svasdssvasds

แกรนต์ วาห์ล นักข่าวกีฬาอเมริกัน เสียชีวิตระหว่างทำหน้าที่ในฟุตบอลโลก 2022

แกรนต์ วาห์ล นักข่าวกีฬาอเมริกัน เสียชีวิตระหว่างทำหน้าที่ในฟุตบอลโลก 2022

แกรนต์ วาห์ล Grant Wahl นักข่าวกีฬาอเมริกัน ชื่อดัง ซึ่งกำลังทำหน้าที่ในฟุตบอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง อาร์เจนติน่า - เนเธอร์แลนด์ เสียชีวิตอย่างกะทันหัน

นับเป็นข่าวเศร้าในฟุตบอลโลก 2022 ที่คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะมีรายงานว่า แกรนต์ วาห์ล Grant Wahl  นักข่าวกีฬาอเมริกัน ชื่อดัง ซึ่งกำลังทำหน้าที่ในฟุตบอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง อาร์เจนติน่า - เนเธอร์แลนด์ เสียชีวิตอย่างกะทันหัน

สำหรับ แกรนต์ วาห์ล Grant Wahl  วัย 48 ปีจากแคนซัส นักข่าวฟุตบอลชาวอเมริกันของสำนักข่าว “ซีบีเอส” เสียชีวิตที่ประเทศกาตาร์ ในขณะที่กำลังทำงานในช่วงฟุตบอลโลก 2022 เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม โดยเขาอยู่ในสนาม ลูซาอิล สเตเดี้ยม (Lusail Iconic Stadium) ระหว่างการแข่งขันคู่ อาร์เจนติน่า - เนเธอร์แลนด์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แกรนต์ วาห์ล นักข่าวกีฬาสหรัฐฯ  นั่งอยู่ในที่นั่งสำหรับสื่อที่ชั้นบนสุดของสนาม ลูซาอิล สเตเดี้ยม  โดยเขาล้มลงในช่วงต่อเวลาพิเศษ  นักข่าวที่อยู่รอบ ๆ ได้ช่วยกันถอดขนย้ายเก้าอี้ออก และขอความช่วยเหลือจากทีมแพทย์ประจำสนาม

แกรนต์ วาห์ล นักข่าวอเมริกันเสียชีวิต ตอนทำงานในฟุตบอลโลก 2022 เกมอาร์เจนติน่า - เนเธอร์แลนด์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมแพทย์มาถึงและทำ CPR ให้กับ แกรนต์ วาห์ล เป็นเวลากว่า 20 นาที หลังจากการแข่งขันสิ้นสุดลง แกรนต์ วาห์ลถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกาตาร์ แต่เมื่อเข้าสู่วันนี้ (10 ธ.ค.65 ) เขาก็เสียชีวิตในท้ายที่สุด และสร้างความเสียใจอย่างมาก 

ด้าน ดร.เซลีน กาวน์เดอร์ ภรรยาของวาห์ล ซึ่งเป็นนักระบาดวิทยาที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการรับมือโควิด-19 ของโจ  ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกมายืนยันว่า สามีของเธอเสียชีวิตแล้วจริง ๆ คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตของวาห์ลน่าจะเกี่ยวข้องกับภาวะผิดปกติด้านหัวใจ 

ฝั่ง ทีมชาติสหรัฐฯ ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ ต่อการจากไปอย่างกะทันหันของผู้สื่อข่าวรายนี้อีกด้วย 

 

 

ขณะที่ ทวิตเตอร์ Subscribe to GrantWahl.com ยังพูดถึงเหตุการณ์ที่ วูท เวกฮอร์สต์ ตัวสำรองกองหน้าของเนเธอร์แลนด์ ที่ยิงลูกสูตรฟรีคิกเข้าไปในช่วงนาที 90+11 อยู่เลย ... ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาไม่นาน 

 

 


สำหรับ แกรนต์ วาห์ล Grant Wahl เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะอดีตนักเขียนของนิตยสาร SI หรือ Sports Illustrated และผู้สื่อข่าวของ Fox Sports เขายังเป็นผู้แต่งหนังสือ The Beckham Experiment ที่ตีพิมพ์ในปี 2009 ด้วย และในช่วงปลายเดือน พ.ย. ที่่ผ่านมาเขาเคยถูกควบคุมตัวเนื่องจากสวมเสื้อสีรุ้งสนับสนุน LGBTQ+ ซึ่งเป็นสิ่งที่ขัดต่อกฎหมายของกาตาร์ ในระหว่างเดินทางมาทำข่าวฟุตบอลโลก 2022

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Grant Wahl (@grant_wahl)

 

ที่มา AP

related