svasdssvasds

ปิดตำนาน 19 ปี รถยนต์ “โตโยต้า วีออส” ยุติการผลิตแล้ว คาดขาย Yaris Ativ แทน

ปิดตำนาน 19 ปี รถยนต์ “โตโยต้า วีออส” ยุติการผลิตแล้ว คาดขาย Yaris Ativ แทน

โตโยต้า วีออส รถเก๋งสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้ใจคนไทยมายาวนาน ได้ยุติการผลิตลงแล้ว ซึ่งโมเดลโตโยต้า วีออส ได้อยู่คู่คนไทยมายาวนานถึง 19 ปี นับตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา

ภายหลังจากที่ โตโยต้า (Toyota) ทำการเปิดตัวยาริส เอทีฟ (Yaris Ativ) พร้อมดึง "แบมแบม GOT7" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อหวังเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆและวัยรุ่นหนุ่มสาวมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ประกาศยุติสายพานการผลิตรถยนต์ โตโยต้า วีออส (Toyota Vios) ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2546 ที่ผ่านมาแล้ว

นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดรถยนต์ในปีนี้ว่า มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นจากที่คาดการณ์ไว้ในช่วงต้นปีว่าจะมียอดขายในประเทศ 860,000 คันแต่ขายได้ถึง 880,000 คัน หรือ 16%

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้คนมีความต้องการใช้รถยนต์ส่วนตัวมากขึ้น แต่ยอมรับว่าปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ยังเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องติดตามและยากต่อการคาดการณ์ทิศทาง

โดยบริษัทฯ ได้มีการยุติสายพานการผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็กในกลุ่ม 4 ประตู หรือ ซีดาน รุ่นโตโยต้า วีออส (Toyota Vios) ในโรงงานประกอบรถยนต์ของโตโยต้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแผนการทำการตลาดรถยนต์ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก 4 ประตู หลังจากนี้จะมีเพียงรุ่นโตโยต้า ยาริส เอทีฟ (Yaris Ativ) เท่านั้น

นับเป็นการปิดตำนาน 19 ปี ที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน ซึ่งวีออสมีถึง 3 เจเนอเรชั่นด้วยกัน โฉมแรกคือ โตโยต้า โซลูน่า วีออส และถูกเปลี่ยนมาเป็น "โตโยต้า วีออส” จนมาถึงเจเนอเรชั่นที่ 3 ในปี 2550 และยังไม่มีการพัฒนาโมเดล ซึ่งโมเดลที่ 3 นี้ใช้จนมาถึงปี 2565 เลยทีเดียว ซึ่งเป็นสัญญานบอกว่าโตโยต้ากำลังจะยุติการผลิตมายาวนานแล้วนั่นเอง

คนที่เคยใช้อยู่เชื่อว่าต้องประทับใจในความสะดวกและดูแลง่ายของวีออส หรือหากใครมีครอบครองอยู่ในขณะนี้อาจมีความกังวลเรื่องอะไหล่เล็กน้อยแต่เชื่อว่าทางโตโยต้าจะมีสต็อกเก็บให้บำรุงรักษากันอีกหลายปีแน่นอน เนื่องจากโตโยต้าวีออสเคยเป็นรถตลาดที่คนยังใช้ในชีวิตประจำวันอยู่ในขณะนี้

related