svasdssvasds

เปิดฉายาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 7 เซียนรุ่นใหม่ คืออะไร ? เช็กเลย

เปิดฉายาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 7 เซียนรุ่นใหม่ คืออะไร ?  เช็กเลย

เช็กเลย ฉายา นักวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย 7 เซียนยุคใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วย ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี และพิมพิชยา ก๊กรัมย์ คืออะไร โดยฉายานี้ ถูกตั้งจาก FIVB

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถือได้ว่า สร้างสีสัน และเป็นขวัญใจแฟนกีฬาทั่วโลก มาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  โดยในยุคของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สายเลือดใหม่ ซึ่งทำผลงานได้ดี ตั้งแต่ ปี 2022 ซึ่งทะลุเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 , และมในปีนี้ ปี 2023 ผลงานในเนชั่นส์ ลีก VNL 2023 แม้จะไม่ดีเหมือนเดิม แต่ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก็ยังเป็นขวัญใจเบอร์ต้นๆ ของแฟนกีฬาทั่วโลก
.
และ ล่าสุด สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ  หรือ FIVB ได้ประกาศว่า ทีมไทยกำลังมีนักกีฬา 7 เซียนรุ่นใหม่ ฃที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมระดับโลก ด้วยฉายา “The Magnificent Se7en” หรือ  7 ผู้งดงาม หรือจะขยายความเพิ่ม คือ ผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ทั้ง 7 ที่เต็มไปด้วความสามารถ, พลัง ความภูมิใจในชาติ และความมุ่งมั่นที่จะไม่ยอมแพ้   โดย 7 เซียน รุ่นใหม่ ประกอบไปด้วย ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี และพิมพิชยา ก๊กรัมย์

เปิดฉายา วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย “7 เซียนรุ่นใหม่” คืออะไร ?  เช็กเลย Credit ภาพ จาก Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย เอฟไอวีบี FIVB เผยว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ มีการผสมระหว่างผู้เล่นที่มีประสบการณ์กับผู้เล่นรุ่นใหม่ และทั้ง 7 คนจะก้าวเข้ามาสานต่อตำนาน 7 เซียน ที่กลายเป็นที่รักและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก   

โดยในอดีต FIVB เคยตั้งฉายาให้กับ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ว่า  “The Feb 6” ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ , อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง และอำพร หญ้าผา และเมื่อรวม วรรณา บัวแก้ว ที่ไปเป็นสตาฟฟ์โค้ชก็จะเป็นฉายา 7เซียนวอลเลย์บอลไทย ซี่งพวกเธอทำผลงานโดดเด่นจนได้รับคำชื่นชมไปทั่วโลก มาแล้ว 

เปิดฉายา วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย “7 เซียนรุ่นใหม่” คืออะไร ?  เช็กเลย Credit ภาพ จาก Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

โดย เวลานี้ นักวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย กำลังจะมีคิวลงเล่นวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 VNL 2023 สนามที่ 3  หลังจากที่ 2 สนามแรก เก็บชัย มาได้ 2 แมตช์ แพ้ 6 แมตช์ 

• โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 (แข่งขันที่ประเทศไทย) 

 27 มิถุนายน 66 ไทย - เนเธอร์แลนด์ เวลา 20.15 น. ลิงค์ดูวอลเลย์บอลสด ผ่านทาง CH7 
 29 มิถุนายน 66 ไทย - พบกับ ตุรกี เวลา 20.15 น.
 1 กรกฎาคม 66 ไทย - ญี่ปุ่น เวลา 20.15 น.
 2 กรกฎาคม 66 ไทย - บราซิล เวลา 20.15 

ที่มา FIVB 

 

related