svasdssvasds

สรุปให้ดราม่าบัวขาว ทวงเงินค่าตัว 2.7 ล้าน ไทม์ไลน์เหตุการณ์ไปชกที่กัมพูชา

สรุปให้ดราม่าบัวขาว ทวงเงินค่าตัว 2.7 ล้าน ไทม์ไลน์เหตุการณ์ไปชกที่กัมพูชา

สรุปให้ เรื่องราวกระแสที่สังคมสนใจ กับดราม่าบัวขาว ที่ทวงเงิน 2.7 ล้านบาท หลังได้เชิญยอดนักชกชาวไทยไปขึ้นชก World Fight Series ที่กัมพูชา เมื่อ ก.ค. ปีที่แล้ว แต่ฝั่ง รองประธานมวยกัมพูชา ชี้แจงไม่ใช่คนที่มีสัญญากับ บัวขาว ดังนั้น บาทเดียวก็ไม่ให้ เพราะไม่ใช่คนรับผิดชอบ

เปิดไทม์ไลน์ดราม่าฝั่งกัมพูชาไม่จ่ายค่าตัว "บัวขาว บัญชาเมฆ"  จำนวน 2.7 ล้านบาท หลังจากที่ได้เชิญยอดนักชกชาวไทยไปขึ้นชกรายการ World Fight Series ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ปีที่แล้ว 

ขณะที่ สเร จันทอน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้ออกมาโพสต์ย้ำว่า ไม่ต้องจ่ายค่าตัว "บัวขาว บัญชาเมฆ" 2.7 ล้านบาท เนื่องจากเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับสหพันธ์มวยกัมพูชา หรือประเทศกัมพูชา แต่บัวขาว ต้องไปทวงกับฝ่ายจัดงานเอง ทางกัมพูชาไม่เกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นนั้น  

โดยผู้จัดในงานนี้ก็คือ คุณ โทนี่ Tony เจ้าของ บ. WF หรือ World Fight Series ที่เป็นคนจัดอีเวนท์นี้ขึ้นมา และตอนนี้ก็หายตัวเข้ากลีบเมฆ ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว 
 

สรุปให้ ดราม่าบัวขาว บัญชาเมฆ ทวงเงินค่าตัว 2.7 ล้าน เปิดไทม์ไลน์เหตุการณ์ไปชกที่กัมพูชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ไทม์ไลน์ลำดับเหตุการณ์ดราม่า บัวขาว ทวงเงินค่าตัว 2.7 ล้าน รวมถึงเรื่องประเด็นร้อนอย่างกุน ขแมร์ มีดังนี้ 

30 มิถุนายน 2565

แถลงข่าวเปิดตัว "World Fight Tournament" ที่กรุงพนมเปญ มีจุดประสงค์เพื่อโปรโมทกุน ขแมร์ + การท่องเที่ยวของประเทศกัมพูชา 

โดยงาน  "World Fight Tournament"  เป็นการทำงานของภาครัฐตามหลักฐานสัญญา MOU ในข่าวโดยหน่วยงานรัฐและเอกชนที่ร่วมแถลงวันนั้น ได้แก่  กระทรวงศึกษาธิการกัมพูชา : นาย มิล คิโด้,คณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา NOCC,เยาวชนและกีฬา,สหพันธ์มวยเขมร : นายวัธ จำเริญ ,นาย โทนี่  Tony เจ้าของ บ. WF World Fight Series , ตัวแทนสปอนเซอร์ เช่น กระทิงแดง ปตท.
 

27 กรกฎาคม 2565  : ถ่ายทอดสดศึก World Fight จากสนามกีฬามรดกเตโช พนมเปญ
ปลายสิงหาคม 2565 : ผู้เกี่ยวข้องเริ่มติดต่อนาย Tony เจ้าของ บ. WF World Fight Series  ไม่ได้ และถูกบล็อกการติดต่อทุกทาง ค้างชำระผู้เสียหายหลายราย ทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา 

3 มกราคม 2566  : รายงานข่าวจากสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ว่าอาจไม่เข้าร่วมในการแข่งขันเพราะ IFMA จะสั่งแบนผู้เข้าร่วมในทุกทัวร์นาเมนต์หลังจากนี้ เนื่องจากกัมพูชาใช้กติกามวยไทยสากลสมัครเล่น แต่ไม่ให้ IFMA เข้าไปกำกับการแข่งขันตามหลักสากล

19 มกราคม 2566  นาย วัธ จำเริญ แถลงตัดคำว่า "มวย" (Muay) ออกจากของเดิม Kun Khmer (Muay) ให้เหตุผลว่ากัมพูชาเป็นเจ้าภาพจะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ได้ 

20 มกราคม 2566 นายกสมาคมมวยไทยฯ ออกแถลงผ่านสื่อ ยืนยันอีกครั้ง ไม่ส่งนักกีฬา จากนั้นก็มีสงครามโซเชียล ไทย-กัมพูชา เกี่ยวกับ เรื่อง มวยไทย และ กุนขแมร์ กันอย่างหนัก

24 มกราคม 2566 นายภานุพงศ์ ตั๊นจัด ครูมวยอดีตทีมชาติไทย เผยภาพการถ่ายแบบมวยไทยที่ถูกนำไปแอบอ้างเป็นโบกาตอร์โพสต์ยืนยันว่า

ผมเป็นคนไทย เป็นนักมวยไทย ไม่เคยเรียนโบกาตอร์  จากนั้นคืนวันเดียวกันเพจบัวขาวโพสต์ว่า ตนเป็นคนเชื้อสายกูย ไม่ใช่เขมร  สร้างความไม่พอใจให้สังคมเขมรทัวร์ลงเพจอย่างหนัก

1 กุมภาพันธ์ 2566  : บัวขาว ให้สัมภาษณ์ เราไม่สนใจระดับเอเชีย แต่จะไปโอลิมปิก มวยไทย คือ no.1  สร้างความไม่พอใจให้เขมรมากขึ้นอีกบอก บัวขาวดูถูก
2 กุมภาพันธ์ 2566   รองประธานโพสต์ ทุ่มบ้าน รถ และเงินอัดฉีด 10 ปี หากนักมวยเขมรล้มบัวขาวได้   คืนเดียวกัน บัวขาว ปล่อยหมัดสวน โพสต์ขอให้ผู้ใหญ่เมตตาติดตามเงินค่าตัวที่ค้างอีก 2.2 ล้านบาทจาการร่วมงาน World Fight ที่เขมร
3 กุมภาพันธ์ 2566 : ไฮโซกัมพูชา ทยอยลงขัน หมายหัวบัวขาว ท้าให้มาชกกับนักมวยกัมพูชามากหน้าหลายตา เป็นปรากฎการณ์ถล่มบัวขาว

5 กุมภาพันธ์ 2566 : บัวขาว โพสต์ต่อว่า ต่อ เรื่อง หนี้จากหลายภาคส่วนเป็นเงิน 2.7 ล้านบาท พร้อมแจงรายละเอียดหลักฐานที่บัวขาวนำมาแสดง + ส่วนที่ฉันสืบเอง ได้แก่

สัญญางาน MOU จัดจ้าง บ.ออแกไนซ์เวทีและแสงสีเสียง เป็นเมกะโปรเจกต์ถึงสิ้นปี 2022
สัญญาชำระเงินบางส่วนแบบแปะโป้ง
หลักฐานการจ่ายเงินจากสปอนเซอร์ (ปตท.) ให้นาย Tony
ข้อมูลของนาย Tony ในลักษณะที่ไม่ใช่คนแวดวงกีฬา ทำหลายวงการ ทั้งค้าขายออนไลน์ และ ธุรกิจนางงาม
ตามข้อกล่าวหาของเหล่าผู้เสียหาย คือ “หลัง World Fight นัดแรก ณ สนามเตโชสิ้นสุดลง นาย Tony ไม่ชำระเงินและติดต่อไม่ได้”

ทั้งนี้ ไม่ว่านาย Tony จะเป็นคนสัญชาติใด ประเด็นคือ ต้องย้อนไปถามหาความรับผิดชอบจากต้นเรื่องในการทำ MOU ซึ่งก็คือ หน่วยงานรัฐของกัมพูชาทั้ง 4 หน่วย ตามรายนามข้างต้น ไม่ใช่ติดตามเพียงนาย Tony เพียงคนเดียว

6 กุมภาพันธ์ 2566  : กัมพูชา เริ่มนำข้อมูลส่วนตัวของนาย Tony มาเปิดเผย พร้อมเยาะเย้ยทำนอง ไทยโกงไทยเอง คนกัมพูชาไม่เกี่ยว

7 กุมภาพันธ์ 2566 : มีผู้เสียหายรายย่อยชาวกัมพูชาออกโพสต์ว่า โดนนาย Tony โกงเช่นกันพร้อมกางหลักฐาน
ตามด้วยสเร จันทอน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา  โพสต์ว่า สหพันธ์มวยกัมพูชา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินใดๆทั้งสิ้น ต่อมาเซเลปกัมพูชาชื่อดังรวบเหตุการณ์ในเขมรมาโพสต์สรุปว่า

บัวขาว คือ คนผิด! เพราะโพสต์ใส่ร้ายเขมรให้เสียหาย ทำร้ายจิตใจคนทั้งประเทศ เขาต้องรับผิดชอบด้วยการขอโทษพวกเราให้สาสม สร้างกระแสเกลียดชัง บัวขาว ให้มากขึ้นไปอีก ทั้งที่ บัวขาว คือ ผู้เสียหาย แต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแลจากประเทศเจ้าภาพที่จัดงานเลยแม้แต่น้อย
 

related