่อไปนี้

  • ผู้ที่มีไขมันสะสมหน้าท้องในชั้นใต้ผิวหนัง
  • ผู้ที่มีไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องจนเกิดเป็นลักษณะหน้าท้องใหญ่ ย้วย ไม่เป็นทรง
  • ผู้ที่มีลักษณะหน้าท้องเป็นพุงหมาน้อย
  • ผู้ที่มีลักษณะหน้าท้องเป็นพุงยื่นมีห่วงยางรอบเอว
  • ผู้ที่ต้องการปรับสมดุลรูปร่างให้ลีนและเฟิร์มมากขึ้น
  • ผู้ที่ต้องการความมั่นใจในรูปร่างตนเอง
  • ผู้ที่อยากให้หน้าท้องแบนราบ บาลานซ์กับทุกสัดส่วน

เครื่องดูดไขมันหน้าท้อง

เลือกเครื่องดูดไขมันหน้าท้องแบบไหน? ที่เหมาะสมกับลักษณะของผิวและปริมาณไขมันของตนเอง หากใครกำลังลังเลว่าควรดูดไขมันหน้าท้องที่ไหนดี? ควรเลือกคลินิกที่มีเครื่องดูดไขมันให้เลือกตามความเหมาะสม จะปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า โดยเครื่องดูดไขมันมีหลายประเภท ดังนี้

-เครื่องดูดไขมัน Ultra Z

เครื่องดูดไขมันหน้าท้อง ULTRA Z เหมาะสำหรับคนไข้ที่เป็นสาวไซซ์เล็ก ที่มีลักษณะไขมันหน้าท้องน้อย ด้วยกลไกการทำงานจะอาศัยคลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ สร้างความร้อนในการดูดไขมันออกไปได้อย่างรวดเร็วและถูกดูดออกมาได้ปริมาณมาก 

-เครื่องดูดไขมัน Vaser

เครื่องดูดไขมันหน้าท้อง Vaser เหมาะสำหรับคนไข้ที่เป็นสาวไซซ์กลางไปจนถึงใหญ่ ที่มีลักษณะไขมันหน้าท้องใหญ่ ไขมันหนาเป็นชั้น ด้วยกลไกการทำงานจะส่งคลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ สร้างพลังความร้อนในการสลายไขมันและดูดไขมันออกมาได้เป็นจำนวนมาก

-เครื่องดูดไขมัน body-jet

เครื่องดูดไขมันหน้าท้อง body-jet เหมาะสำหรับคนไข้ที่ต้องการลดหน้าท้องพร้อมกับเติมไขมัน โดยตัว

เครื่องจะใช้พลังงานน้ำ สามารถสลายไขมันและดูดไขมันบริเวณหน้าท้อง โดยไม่ทำร้ายเซลล์ไขมันให้ตาย จากนั้นจึงนำไปเติมไขมันบริเวณส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้ เช่น หน้าอก ร่องหน้า และสะโพกให้กลมเด้ง เป็นต้น

 

เครื่องดูดไขมัน MicroAire PAL

เครื่องดูดไขมันหน้าท้อง MicroAire PAL ด้วยหลักการทำงานของตัวเครื่องที่เป็นพลังงานกล (แรงสั่นสะเทือน) จึงมีความสามารถเก็บไขมันได้ละเอียดขึ้น สามารถดูดไขมันบริเวณผิวหนังที่กักเก็บไขมันสะสมในบริเวณที่

เข้าถึงยากได้ เช่น หน้าท้องบน แผ่นหลัง และน่องขา เป็นต้น นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ในเคสทำเซ็กซี่ไลน์ ดูดไขมันเอวคอด หรือทำซิกแพคได้อีกด้วย

เครื่องดูดไขมัน Body Tite

เครื่องดูดไขมันหน้าท้อง Body Tite เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีไขมันส่วนเกินและผิวหนังหย่อคล้อยในระดับไม่มากนัก (หรือบางเคสที่มีไขมันเยอะ สามารถใช้การดูดไขมันเข้ามาเสริม) โดยตัวเครื่องจะส่งคลื่นความถี่วิทยุออกไปเพื่อสลายไขมันใต้ชั้นผิวหนัง พร้อมกับการกระชับผิว นอกจากนี้ ยังสามารถใช้สลายไขมันพร้อมกระชับผิวในตำแหน่งเล็กๆ ได้ดี เช่น บริเวณนมน้อย ปีกหลัง ต้นขาใน ก้นและหัวเข่า เป็นต้น

วิธีดูดไขมันหน้าท้อง

วิธีดูดไขมันหน้าท้อง จะมีการใช้เครื่องมือที่เป็นทั้งพลังงานความร้อน, พลังงานน้ำ, พลังงานกล ซึ่ง ทางแพทย์จะเลือกใช้เครื่องมือในการดูดไขมันคนไข้แต่ละเคสแตกต่างกัน ตามลักษณะปัญหาและความต้องการของคนไข้ที่ต่างกันไป เช่น คนไข้ที่อยากดูดไขมันพร้อมเติมไขมันในบริเวณส่วนอื่นๆ จะใช้ เครื่องดูดไขมันพลังงานน้ำ body-jet ส่วนคนไข้ที่มีขนาดหน้าท้องใหญ่มาก มีชั้นไขมันหนาๆ ขนาดตัวใหญ่ จะเหมาะกับการใช้เครื่องดูดไขมัน Vaser เป็นต้น ซึ่งหากเลือกใช้ชนิดเครื่องดูดไขมันให้เหมาะสมกับปัญหา ก็จะช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด และให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

ดูดไขมันหน้าท้อง วางยาสลบไหม

ทางแพทย์จะพิจารณาจากความต้องการและสภาพร่างกาย ของคนไข้แต่ละคนเพื่อดำเนินการดูดไขมันหน้าท้องได้อย่างปลอดภัย โดยจะทำการวางยาสลบกับเคสดังต่อไปนี้

เคสที่ควรวางยาสลบ

  • คนไข้ที่ไม่มีประวัติศัลยกรรมมาก่อน
  • คนไข้ที่มีภาวะหวาดกลัวการผ่าตัด และมีความอดทนต่ำ
  • คนไข้ที่ไม่ประสงค์อยากเห็นภาพระหว่างการผ่าตัด
  • คนไข้ที่ต้องดูดไขมันหน้าท้องหรือต้องดูดไขมันหลายตำแหน่ง

ข้อควรระวังในการวางยาสลบ

ทุกคลินิกศัลยกรรมความสวยความงาม จะต้องมีวิสัญญีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญการวางยาสลบ หรือดมยาสลบคอยปฏิบัติการวางยาทุกครั้งก่อนผ่าตัดศัลยกรรม ไม่ควรให้การวางยาสลบเป็นหน้าที่ของแพทย์ดูดไขมันหรือพยาบาลเด็ดขาด   

หลังดูดไขมันหน้าท้อง ดูแลตนเองอย่างไร

หลังดูดไขมันหน้าท้อง ต้องเตรียมความพร้อมการดูแลรักษาร่างกายตัวเอง ดังนี้

 

  • ดื่มน้ำเปล่าวันละประมาณ 1-2 ลิตร หากมีอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลียมากกว่าปกติสามารถดื่มน้ำเกลือแร่เล็กน้อยเพื่อเพิ่มพลังงานได้
  • ดูแลและทำความสะอาดแผลจากการผ่าตัดจนกว่าถึงวันตัดไหม หากบริเวณแผลมีความชื้นหรือเหงื่อเยอะ ให้เปลี่ยนผ้าก็อซใหม่ทันที
  • สวมใส่ชุดกระชับหน้าท้อง 18-20 ชั่วโมงต่อวัน และปลดตะขอเพื่อคลายชุดกระชับ 30-60 นาที ทุก ๆ 4-6 ชั่วโมง
  • ติดตามอาการตามที่หมอนัดทุกครั้ง พร้อมรับประทานยาจำพวก Vitamin C และ Vitamin B Complex เสริมตามที่แพทย์แนะนำ
  • งดทาน Aspirin, Warfarin, Vitamin E, Fish oil, Ginkgo ที่ส่งผลต่อการแข็งตัวของเลือด
  • งดทานอาหารเค็ม อาหารทะเล อาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ ของหมักดอง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารที่มีน้ำตาลสูง
  • ทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ เน้นทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ปลา ไข่ ธัญพืช และนมถั่วเหลือง

ผู้ชายดูดไขมันหน้าท้องได้ไหม

ดูดไขมันหน้าท้องผู้ชาย สามารถทำได้ไหม? คำตอบคือ สามารถทำได้แน่นอน แต่โครงสร้างหน้าท้องของคุณผู้ชาย จะมีพังผืดเยอะ และการแพคตัวของไขมันจะหนาแน่นมากกว่าของคนไข้ผู้หญิง ดังนั้นเครื่องมือดูดไขมันหน้าท้อง จะต้องใช้ตัวที่มีคลื่นพลังงานสูง เช่น เครื่องดูดไขมันหน้าท้อง Vaser เป็นต้น

ดูดไขมันหน้าท้อง ราคา

บริการใช้ดูดไขมันหน้าท้องบนและหน้าท้องล่างโดยอ้างอิงราคาล่าสุด ของ Amara Clinic จะเริ่มต้น 25,000 บาท เหมาะสำหรับคนไข้ที่ต้องการกำจัดไขมันทิ้งทั้งหมด โดยใช้เครื่องดูดไขมัน Ultra Z และ Vaser Smooth 2.2

สำหรับคนไข้ที่ต้องการดูดไขมันหน้าท้องแต่มีความต้องการนำไขมันไปฉีดเติมแต่งส่วนอื่นๆ ด้วย ราคาจะเริ่มต้น 39,900 บาท โดยใช้เครื่องดูดไขมัน body-jet ที่ใช้พลังงานน้ำในการดูดไขมันหน้าท้อง เจ็บน้อย พักฟื้นไม่นาน

ดูดไขมันหน้าท้อง FAQ

ดูดไขมันหน้าท้องอันตรายไหม?

ดูดไขมันหน้าท้องอันตรายไหม? หากเลือกคลินิกที่มีแพทย์มีประสบการณ์การดูดไขมัน พร้อมมีความรู้การใช้เครื่องดูดไขมันอย่างถูกวิธี เหมาะสมกับเคส และมีวิสัญญีแพทย์เป็นผู้วางยาสลบ จะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอันตรายขณะดูดไขมันบริเวณหน้าท้องได้

ดูดไขมันหน้าท้องเจ็บไหม?

ดูดไขมันเจ็บไหม? การดูดไขมันหน้าท้องเป็นการผ่าตัดชนิดหนึ่งที่ต้องมีการเปิดแผลขนาดเล็ก จึงเป็นเรื่องปกติที่ต้องเกิดอาการเจ็บได้ แพทย์จึงต้องใช้ยาชา หรือการวางยาสลบ เพื่อช่วยระงับความเจ็บระหว่างการดูดไขมัน ดังนั้น จึงไม่ต้องกังวลแต่อย่างใดในช่วงระหว่างการผ่าตัด

ดูดไขมันหน้าท้อง น้ำหนักลดไหม?

ดูดไขมันหน้าท้อง ไม่ได้ช่วยให้น้ำหนักลด แต่เป็นการลดสัดส่วนบริเวณหน้าท้องให้เล็กลง หน้าท้องแบนราบ

 หากต้องการลดน้ำหนักด้วย แนะนำให้ ออกกำลังกาย พร้อมกับปรับพฤติกรรมการกินควบคู่ไปด้วย จะช่วยเรื่องการลดน้ำหนัก และทำให้สัดส่วนดูดีขึ้นได้

หลังดูดไขมันหน้าท้อง ผิวจะย้วยไหม?

ในคนไข้ที่มีผิวหนังย้วยอยู่แล้ว หรือเป็นคนตัวใหญ่ที่มีไขมันเยอะ หลังดูดไขมันหน้าท้อง อาจทำให้ผิวย้วยได้

 แต่สามารถแก้ปัญหาด้วยการออกกำลังกาย แต่หากคนไข้ไม่มีเวลา สามารถยกกระชับด้วยเครื่องมือ J Plasma หลังดูดไขมันได้ เพื่อช่วยให้ผิวเฟิร์มกระชับมากยิ่งขึ้น

สรุปเรื่องดูดไขมันหน้าท้อง

การดูดไขมันหน้าท้อง เป็นการลดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง ปรับหน้าท้องให้แบนราบ ไม่ใช่การลดน้ำหนัก แต่คนไข้สามารถปรับพฤติกรรมควบคู่กับการดูดไขมันเพื่อให้รูปร่างของคุณ กระชับและมีสรีระที่ดูดี สมส่วนพอดีตัว โดยเนื้อหาเกี่ยวกับการดูดไขมันหน้าท้องทั้งหมด ขอขอบคุณข้อมูลจาก Amara clinic ที่มาแนะนำหลักการดูดไขมันที่มีมาตรฐานจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ดูดไขมันระดับมืออาชีพ

related