svasdssvasds

ประวัติ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถูกอียิปต์ใส่ในหลักสูตรวิชาอังกฤษ ส่งต่อพลังบวก

ประวัติ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถูกอียิปต์ใส่ในหลักสูตรวิชาอังกฤษ ส่งต่อพลังบวก

จากความยิ่งใหญ่ของผลงานของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นักเตะลิเวอร์พูล ที่อวดสายตาชาวโลกมาหลายปี และเรื่องราวการต่อสู้ชีวิตของเขาก็เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหลัง ทำให้ กระทรวงศึกษาธิการอียิปต์บรรจุอัตชีวประวัติเขาเข้าในหลักสูตรการสอนวิชาภาษาอังกฤษของประเทศ

อิยิปต์ใส่ประวัติ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในหลักสูตรวิชาอังกฤษ ส่งต่อแรงบันดาลใจ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คือหนึ่งในวีรบุรุษของคนในชาติอียิปต์ ก็คงจะเป็นเรื่องที่ไม่หนีจากความเป็นจริงเท่าไร เพราะที่ผ่านมาชื่อเสียงที่โด่งดังจากฝีเท้าของเขาทำให้เขาคือบุคคลที่ได้รับการยกย่อง และนิยมชมชอบมากที่สุดในประเทศอียิปต์
.
ตัวเลขของสถิติและเกียรติประวัติในการเป็นนักฟุตบอลของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ มันสะท้อนความจริงทั้งหมดออกมาแล้ว จากการระเบิดฟอร์มสุดยอดให้กับสโมสรลิเวอร์พูล ในช่วง 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา และฤดูกาลนี้ฤดูกาลที่ 5 บนถิ่นแอนฟิลด์ก็ยังไปได้สวย
.
เรื่องราวโดยรวมของความสำเร็จของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ทั้งหมด ทำให้ชื่อของเขกำลังจะได้ไปปรากฎบนหนังสือเรียนให้เด็กและเยาวชนรุ่นหลังของประเทศศึกษา

โดยเด็กรุ่นหลังในอียิตป์กำลังจะได้ศึกษา ถึงสิ่งที่ "โม ซาลาห์" ได้สร้างประวัติศาสตร์มากมายให้กับชาติ โดยทางด้าน นวัล ชาลาบี ประกาศผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการแห่งอียิปต์ ได้ประกาศให้อัตชีวประวัติของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แข้งลิเวอร์พูลที่กำลังฟอร์มร้อนแรง จะรวมอยู่ในหลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนระดับเตรียมอุดมศึกษาและมัธยมศึกษาในปีการศึกษาปัจจุบัน

ประวัติ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถูกอิยิปต์ใส่ในหลักสูตรวิชาอังกฤษ ส่งต่อพลังบวก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เยอร์เก้น คล็อปป์ ขอไม่ฉลองเยอะ ให้เกียรติผีแดง หลังเกม แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล

10 ประเด็น เกร็ดประวัติศาสตร์เกมแดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล ผีแพ้ยับ 0-5

โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ วิ่งรอบสนาม ฉลอง ทีมชาติไทย U23 ถล่ม สปป.ลาว 3-0

หลักสูตรที่จะบรรจุลงไปว่า การสอนจะครอบคลุมชีวิตส่วนตัวของ "โม ซาลาห์"  และคุณสมบัติที่นำไปสู่ความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอล รวมถึงวิธีที่ ทำหน้าที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประเทศชาติอียิปต์  สำหรับชั้นนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 จะถูกบรรจุอยู่ในหน่วยที่ 3 ของหลักสูตรภาษาอังกฤษ โดยในเทอมแรกจะอธิบายถึง ซาลาห์ ว่าเป็นฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จในทวีปยุโรปและอธิบายความสามารถทางกายภาพของโม ซาลาห์ ที่ทำให้เขากลายเป็นสุดยอดนักฟุตบอล ณ ปัจจุบัน
.
สำหรับเทอมที่ 2 ในหน่วยที่ 3 จะได้รับการสอนภายใต้หัวข้อเรื่อง “ซาลาห์ผู้เป็นแบบอย่างในบุคลิกภาพเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จ” และอธิบายกิจกรรมการกุศลที่เขามีส่วนในประเทศอียิปต์
.
และสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จะได้รับการสอนในหน่วยที่ 12 ในหัวข้อ “การมอบให้ของวีรบุรุษที่ประสบความสำเร็จ” โดยจะได้สำรวจกิจกรรมการกุศลของ โม ซาลาห์ เพื่อเรียนรู้ว่าเขาได้ตอบแทนสังคมและประเทศชาติอย่างไร

อียิปต์บรรจุอัตชีวประวัติ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในหลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษ

ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ
.
ปัจจุบัน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ บนวัย 29 ปี อาจจะมีชื่อเสียงโด่งดัง ระดับเบอร์ต้นๆของโลก แต่ในความเป็นจริงแล้วชีวิตของกัปตันทีมชาติอียิปต์ต้องฝ่าฟันอุปสรรคและขวากหนามมามากมาย โดยเขาเริ่มต้นชีวิตนักฟุตบอลในยุโรปที่สวิตเซอร์แลนด์ กับสโมสรบาเซิ่ล และสามารถพาทีมบาเซิ่ลเป็นแชมป์ลีกสวิสได้ถึง 2 สมัย จนเชลซีดึงเข้ามาร่วมทีมด้วยค่าตัว ราวๆ 11 ล้านปอนด์ ในช่วงมกราคม 2014
.
ณ เวลานั้น บนวัย 22 ปี "โม ซาลาห์" ยังไม่อาจเบียดขึ้นเป็นตัวเลือกแรกๆของเชลซีในยุคกุนซือโจเซ่ มูรินโญ่ได้เลย  นั่นทำให้ห้วงเวลา 2 ฤดูกาล 2014-2016 ชีวิตของโม ซาลาห์ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ได้รับโอกาสน้อยมาก เขาคือคนที่ถูกลืมทิ้งไว้ในม้านั่งสำรองที่ลอนดอน แต่เขาไม่เคยย่อท้อใดๆ
.
ด้วยปัจจัยต่างๆ เป็นแรงผลักดันให้ เขาจึงต้องเลือก ไปอิตาลี ไปหาโอกาสลงเล่น ไปลับฝีเท้าให้เฉียบคมด้วยสัญญายืมตัว กับสโมสรฟิออเรนติน่า กับ โรม่า ก่อนที่โรม่าจะตัดสินใจซื้อขาดด้วยค่าตัวเพียง 15 ล้านยูโร และ ณ โอลิมปิโก้ สตาดิโอ้ นั่นคือสังเวียนแข้งที่ทำให้เขาเฉิดฉายความเป็นอัจฉริยะลูกหนังจากแอฟริกา จนกระทั่ง ลิเวอร์พูล ต้องยอม ควักกระเป๋าซื้อเขามาใช้งานด้วยราคา 43 ล้านปอนด์ ในฤดูกาล 2017-18  
.
และจากนั้น คือจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ ที่ทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลายเป็นเพชรที่ถูกเจียระไนออกมาจนเห็นถึงแก่น ความสุดยอดของเขา , และตลอด 5 ปีที่ผ่านมา โม ซาลาห์ คือบุคคลที่ใช้ฝีเท้าเขียนประวัติศาสตร์ของตัวเองขึ้นมา จนกระทั่ง กระทรวงศึกษาธิการอียิปต์บรรจุอัตชีวประวัติ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เข้าในหลักสูตรการสอนวิชาภาษาอังกฤษของประเทศ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ
.
ห้วงเวลาที่สำคัญ โมฮาเหม็ด ซาลาห์
.
สำหรับ เกียรติประวัติอันสุดยอดชีวิตนักฟุตบอลอันเป็นแรงบันดาลใจของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์นั้น มีมากมาย ขอยกตัวอย่าง เฉพาะตอนที่ค้าแข้งกับลิเวอร์พูล  อาทิ

- แชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย  : 2020
- แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย :  2019
- นักเตะยอดเยี่ยมทวีปแอฟริกาของบีบีซี BBC 2 สมัย : 2017, 2018
- ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 2 สมัย  (ยิง 32 ประตูในฤดูกาล 2017-18 และยิง 22 ประตูในฤดูกาล 2018-19)
-นักเตะแอฟริกาที่ยิงในพรีเมียร์ลีก มากที่สุด 107 ประตู เพิ่งแซงหน้าสถิติตลอดกาลของดิดิเยร์ ดร็อกบา มาหมาดๆ  หลังจากซาลาห์ เพิ่งทำแฮตทริกในเกมแดงเดือด ที่ลิเวอร์พูล บุกถล่ม แมนฯยูฯ ถึงโอลด์ แทรฟฟอร์ด 5-0
.
ขณะที่ ผลงานกับทีมชาติอียิปต์  โม ซาลาห์ยิงประตูให้ทีมชาติไปแล้ว 45 ประตู จากการลงเล่นให้ทีมชาติทั้งสิ้น 73 เกม ตลอดระยะเวลา 10 ปี โดยเขายิงประตูเป็นรองแค่ ฮอสซัม ฮาสซัน แค่คนเดียวเท่านั้นที่ยิงประตูให้ทีมชาติอียิปต์ไป 68 ประตู ตลอดการรับใช้ชาติยาวนาน 1985–2006
.
ส่วนประตูที่เขายิงให้ทีมชาติอียิปต์ ที่น่าจดจำมากๆ นั่นคือ การที่ โม ซาลาห์ ยิงจุดโทษประตูลูกชี้ชะตานาทีสุดท้ายพาอียิปต์เข้าฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2018 ในเกมชนะคองโก 2-1  ทำให้อิยิปต์ได้ไปบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย และถือเป็นการพาทีมชาติอียิปต์ไปฟุตบอลโลกในรอบ 28 ปี อีกด้วย

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Mohamed Salah (@mosalah)

Credit ภาพจาก IG โมฮาเหม็ด ซาลาห์

related