svasdssvasds

เยอร์เก้น คล็อปป์ ขอไม่ฉลองเยอะ ให้เกียรติผีแดง หลังเกม แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล

เยอร์เก้น คล็อปป์ ขอไม่ฉลองเยอะ ให้เกียรติผีแดง หลังเกม แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล

เยอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับหลังเกมแดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล ไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่า บรรดาแข้งหงส์แดง จะบุกมาถล่ม แมนฯยูฯ ไม่ไว้หน้า 5-0 ที่กลายเป็นประวัติศาสตร์เกมแดงเดือดครั้งใหม่ แต่เขาก็จะขอไม่ดีใจจนเยอะเกินไป เพราะยังให้ความเคารพนับถือคู่แข่งอย่างผีแดง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับหลังเกมแดงเดือด ไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่า ลูกทีมลิเวอร์พูล จะบุกมาถล่ม แมนฯยูฯ ไม่ไว้หน้า 5-0 ถึงโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่กลายเป็นประวัติศาสตร์เกมแดงเดือดครั้งใหม่ 
.
โดยเกมนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล ก็สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะคนแรกของสโมสรที่ยิงประตูในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ 3 เกมติดต่อกัน และยังเป็นผู้เล่นจากทวีปแอฟริกาที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกมากที่สุด หลังทำ 107 หลังจบเกม ทำลายสถิติเดิมของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่ทำไว้ 104 ลูก เรียบร้อย

คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมจะพูดไงดี? ผมคาดหวังอะไรแบบนี้จากเกมแดงเดือดไหม? ...ไม่เลยนะ สิ่งที่ลิเวอร์พูลทำในพื้นที่สุดท้ายมันบ้ามากๆ เพรสสูง แย่งบอลกลับมาได้ แล้วก็ยิงประตูที่สวยงาม ผมบอกพวกเขาไปตอนพักครึ่งว่าให้เล่นดีกว่าเดิม ลิเวอร์พูลของเราเริ่มต้นได้ดีมาก แล้วก็หยุดเล่นฟุตบอลไป เราคอนโทรลเกมได้หลังยิงประตูที่ 5 มันไม่ใช่เรื่องที่จะยิงประตูเพิ่ม แค่พยายามเล่นไปไม่ให้เจ็บ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ผลการแข่งขันมันบ้ามากนะ ผมขอถามว่ามันเคยมีแบบนี้มาก่อนในประวัติศาสตร์หรือเเปล่า หากมันไม่มีก็คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ"
.
"นักเตะทำได้เยี่ยมมาก มันวิเศษแต่เราก็ต้องไม่ฉลองเหมือนเป็นบ้า เราต้องเคารพคู่แข่งนะ เราโชคดีบ้างในบางช่วง ยูไนเต็ดไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด"
.
"สามแต้มกับคู่แข่งสำคัญ แต่คุณก็ต้องเข้าใจเกมแบบนี้ด้วย เราเคยแพ้แอสตัน วิลล่า แล้วคุณก็ต้องเรียนรู้จากมัน เราถล่มคริสตัล พาเลซไปที ซึ่งผลการแข่งขันก็ไม่ได้น่าสนใจ ผมวิเคราะห์เกมต่างๆ เราเล่นฟุตบอลกันได้ดีขึ้น แล้วก็ต้องมีสมาธิเพิ่มขึ้นด้วย"

โม ซาลาห์ ซัดแฮตทริกเกมแดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล  credit ภาพจาก IG LFC

ทั้งนี้ เจอร์เกน คล็อปป์ กลายเป็นกุนซือที่คุมทีมลิเวอรพูล ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดไปแล้ว โดยทำสถิติ 229 เกมแซงหน้า สถิติของ ราฟาเอล เบนิเตซ และ เชราร์ด อุลลิเยร์(นับรวมช่วงที่ทำงานร่วมกับ รอย อีแวนส์) ยืนหนึ่งไม่มีใครทาบในสโมสรหงส์แดงยุคใหม่ 

เยอร์เก้น คล็อปป์ ขอไม่ฉลองมากเกินไป หลังเกมแดงเดือด แมนฯยูฯ - ลิเวอร์พูล  credit ภาพจาก IG LFC

related