svasdssvasds

ไทย - เวียดนาม ตั๋วขายเกลี้ยง! ราชมัง พร้อมใช้งาน 90% รอ AFF อนุมัติ เปลี่ยนสนาม

ไทย - เวียดนาม ตั๋วขายเกลี้ยง! ราชมัง พร้อมใช้งาน 90% รอ AFF อนุมัติ เปลี่ยนสนาม

บัตรเข้าชมเกมฟุตบอลทีมชาติไทย พบ เวียดนาม ในศึก อาเซียน คัพ 2022 นัดชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 วันที่ 16 มกราคม 2566 ถูกจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว ขณะที่ ราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมใช้งาน 90% รอ AFF อนุมัติ ถ้าจะเปลี่ยนสนาม

กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล เมื่อแฟนบอล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เรียกร้องให้สมาคมกีฬาฟุตบอลโยกไปแข่งนัดชิงชนะเลิศกับเวียดนามที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ด้านดร.ก้องศักด ผู้ว่ากกท.เด้งรับลูกพร้อมยืนยัน สนามราชมังฯพร้อมใช้งานเกมนัดชิงแน่นอนถึง 90% หลังเข้าสำรวจสนามล่าสุด รอเพียง เอเอฟเอฟ คอนเฟิร์มเปลี่ยนสนามแข่งเท่านั้น

ผลงานของทีมชาติไทยไล่ต้อนชนะมาเลเซีย 3-0  ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอล “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” จนมีกระแสแฟนฟุตบอลไทย เวลานี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง จนกระแสเรียกร้อง นัดชิงชนะเลิศนัดที่สอง ซึ่งจะกลับมาแข่งขันที่ประเทศไทย อยากให้ไปใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมากแข่งขันแทน ซึ่งจุแฟนบอลได้ราว ราว 50,000 คน


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด วันที่ 11 ม.ค. ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าสำรวจ สนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว The Nation ว่าความพร้อมของราชมังคลากีฬาสถาน อยู่ที่ 90 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม ต้องแล้วแต่ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ว่าจะย้ายได้หรือไม่เท่านั้น

"ก่อนอื่นเลยผมขอยืนยันอีกครั้งว่า การใช้สนามราชมังคลาฯเราให้ความสำคัญกับฟุตบอลก่อน เพราะแต่ละปีเราจะสอบถามไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอล รวมถึงสมาคมกีฬาต่างๆว่าต้องการใช้สนามหรือไม่" ดร.ก้องศักดเผย

"ทีนี้เมื่อมีช่องเวลาที่เหลือ (ไม่มีใครมาใช้สนาม) เราก็จำเป็นต้องเอามาให้เอกชนเช่าใช้งาน เพราะแต่ละปี เราได้รับงบประมาณมาบำรุงสนามไม่เพียงพอ เราจึงจำเป็นต้องหารายได้เพิ่มเติมเพื่อนำมาบริหารจัดการสนามซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ" 

"ส่วนของฟุตบอลอเอฟเอฟ เราได้ประสานในเบื้องต้น ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลได้ไปจองที่สนามธรรมศาสตร์รังสิตไว้แล้ว แต่เมื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ทางสมาคมได้สอบถามมายังเราว่าเป็นไปได้ไหมที่จะใช้ราชมังฯในแมตช์ชิงฯ เพราะคาดว่าจะได้รับความสนใจจากแฟนบอลมากแน่ ซึ่งหลังจากเราได้รับการประสานมา ก็ลงพื้นที่สำรวจสนามทันที" 

ทั้งนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เสริมอีกว่าได้แจ้ง แมตช์ คอมมิชชันเนอร์ประจำการแข่งขัน และประสานไปยังฝ่ายจัดคือ AFF ให้มาร่วมตรวจสนามในครั้งนี้ ความพร้อมอยู่ที่ 90 % ที่สนามแข่งในเกมนัดชิงชนะเลิศได้ 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

"แต่ประเด็นเรื่องของการตัดสินใจว่าจะย้ายสนามหรือไม่นั้น อยู่ที่ทาง สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ต้องพิจารณา เพราะมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับความพร้อมอย่างเดียว แต่เขาดูเรื่องของการบริหารจัดการ และเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆด้วย หน้าที่ของเราตอนนี้คือ ทำให้พร้อมที่สุดเพื่อรองรับทุกอย่างหากมีการย้ายสนามมาจริงๆ"

 

กระแสแฟน ฟุตบอลไทย เวลานี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง จนกระแสเรียกร้อง นัดชิงชนะเลิศนัดที่สอง ซึ่งจะกลับมาแข่งขันที่ประเทศไทย อยากให้ไปใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมากแข่งขันแทน ซึ่งจุแฟนบอลได้ราว ราว 50,000 คน

โดยเกมนัดชิงชนะเลิศ ไทย พบกับ เวียดนาม ในระบบเหย้า-เยือน นัดแรก ไทย จะบุกไปเยือนก่อน วันที่ 13 มกราคม เวลา 19.30 น. ก่อนจะกลับมาเตะที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต วันที่ 16 มกราคม เวลา 19.30 น.  ช่อง 9 ถ่ายทอดสด อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ 


บัตรเข้าชมเกมฟุตบอลทีมชาติ ไทย พบ เวียดนาม ในศึกอาเซียนคัพ 2022 นัดชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ถูกจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที (Sold Out) หลังจากไทยทิคเก็ต เปิดจำหน่ายทางออนไลน์ในช่วง 10.00 น.เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม

ไทย - เวียดนาม ตั๋วขายเกลี้ยง! ราชมัง พร้อมใช้งาน 90% รอ AFF อนุมัติ ถ้าจะเปลี่ยนสนาม

ไทย - เวียดนาม ตั๋วขายเกลี้ยง! ราชมัง พร้อมใช้งาน 90% รอ AFF อนุมัติ ถ้าจะเปลี่ยนสนาม


 

related