svasdssvasds

5 ประเด็นแห่งความเจ็บปวด เยอรมนีแชมป์โลก 4 สมัย ตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2 สมัยซ้อน

5 ประเด็นแห่งความเจ็บปวด เยอรมนีแชมป์โลก 4 สมัย ตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2 สมัยซ้อน

5 ประเด็นแห่งความเจ็บปวด เยอรมนี แชมป์โลก 4 สมัย ตกรอบแรก ฟุตบอลโลก 2 สมัยซ้อน และแฟนๆของทีมอินทรีเหล็ก ต้องเจ็บช้ำน้ำใจไปตามๆกัน จากฟอร์มอันน่าผิดหวังครั้งนี้ และมีสถิติที่เลวร้ายเกิดขึ้นกับ ทีมชาติเยอรมนีชุดนี้มากมาย

1). ทีมชาติเยอรมนี เดินทางมาเล่นฟุตบอลโลก 2022 ในฐานะอีกหนึ่งตัวเต็ง เพราะผลงานในการคัดเลือกเข้ามานั้น ยอดเยี่ยมเด็ดดวงเหลือเกิน โดยรอบคัดเลือกโซนยุโรป อินทรีเหล็ก เยอรมนี ลูกทีมของฮันซี่ ฟลิค โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งด้วยสถิติชนะ 9 แพ้ 1 เกมเท่านั้น แต่พอเข้ารอบสุดท้ายมาจริงๆ กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง และต้องซ้ำรอยกับเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่ต้องตกรอบแรก

2). นับตั้งแต่เยอรมนี เป็นแชมป์โลกสมัยที่ 4 ที่บราซิล เมื่อปี 2014  พวกเขาทำผลงานไม่ดีเลยในฟุตบอลโลก 2 ครั้งถัดมา และเก็บชัยชนะได้เพียงครั้งละ 1 แมตช์ 

ปี 2018 : เยอรมนี แพ้ เม็กซิโก 0-1 , เยอรมนี ชนะ สวีเดน 2-1 , เยอรมนี แพ้ เกาหลีใต้ 0-2 
ปี 2022 : เยอรมนี แพ้ ญี่ปุ่น 1-2 , เยอรมนี เสมอ สเปน 1-1 , เยอรมนี ชนะ คอสตาริกา 4-2 

5 ประเด็นแห่งความเจ็บปวด เยอรมนี แชมป์โลก 4 สมัย ตกรอบแรก ฟุตบอลโลก 2 สมัยซ้อน และแฟนๆของทีมอินทรีเหล็ก ต้องเจ็บช้ำน้ำใจไปตามๆกัน จากฟอร์มอันน่าผิดหวัง และการตกรอบครั้งนี้ มีสถิติที่เลวร้ายเกิดขึ้นกับ ทีมชาติเยอรมนีชุดนี้มากมาย Credit ภาพ Photo by Serhat Cagdas/Anadolu Agency via Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3.) ดังนั้น ประโยคอมตะที่แสดงออกถึงยีนส์แห่งผู้ชนะของเยอรมนี ที่ว่า "ฟุตบอลเป็นเกมที่เข้าใจง่าย ๆ ผู้ชายจำนวน 22 คน ไล่ล่าลูกฟุตบอลกันใน 90 นาที และท้ายที่สุดเยอรมันเป็นฝ่ายชนะเสมอ" ซึ่ง  แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานดาวยิงของ เลสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษเคยพูดไว้ เมื่อครั้งอังกฤษแพ้เยอรมนีในการดวลจุดโทษ ยูโร 1996 ประโยคนี้ก็ถือได้ว่ามัน "เสื่อมคลาย" ลงแล้ว และ อินทรีเหล็ก ไม่ได้มียีนส์แห่งผู้ชนะ ที่ใครๆก็กลัวอีกต่อไปแล้ว

4.) การตกรอบแบ่งกลุ่ม หรือการตกรอบแรกของเยอรมนีในครั้งนี้ นับเป็นความเลวร้ายที่ไม่มีใครอยากจดจำ  เพราะตลอดระยะเวลา 92 ปี นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก เยอรมนี ตกรอบแบ่งกลุ่ม 2 ทัวร์นาเมนต์ติดต่อกัน 

5.) อีกหนึ่งความน่าผิดหวังก็คือการ การเป็นผู้นำของ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูวัย 36 ปี ซึ่งขึ้นมาเป็นกัปตันทีม ตั้งแต่เมื่อ 6 ปีก่อน ในปี 2016 แต่ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้ นอยเออร์ นายด่ายเยอรมนีเล่นผิดฟอร์มไปในหลายๆจังหวะ และทำให้พลาดในหลายๆประตู 

การตกรอบฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้ของเยอรมนี ในยุคฮันซี่ ฟลิค น่าจะเป็นการเล่นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของนักเตะวัยเก๋าๆ ที่อายุ 32 ปีขึ้นไปแล้ว อาทิ โธมัส มุลเลอร์ (33 ปี), อิลคาย กุนโดกัน(32 ปี), และมานูเอล นอยเออร์ (36 ปี) , ขณะที่ มาริโอ เกิตเซ่ (30ปี) ก็เลยจุดสูงสุดของอาชีพนักฟุตบอลไปแล้ว 
 

related