svasdssvasds

เปิดรายได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายร่วมทีม อัล นาสเซอร์ ค่าเหนื่อยสถิติโลก

เปิดรายได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายร่วมทีม อัล นาสเซอร์ ค่าเหนื่อยสถิติโลก

เปิดรายได้ของ CR7 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจากย้ายร่วมทีม อัล นาสเซอร์ ในซาอุดิอารเบีย ด้วยค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก 7,440 ล้านบาท ต่อปี (200 ล้านยูโรต่อปี) หากลองคิดปลีกย่อยแล้ว แค่ 1 ชั่วโมง ก็มีรายได้เกือบๆ จะถึง 1 ล้านบาทอยู่แล้ว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุเกส ได้สังกัดใหม่แล้ว โดยเป็นสโมสร อัล นาสเซอร์ ทีมดังแห่ง ซาอุดี โปร ลีก ในประเทศ ซาอุดิอาระเบีย หลังจากที่ CR7 แยกทางกับต้นสังกัดเดิมแมนฯยูไนเต็ด เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ย. 2022 ก่อนฟุตบอลโลก 2022 เล็กน้อยเพราะมีปัญหากินแหนงแคลงใจกัน 

ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ บนวัย 37 ปี ได้เสื้อเบอร์ประจำตัวหมายเลข 7 กับต้นสังกัด อัล นาสเซอร์ โดยสื่อต่างประเทศต่างพร้อมใจกันรายงานว่า การเซ็นสัญญาครั้งนี้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส จะมีผลผูกพันไปจนถึง มิถุนายน ปี 2025 พร้อมรับทรัพย์ก้อนโตปีละราว 200 ล้านยูโร  หรือ 177 ล้านปอนด์ ต่อปี (ประมาณ 7,440 ล้านบาท) โดย CR7 เปิดใจครั้งแรกกับต้นสังกัดใหม่ว่า เขายังมีแรงจูงใจในการเล่นฟุตบอลอยู่ และอยากลองหาความท้าทายใหม่ๆในการเล่นฟุตบอลในทวีปเอเชีย

แน่นอนว่า นี่คือ สัญญาค่าเหนื่อยนักฟุตบอลที่แพงที่สุดในโลก เท่าที่เคยมีมา ล้มสถิติค่าเหนื่อยเดิมของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา รับค่าเหนื่อยกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรแกร่งแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส สูงถึง 960,000 ปอนด์ (ประมาณ 43 ล้านบาทต่อสัปดาห์ หรือราวๆ 2,300 ล้านบาทต่อปี) ลงได้ 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายได้คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นาทีต่อนาที ได้เงินจากอัล นาสเซอร์ มหาศาลเท่าใด 

หากจะมาลองดูกันว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้เงินมหาศาลเท่าใดแล้ว อาจจะหารเฉลี่ยได้ที่ 1 เดือนมีรายได้อยู่ที่ราวๆ 620 ล้านบาท , หนึ่งสัปดาห์มีรายได้ 155 ล้านบาท , หนึ่งวันมีรายได้ 22 ล้านบาท , หนึ่งชั่วโมงมีรายได้ราวๆ 9.1 แสนบาท , หนึ่งนาทีมีรายได้อยู่ที่ราวๆ 15,166 บาท และ 1 วินาที โรนัลโด้ มีรายได้อยู่ที่ราวๆ 252  บาท

 เปิดรายได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังย้ายร่วมทีม อัล นาสเซอร์ รับค่าเหนื่อยเป็นสถิติโลก ค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก 7,440 ล้านบาท ต่อปี (200 ล้านยูโรต่อปี) หากลองคิดปลีกย่อยแล้ว แค่ 1 ชั่วโมง ก็มีรายได้เกือบๆ จะถึง 1 ล้านบาทอยู่แล้ว

 

"วิสัยทัศน์ของ อัล นาสเซอร์ สร้างแรงจูงใจให้ผมมาก ผมโชคดีที่คว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการคว้าแชมป์ฟุตบอลยุโรป ซึ่งเวลานี้ ผมรู้สึกว่าถึงเวลาอันเหมาะสมที่จะได้แบ่งปันประสบการณ์ของตัวเองในเวทีระดับเอเชีย ตอนนี้เลยตั้งตารอที่จะได้ทำงานกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และร่วมมือกันพาสโมสรประสบความสำเร็จ ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ออกสำรวจลีกฟุตบอลในประเทศที่ต่างออกไป" 

 



อย่างไรก็ตาม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะยังไม่ได้ลงเล่น 2 นัดแรกกับต้นสังกัดใหม่ เพราะยังติดโทษแบนข้ามประเทศจาก FA ในคดีตบโทรศัพท์มือถือของแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน สมัยที่ยังเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนเมษายนอยู่ 

ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะมีเพื่อนร่วมทีมใหม่ ที่ พอจะมีชื่อเสียง เคยค้าแข้งในยุโรป อาทิ ดาวิด ออสปิน่า อดีตผู้รักษาประตูอาร์เซน่อล, วินเซนต์ อาบูบาการ์ กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน โดยมี รูดี้ การ์เซีย อดีตผู้จัดการทีมโรม่า เป็นผู้จัดการทีมในสโมสรใหม่ 
 

related