svasdssvasds

อยู่ไม่ไหว! 'สมยศ' ประกาศลาออก นายกสมาคมฟุตบอลฯ ตามคำสั่ง บิ๊กป้อม

อยู่ไม่ไหว! 'สมยศ' ประกาศลาออก นายกสมาคมฟุตบอลฯ ตามคำสั่ง บิ๊กป้อม

อยู่ไม่ไหว! พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง 'นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย' พร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง พลเอกประวิตรฯ และแจ้งเหตุผลการลาออกต่อ AFF , AFC และ FIFA ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของสมาคมฯ

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเนื้อหาการประชุมที่ได้มอบหมาย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคม เข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่ประจำปี 2565 ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ  ถนนศรีอยุธยา ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา

และจากสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ทั่วไปว่า พลเอกประวิตรฯ ได้สั่งการให้ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานการแข่งขันฟุตบอล และเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของนักฟุตบอลและสตาฟฟ์โค้ช ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา ตามคำแนะนำของ พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตนในฐานะนายกสมาคมฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแแล และจดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของ พลเอกประวิตรฯ โดยจะได้ปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไป และจะแจ้งผลและเหตุผลแห่งการลาออกต่อ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ทราบ ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของสมาคมฯ ตามลำดับต่อไปตามหน้าที่ของประเทศสมาชิก

อย่างไรก็ตาม มีการรายงานว่า การลาออกของ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตามคำสั่งจากหน่วยงานอื่น อาจจะส่งผลทำให้ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานานชาติ  สั่งแบนวงการฟุตบอลไทยได้ เนื่องจากนับว่าเป็นการโดนแทรกแซงการทำงานจากภาครัฐหรือหน่วยงานอื่น ๆ 

related