
สื่อออนไลน์ The People ฉลองครบรอบ 7 ปี พร้อมก้าวสู่ปีที่ 8 สื่อที่เชื่อในพลังของเรื่องเล่าและความเป็นมนุษย์ จัดงานอบอุ่นภายใต้แนวคิด 7ense of People เมื่อสื่อ ไม่ใช่แค่สิ่งที่เล่า...แต่คือสิ่งที่รู้สึกได้
5 พฤศจิกายน 2568 — The People สื่อออนไลน์ที่เชื่อในพลังของเรื่องเล่าและความเป็นมนุษย์ จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 7 ปีอย่างอบอุ่น ภายใต้แนวคิด 7ense of People เมื่อสื่อไม่ใช่แค่สิ่งที่เล่า...แต่คือสิ่งที่รู้สึกได้ ค่ำคืนแห่งแรงบันดาลใจนี้เกิดขึ้นเพื่อชวนทุกคนมาสัมผัสอีกบทใหม่ของการเป็น “สื่อเพื่อผู้คน” ผ่านประสบการณ์ที่รับรู้ได้ด้วยประสาทสัมผัสทั้งเจ็ด ไม่ว่าจะเป็นภาพที่เห็น เสียงที่ได้ยิน กลิ่น รส สัมผัส หรือแม้แต่ความรู้สึกอบอุ่นที่เกิดขึ้นในใจ
ก่อนเริ่มงานอย่างเป็นทางการ The People ได้เชิญแขกผู้มีเกียรติร่วมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ต่อ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
จากนั้น ได้รับเกียรติจาก Mr. Patrick Martens – Director of Food and Beverage, GAYSORN ขึ้นกล่าวต้อนรับในฐานะเจ้าบ้านแห่งเกษร เออร์เบิร์น รีสอร์ท ซึ่งได้ร่วมถ่ายทอดความยินดีที่ได้ต้อนรับทุกท่านสู่พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจใจกลางกรุง พร้อมกล่าวถึงความตั้งใจของ GAYSORN ที่อยากให้ที่นี่เป็น Creative Space สำหรับผู้คนและแบรนด์ที่ต้องการขับเคลื่อนสิ่งดีงามให้เกิดขึ้นในสังคม
ก่อนจะส่งเวทีต่อให้กับวงสนทนา The People Experience โดย อนันต์ ลือประดิษฐ์ บรรณาธิการอำนวยการและผู้ร่วมก่อตั้ง The People ร่วมกับ นัฐพงษ์ โห้เฉื่อย บรรณาธิการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง The People และ พาฝัน ศรีเริงหล้า บรรณาธิการด้านเนื้อหา
ทั้งสามได้ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองถึงเส้นทางตลอด 7 ปีที่ผ่านมา และการก้าวต่อในปีที่ 8 ซึ่ง The People จะขยายความหมายของคำว่า ‘คน’ ให้กว้างขึ้น ผ่านสิ่งที่เรียกว่า Experience เพราะประสบการณ์คือพลังแห่งการเรียนรู้และการเติบโต
“ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา เราเดินทางมาด้วยความตั้งใจจะเป็น ‘สื่อเพื่อผู้คน’ และในปีหน้า เราจะเล่าด้วย ‘ประสบการณ์’ เพราะเราต้องการให้ผู้คนไม่เพียงเข้าใจเรื่องของคนอื่น แต่ได้รู้สึกถึงความเป็นมนุษย์ในตัวเองไปพร้อมกัน” อนันต์ ลือประดิษฐ์ บรรณาธิการอำนวยการและผู้ร่วมก่อตั้ง The People กล่าว
บนเวที ยังได้พูดถึงแนวคิด 3C ซึ่งเป็นหัวใจของ The People ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 อย่างเป็นทางการ ได้แก่
นอกจากนี้ ภายในงานยังได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติหลายท่านร่วมแบ่งปันความประทับใจที่มีต่อ The People หนึ่งในนั้นคือ ‘จอบ’ วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ซึ่งได้ร่วมพูดคุยถึงบทบาทของสื่อที่มีหัวใจของผู้คน และความสำคัญของการเล่าเรื่องด้วยความจริงใจ
ทั้งนี้ The People ยังเปิดตัวไลน์อัปรายการที่ยังคงให้ความสำคัญเรื่อง ‘คน’ เริ่มจากรายการสัมภาษณ์อย่าง ‘Deep People’ การชวนบุคคลในแวดวงต่าง ๆ มาคุยเรื่องชีวิตกันแบบเชิงลึก ‘Inspiring Story’ รายการแนวสร้างแรงบันดาลใจจากผู้คนที่มีความหลงใหลในสิ่งที่เขาทำ และ ‘The Moment’ รายการทอล์กที่ชวนแขกรับเชิญมาถอดบทเรียนชีวิตในช่วงเวลาที่เขาไม่ลืม
นอกจากนี้ยังมีรายการใหม่ อย่าง ‘เมาท์ให้ Z ฟัง’ รายการที่จะนำเรื่องของคน Gen X และ Gen Y มาเล่าให้ชาว Gen Z ฟัง เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดของคนสองเจนในแง่มุมและประสบการณ์ที่แตกต่างกัน และรายการ ‘บั๊กketList’ ล้วงความคิดมนุษย์ติดบั๊ก ซีรีส์รายการที่ซีซันแรก The People ชวน ‘หนุ่ม’ โตมร สุขปรีชา มาร่วมวิเคราะห์พฤติกรรมคนผ่านแง่มุมต่าง ๆ เพื่ออธิบายว่า ทำไมคนนั้นถึงเป็นแบบนี้
อีกทั้งมีรายการ Podcast อีก 2 รายการ คือ ‘The Hidden Dilemma’ รายการที่ต่อยอดมาจากคอลัมน์ในชื่อเดียวกัน ถอดแนวคิดด้านเศรษฐศาสตร์ที่อยู่ในข่าวสาร วัฒนธรรม หรือการตัดสินใจในชีวิตประจำวัน รวมถึงรายการ และ ‘ดริ๊งก์ LAB’ ชวนสายดื่มมาคุยเรื่องแอลกอฮลล์ผ่านเรื่องวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม
สุดท้าย รายการคลิปสั้น ประกอบด้วย ‘ฟัง VIBE’ รายการที่จะหยิบแง่มุมต่าง ๆ ของกระแสสังคม ทั้งเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจ ประวัติศาสตร์ สังคมและวัฒนธรรม และ ‘Mind Matters’ รายการเพื่อนใจที่จะหยิบปัญหารอบตัวมาอธิบายผ่านทฤษฎีจิตวิทยาพา้อมบอกวิธีก้าวผ่านปัญหาอย่างเข้าใจและไม่ตัดสิน
และ ปี 2569 The People ก็เตรียมมอบประสบการณ์ผ่านสองงานใหญ่ คือ 5th The People Awards 2026 ซึ่งปีนี้ จัดภายใต้คอนเซปต์ ‘SHINE YOUR PATH’ เพื่อยกย่องบุคคลหรือองค์กรเปล่งประกายบนเส้นทางของตัวเองด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจ และการขับเคลื่อนสู่อนาคตที่งดงามกว่าเดิมในเดือนมีนาคม และงาน ‘Shall We Sleep’ ในคอนเซปต์ ‘Work Night Life Balance’ ที่ปีนี้จัดใหญ่กว่าเดิมเป็นงานแฟร์เพื่อคนนอนหลับ
สำหรับบรรยากาศในค่ำคืนนั้นอบอวลไปด้วยความอบอุ่นจากเพื่อนพาร์ทเนอร์ มิตรสหาย และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมสร้างค่ำคืนแห่งประสบการณ์ เติมเต็มสัมผัสของ 7ense of People ให้สมบูรณ์ในทุกมิติ
พร้อมด้วยบูธอาหารและเครื่องดื่มจากพาร์ทเนอร์กว่า 20 แบรนด์ ที่ร่วมเติมเต็มความอิ่มทั้งกายและใจ อาทิ CP RAM, CP, CPF, หยกสด, โรงพยาบาลเมดพาร์ค, โออิชิ กรุ๊ป, เบทาโกร, GMM, McDonald’s, S&P, Aiko Japanese Cuisine, หั่นแรก, บริษัท จาโกต้า บราเดอร์ส เทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน)
รวมถึงเครื่องดื่มคุณภาพจากพาร์ทเนอร์ระดับพรีเมียม อาทิ Winstar Winery, บริษัท คันทีน่า จำกัด, FIN Wine, บริษัท บริวเบอรี่ จำกัด, กาแฟพันธุ์ไทย, โอสถสภา, บริษัท รอยัล เกท เวย์ จำกัด, บุญรอดเทรดดิ้ง, TCP Group และ โทฟุซัง ที่ช่วยแต่งแต้มรสชาติและความรื่นรมย์ให้ค่ำคืนนี้ครบทุกประสาทสัมผัสอย่างแท้จริง
ก่อนจะปิดท้ายด้วย Networking Party ที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้ม การพูดคุย และการแลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจระหว่างเครือข่ายธุรกิจและพันธมิตรด้านสื่อ ในบรรยากาศเป็นกันเองและเต็มไปด้วยความจริงใจ
ค่ำคืนนี้จึงไม่ได้เป็นเพียงการเฉลิมฉลองวันครบรอบ แต่คืออีกก้าวสำคัญของการเดินทางของ The People จากสื่อที่เล่าเรื่อง สู่สื่อที่รู้สึกได้