svasdssvasds

Andrew Tate บุคคลที่มีทัศนคติอันตรายต่อผู้หญิงที่กลายเป็นไวรัลบน TikTok

Andrew Tate บุคคลที่มีทัศนคติอันตรายต่อผู้หญิงที่กลายเป็นไวรัลบน TikTok

Andrew Tate ที่สื่อต่างประเทศกำลังพูดถึงในขณะนี้คือผู้ชายที่มีทัศนคติเกลียดชังผู้หญิง แสดงความเห็นในเชิงเหยียดเชื้อชาติและบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ คลิปบน TikTok ของเขากำลังเผยแพร่ความคิดเห็นที่เป็นอันตรายและน่ากลัวอย่างยิ่งต่อเด็กหนุ่มที่ติดตาม

Andrew Tate วัย 35 ปีคนนี้ได้กลายเป็นดาวดวงใหม่บนหน้าวิดีโอทาง Tiktok ไวรัลต่างประเทศที่ดังไปทั่วโลก จากที่เคยเป็นอดีตนักกีฬาคิกบ็อกเซอร์และผู้เข้าแข่งขันรายการ Big Brother เขากลับมามีชื่อเสียงโด่งดังในระยะเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้อย่างไร 

เขากล่าวในวิดีโอสั้นๆ ของตัวเองว่า ผู้หญิงควรอยู่ในบ้าน ไม่ให้ขับรถไปไหนและเป็นทรัพย์สินของผู้ชาย ทั้งยังกล่าวว่าเหยื่อที่ถูกข่มขืนควรมีส่วนในการรับผิดชอบที่ถูกคุกคามด้วยยังไม่พอ การที่เขาเลือกออกเดตกับหญิงอายุ 18-19 ปี เพื่อหวังจะสร้างรอยประทับ บนเรือนร่างเยาว์ยวัยของพวกเธอ 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งยังพูดถึงการตีและบีบคอผู้หญิง ขวางปาข้าวของทิ้งและห้ามไม่ให้ออกไปข้างนอกบ้าน ส่วนคลิปอื่นๆ ของเขาที่ไม่ใช่การพูดถึงผู้หญิงก็มักจะเป็นการโพสต์เกี่ยวกับรถสปอต์ความเร็วสูง ปืน หรือภาพหนุ่มเพลย์บอยสูบซิการ์อย่างสบายใจ

ที่น่ากังวลใจก็คือทัศนคติความรุนแรงเกี่ยวกับเพศหญิงที่เขาพูดหรือพยายามสอนเทกนิคต่างๆ เกี่ยวกับการแสดงออกกับผู้หญิงออกมาผ่านคลิปในช่องของตัวเอง ซึ่งตอนนี้ที่มียอดวิวรวมกันหลายล้านครั้ง

 

โดยองค์กรการกุศลที่ดูแลเรื่องความรุนแรงในครอบครัวออกมากล่าวว่า ทัศนคติของเขานั้น เรียกว่า การเหยียดและแสดงความเกลียดชังเพศหญิงอย่างสุดโต่ง (misogyny) รวมไปถึงการเหยียดเชื้อชาติ และ ผู้มีความหลากหลายทางเพศรวมอยู่ด้วยซึ่งน่าหวั่นใจว่าอาจทำให้ผู้ชมหรือผู้ติดตามที่ยังเด็กหรือผู้ชายที่โตแล้วเอาเป็นเยี่ยงอย่างกับคนใกล้ชิด

ทั้งนี้ในเดือนกรกฎาคม มีการค้นหาชื่อของเขาใน Google มากกว่าชื่อ Donald Trump หรือ Kim Kardashian

Andrew Tate บุคคลที่มีทัศนคติอันตรายต่อผู้หญิงที่กลายเป็นไวรัลบน TikTok

ซึ่งตามกฎของ Tiktok เองก็มีการระบุถึงการแสดงความเห็นในเชิงเกลียดชังเพศหญิง (misogyny) แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีการระงับหรือจำกัดการเผยแพร่คลิปของเขาแต่อย่างไรนอกจากนี้มันยังแพร่หลายจนมีบัญชีเลียนแบบผุดขึ้นมาโพสต์ซ้ำอีกมากมาย ยิ่งเป็นการกระจายออกไปในวงกว้าง

โดยจากการสืบสวนของทางตำรวจอังกฤษพบว่าตอนนี้เขาได้ออกจากประเทศย้ายไปพำนักอยู่ที่โรมาเนียเพื่อที่จะสามารถเป็นอิสระและได้แสดงความคิดเห็นในทางที่เขาต้องการต่อไป

โฆษกของ Tiktok ที่ได้ออกมาแถลงว่าจะมีการตรวจสอบเนื้อหาที่แสดงความเกลียดชังและเหยียดเพศเหล่านี้ว่าละเมิดกฎของแพลตฟอร์มหรือไม่ และก็แนะนำให้ผู้ใช้งานคลิกปุ่ม ไม่สนใจ หรือซ่อนวิดีโอที่ไม่อยากเห็น แต่สัปดาห์ที่ผ่านก็ยังพบว่า Andrew Tate ยังเผยแพร่คลิปได้ตามปกติในช่อง Tiktok ของตัวเอง

เข้าไปช่วยกันกดรีพอร์ตเพื่อให้ทัศนคติเกลียดชัง กดขี่ทางเพศนี้น้อยลงไปจากโซเชียลมีเดีย เพื่อป้องกันผู้ที่มีอายุน้อยเข้ามารับชมได้ที่ @tate_inspire/TikTok

ที่มา
The guardian

related