svasdssvasds

หมอทางเดินหายใจ โพสต์ ภาพฟิล์มปอดคนไข้โควิด-19 ฉะ! ไม่ตรวจไม่ใช่ทางออก

หมอทางเดินหายใจ โพสต์ ภาพฟิล์มปอดคนไข้โควิด-19 ฉะ! ไม่ตรวจไม่ใช่ทางออก

หมอทางเดินหายใจ โพสต์ภาพฟิล์ม ปอดของคนไข้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ป่วยมาแล้ว 9วัน พบว่า เนื้อปอดโดนกินไปเยอะแล้ว ชี้ ไม่ตรวจไม่ใช่ทางออก พร้อมแนะตรวจเยอะ เพื่อป้องกันลดการเกิดเคสสีแดง

9 ก.ค.64 จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่แพร่ระบาดมาตั้งแต่ระลอกเดือนเมษายนที่ผ่านจนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีท่าทีสงบ และพบว่าประเทศไทยมีสถิติยอดผู้ติดเชื้อยังคงพุ่งสูงและน่าเป็นห่วง จนทำให้ขณะนี้ค่อนข้างเกิดวิกฤตที่ไม่สามารถตรวจหาเชื้อให้ผู้ป่วยได้ และหลายๆโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานครถึงกับต้องประกาศงดรับผู้ป่วยเนื่องจาก เตียงของโรงพยาบาลผู้ป่วยล้น ไม่เพียงพอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด พญ.นิษฐา เอื้ออารีมิตร แพทย์อายุรศาสตร์โรคระบบทางเดินหายใจ มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nittha Oer-areemitr ข้อความระบุว่า...การไม่ให้เค้าตรวจไม่ใช่ทางออก ชัดเจนมากว่า ตอนนี้ทุกเคสที่มา คือมาช้ามากๆ เพราะเค้าตระเวรไปหลายที่แล้วหาไม่ได้ สุดท้ายก็หอบมาถึงรพ ก็ต้องทำให้เค้าอยู่ดีแล้วผลการรักษาก็แย่เพราะมาถึงช้า นี่คือภาพฟิล์มคนไข้ ที่ ARI clinic พร้อมประวัติ ป่วยมา 9 วัน ไปที่ไหนก็ไม่มีใครตรวจให้ จนต้องมาที่นี่ อยากให้ผู้มีอำนาจ แก้ไขสิ่งนี้โดยด่วน ตรวจให้เยอะ แยกให้เร็ว หาเตียงเหลือง ส้ม ให้พอ เพื่อป้องกันหรือลดการเกิดเคสแดงให้ได้มากที่สุด บอกเลย ทุกวันนี้ แลปกทม.ตรวจไม่ถึงครึ่งของศักยภาพที่ทำได้หรอก เพราะกฏ เพี้ยนๆ ที่ต้อง admit ให้ได้ใน 24 ชม. บ่นมาตั้งแต่ Season สมุทรสาคร ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม

หมอทางเดินหายใจ โพสต์ ภาพฟิล์มปอดคนไข้โควิด-19 ฉะ! ไม่ตรวจไม่ใช่ทางออก

ทั้งนี้หลังจากที่ได้มีการโพสต์รูปภาพฟิลม์คนไข้ออกไป ก็ได้มีผู้คนต่างแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายในเชิง ตำหนิ รัฐบาทที่ไม่มีการจัดสรรดูแลประชาชน เนื่องจากที่ตรวจโควิด-19 หายากมากและอยากจะแนะให้รัฐบาลหาที่ตรวจ Rapid Test มาให้ประชาชน จะได้ตรวจเองได้ที่บ้านเลย ไม่ต้องไปโรงพยาบาลให้เสียเวลาและเสียความรู้สึกที่ไม่ได้ตรวจอีก

related