svasdssvasds

ดานี่ อัลเวส ขึ้นแท่นทีมชาติบราซิลอายุมากสุด ในประวัติศาสตร์ เล่นฟุตบอลโลก

ดานี่ อัลเวส ขึ้นแท่นทีมชาติบราซิลอายุมากสุด ในประวัติศาสตร์ เล่นฟุตบอลโลก

ดานี่ อัลเวส ได้กลายเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติบราซิล ที่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก ด้วยอายุมากที่สุด 39 ปี 210 วัน ซึ่งสถิตินี้ ถือว่า ยังไม่มีแข้งบราซิลคนใดเคยทำได้ หลังจากที่เขาได้ถูกส่งลงสนามเป็นกัปตันทีม ในเกมที่ บราซิล แพ้ต่อแคเมอรูน 0-1 เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2022 ที่ผ่านมา

ดานี่ อัลเวส ฟูลแบ็กจอมเก๋า ได้กลายเป็นแข้งอายุมากสุดที่ลงสนามรับใช้ทีมชาติบราซิล ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจาก ดานี่ อัลเวส อดีตกองหลังบาร์เซโลน่า ได้สตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมล่าสุดที่เจอกับ แคเมอรูน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา และแม้สุดท้ายแล้ว บราซิล จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อแคเมอรูนไปก็ตาม ซึ่งเกมนี้ ถือเป็นแมตช์ที่บราซิลแพ้ต่อชาติแอฟริกา ในฟุตบอลโลก เป็นครั้งแรกด้วย 

สำหรับ ดานี่ อัลเวส แบ็กขวาประสบการณ์สูง สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุมากสุด (39 ปี กับ 210 วัน) ที่ลงเล่นให้ทีมชาติบราซิล ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย  โดยเกมนี้ ติเต้ ให้ ดานี่ อัลเวส สวมปลอกแขนกัปตันทีมด้วย 

ดานี่ อัลเวส ซึ่งตอนนี้ค้าแข้งในลีกเม็กซิโกกับ ปูมาส ทำลายสถิติเดิม 38 ปี กับ 67 วัน ที่ ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังเพื่อนร่วมทีมชาติบราซิล ชุดปัจจุบัน ทำเอาไว้ และแมตช์นี้ เป็นการลงสนามรับใช้ทีมชาติบราซิล นัดที่ 125 ของแบ็กชั่วโมงบินสูงคนนี้ด้วย 

• นักเตะอายุมากสุดที่ลงเล่นให้ ทีมชาติบราซิล ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย (ณ เวลานี้) 

อันดับ 1 : 39 ปี 212 วัน - ดานี่ อัลเวส  เกมบราซิล vs แคเมอรูน (2 ธ.ค. 2022)
อันดับ 2 : 38 ปี 67 วัน - ธิอาโก ซิลวา  เกมบราซิล vs สวิตเซอร์แลนด์ (28 พ.ย. 2022)   
อันดับ 3: 37 ปี 138 วัน - ฌาลมา ซานโตส เกมบราซิล VS ฮังการี (15 ก.ค. 1966)

ดานี่ อัลเวส : แข้งแซมบ้า ทีมชาติบราซิล อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์  โชว์ลวดลายเวทีฟุตบอลโลก ด้วยวัย  39 ปี 210 วัน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ดานี่ อัลเวส ยังไม่ใช่นักเตะที่อายุเยอะที่สุด ที่ได้ลงเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หากเปรียบเทียบกับสถิติกับชาติอื่นๆ  โดยสถิติผู้เล่นฟุตบอลโลก ที่อายุมากที่สุด คือ เอสซัม อัล-ฮาดารี่ นักเตะทีมชาติอียิปต์ ลงเล่นในเกมดวล ซาอุฯ ในฟุตบอลโลก 2018 เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2018 ด้วยวัย 45 ปี 161 วัน 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Daniel Alves (@danialves)

 

ขณะที่ ผู้เล่นที่อายุมากที่สุด ที่ลงเล่นในเกม นัดชิงฯฟุตบอลโลก คือ ดิโน่ ซอฟฟ์ ผู้รักษาประตูอิตาลี ซึ่งลงเล่นในเกมชิงชนะเลิศ ปี 1982 ดวลกับ เยอรมันตะวันตก เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 1982 ตอนนั้น ดิโน่ ซอฟฟ์ อยู่ในวัย 40 ปี 133 วัน

ที่มา : FIFA
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Daniel Alves (@danialves)

 

related