svasdssvasds

อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความ กำลังจะซื้อแมนฯยูไนเต็ด แฟนผีลุ้นดีลจริงหรืออำ

อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความ กำลังจะซื้อแมนฯยูไนเต็ด แฟนผีลุ้นดีลจริงหรืออำ

อีลอน มัสก์ อภิมหาเศรษฐีของโลก ซีอีโอของ Tesla รวมถึงบริษัทยานอวกาศ SpaceX เพิ่งประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยบอกว่า เขากำลังจะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ ปิศาจแดง ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ เป็นไวรัลขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

อีลอน มัสก์ กลายเป็นบุคคลในกระแสข่าวได้ตลอดเวลา เพราะเขาคือสุดยอดอภิมหาเศรษฐีของโลก และล่าสุด เขาเพิ่งทวีตข้อความ “...ผมกำลังจะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนะ...ด้วยความยินดี” (“Also, I’m buying
Manchester United ur welcome.”) 

 

 

 


อย่างไรก็ตาม อีลอน มัสก์ มักจะมีบุคลิกอุปนิสัยที่ชอบอำ ชอบล้อ บนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างทวิตเตอร์อยู่เป็นบ่อยครั้ง ดังนั้น ข้อความที่ว่า เขาจะซื้อสโมสรแมนฯยูไนเต็ดนั้น มีความจริง มีมูลมากน้อยแค่ไหน คงต้อง
รอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี้ เพิ่งมีรายงานข่าวว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรแมนฯยูไนเต็ด ได้ตั้งราคาขายทีม และถูกคาดการณ์ว่าอาจมีมูลค่าสูงกว่า 4,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.7 แสนล้านบาท ซึ่งในราคาที่สูงมากมายขนาดนี้
อีลอน มัสก์ ก็ถือว่าเป็นบุคคลที่มีศักยภาพมากพอที่จะซื้อได้  

ทั้งนี้ สำหรับ ตระกูลเกลเซอร์ เข้ามาครอบครองเป็นเจ้าของสโมสร  "แมนฯ ยูไนเต็ด" ตั้งแต่ปี 2005 จนถึงตอนนี้ก็เป็นระยะเวลา 17 ปีเต็มแล้ว แต่ผลงานช่วงหลังๆ ทีมผีแดงตกต่ำลงเรื่อยๆ เพราะแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งหลัง
สุด ต้องย้อนเวลากลับไปถึงฤดูกาล 2012–13 เลยทีเดียว  

อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความ กำลังจะซื้อสโมสร แมนฯยูไนเต็ด แฟนผีลุ้นดีลจริงหรืออำ

ขณะที่ในฤดูกาลใหม่ 2022-23 แมนฯยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของเอริค เทน ฮาก ก็เปิดฤดูกาลด้วยฟอร์มอันย่ำแย่ แพ้ 2 นัดรวด ต่อไบรท์ตัน 1-2 และแพ้ต่อ เบรนท์ฟอร์ด 0-4  ฝั่งคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีมก็ทำตัวมีปัญหาตลอด

อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความ กำลังจะซื้อสโมสร แมนฯยูไนเต็ด แฟนผีลุ้นดีลจริงหรืออำ

อีลอน มัสก์ ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ เขาก็เพิ่ง ตัดสินใจยุติการยื่นข้อเสนอมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อกิจการทวิตเตอร์ ในช่วงกรกฎาคมที่ 2022 ที่ผ่านมา เพราะพบว่ามีการละเมิดข้อตกลงหลายอย่าง ขณะที่ ทวิตเตอร์ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันแล้วว่า จะยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีเพื่อเอาผิดกับอีลอน มัสก์กรณีล้มดีลซื้อกิจการ
 

related