svasdssvasds

รวมฟรี “วันแม่ 12 ส.ค. 65” จับมือพาแม่เที่ยว เช็กได้ที่นี่!

รวมฟรี “วันแม่ 12 ส.ค. 65” จับมือพาแม่เที่ยว เช็กได้ที่นี่!

ใกล้วันแม่ 12 ส.ค. 65 ทั้งที ได้เวลาคุณลูกพาคุณแม่เที่ยว รวมทริปเที่ยวฟรีเอาใจคุณแม่ อบอุ่นหัวใจรับวันแม่ รวมไว้ให้แล้ว เช็กได้ที่นี่

ใกล้วันแม่ขึ้นทุกที เหล่าลูกๆ คงกำลังวางแผนพาแม่เที่ยวในสุดสัปดาห์นี้ แต่ถ้าไปฟรีด้วยล่ะ จะน่าสนใจขนาดไหนกันเชียว! วันนี้ทางสปริงนิวส์ จึงขออาสารวบรวมสถานที่ชวนแม่เช็กอินเที่ยวฟรีไว้ที่นี่

หากจะเริ่มการเดินทางสมัยนี้คงหนีไม่พ้นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส และแน่นอนว่าวันแม่ทั้งที บีทีเอสจึงจัดโปรโมชั่น พาแม่ขึ้นฟรี 1 วันตั้งแต่หกโมงเช้าถึงเที่ยงคืน โดยในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ซึ่งถือเป็น “วันแม่แห่งชาติ” ซึ่งลูกสามารถพาแม่โดยสารรถไฟฟ้า BTS ฟรีตลอดสายทุกเส้นทาง รวมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT และรถไฟฟ้าสายสีทอง

โดยแม่และลูกจะต้องขึ้น – ลงสถานีเดียวกัน ซึ่งสามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี และบริษัทยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. อีกด้วย

นอกจาก BTS ยังมี MRT สายสีน้ำเงิน และ MRT สายสีม่วง ตลอดเส้นทาง ตลอดเวลาการให้บริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว พร้อมร่วมรณรงค์การประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ โดยให้ลูกพาแม่มาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารเพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRTฟรี  ได้ทุกสถานี สำหรับลูกชำระค่าโดยสารปกติ

และถ้าต้องการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ในวันแม่ปีนี้ เตรียมขึ้น "ทางด่วนฟรี" ทั้ง 3 เส้นทาง ดังนี้

ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) จำนวน 19 ด่าน

ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) จำนวน 31 ด่าน

ทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด) จำนวน 10 ด่าน

เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2565 เวลา 00.01 น. ถึง วันศุกร์ที่ 12 เวลา 24.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับบรรดาลูกๆที่มีแพลนเตรียมหาคุณแม่เดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจง่ายๆ ด้วยทริปสั้นๆ ที่เต็มไปด้วยความสุขและความอบอุ่นทั้งครอบครัว เราได้รวบรวมพิกัดมาฝากกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง เช็กอินบ้างตามมาเลยค่ะ

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว  

พบกิจกรรมโชว์มาสคอตสัตว์ป่าแดนซิ่ง ชมความน่ารักของ “แม่มะลิ” ฮิปโปโปเตมัส ที่ย้ายครอบครัวมาอยู่  ณ ที่แห่งนี้ กว่า 5 ปี  ช้างว่ายน้ำ  เพนกวินพาเลซ และ พบกับสมาชิกใหม่ ลูกตัวกินมดยักษ์ และ ลูกสมเสร็จ บริเวณโซนมหัศจรรย์สัตว์โลก และร่วมอุปถัมภ์สัตว์ป่ารับของที่ระลึก ชมผลงานภาพวาดสัตว์ป่า 3 มิติบนก้อนหิน และชมสัตว์ป่ายามค่ำคืน Khaokheow Night Zoo และการจำหน่ายบัตรโปรโมชั่นต่างๆ และสนุกสนานกับเกมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

สวนนงนุชพัทยา

ทั้งนี้โปรโมชั่นแม่เที่ยวฟรี มีเฉพาะวันที่ 12 สิงหาคม2565 ที่มาเป็นครอบครัวเท่านั้น และส่วนของโปรโมชั่นในเดือนสิงหาคม ยังคงมีโปรโมชั่นเดิม เพียงซื้อบัตรผ่านประตู 1 ใบแถมฟรี 1 ใบ เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 ซม. เข้าฟรีและผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าชมสวนฟรีทุกวันศุกร์

สวนสัตว์นครราชสีมา

ชมความยิ่งใหญ่พี่เบิ้ม Big Five 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ช้างแอฟริกา ควายป่า เสือดำ เสือดาว และ สิงโต และร่วมกิจกรรม Keeper Talk กิจกรรม ไลฟ์สด รับของรางวัล  กิจกรรมเช็ค แอนด์ แชร์ กิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ (Enrichment) และ กิจกรรมสร้างองค์ความรู้สัตว์ป่านานาชนิด

สวนสัตว์สงขลา  

พบกับสัตว์ป่าสำคัญประจำถิ่นในแถบภาคใต้ ศูนย์เพาะขายพันธ์นกเงือกและสมเสร็จที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมถึงส่วนแสดงสัตว์ป่าหายากนานาชนิด และส่วนจัดแสดงความสามารถของสัตว์ ชมกิจกรรมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่านานาชนิด แหล่งเต่าหกเหลือง ที่สำคัญของประเทศ และ กิจกรรมแจกเข็มกลัด  ดอกมะลิ

สวนสัตว์ขอนแก่น  

ชมทุ่งแสนกวางที่แสนประทับใจ จัดใหญ่ กิจกรรม “แม่ลูกจูงมือร่วมบริจาคโลหิต” ทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์   ในวันแม่แห่งชาติ พบกิจกรรมพาเพลินชมสัตว์ออนไลน์ กับ พังจิ๋ม ในวันช้างโลก 12 สิงหา นี้ และร่วมกิจกรร ลุ้นโชครับของรางวัลกับกล่องสุ่มมหาเฮง

สำหรับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติที่ชื่นชอบในการเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติ เพราะล่าสุดทางเพจสำนักอุทยานแห่งชาติได้ออกมาประกาศให้เข้าเที่ยวได้ฟรีในช่วงวันแม่ 12 สิงหาคม 2565 ปีนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติได้ฟรีทั่วประเทศ ตลอดทั้งวัน

โดยจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 ของแต่ละอุทยานอย่างเคร่งครัด เช่น อ่างกาหลวง อช.ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ , เขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง, น้ำตกลงรู อช.ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลการปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่างๆ ได้ที่ https://docs.google.com/spreadsheets/d/1Ig4U84IY4r3J7ix5YTjqo20LIviN3dYpDr91sDsBBEo/edit#gid=1428682

related