svasdssvasds

สมยศ ชี้ "ประวิตร" ควรเรียกคุย ไม่ใช่ประจาน สุดมั่น การเมืองแทรกแซง 100%

สมยศ ชี้ "ประวิตร" ควรเรียกคุย ไม่ใช่ประจาน สุดมั่น การเมืองแทรกแซง 100%

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ชี้ "ประวิตร" ควรเรียกตนไปพูดคุย ไม่ใช่ประจาน "กดดันให้ลาออก" เผยพูดคุยฟีฟ่าเมมเบอร์ล่าสุด ยืนยันเข้าข่ายการเมืองแทรกแซง 100%

3 ก.ค. 66 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 4/2566 โดยมี มี "น้าเอ๋" นายชัยรัตน์ กลุ่มไหม แฟนบอลชื่อดังชูป้ายขอความชัดเจนจากสมาคมกีฬาฟุตบอล กรณีไทยอาจโดนแบน "การเมืองแทรกแทรง" และขอคำยืนยันว่าจะทำทุกวิถีทางไม่ให้ฟุตบอลไทยถูกแบน 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวกับ นายชัยรัตน์ ว่า เขาไม่ได้เป็นคนจุดประเด็นเรื่องของการลาออก ถ้าจะไม่ให้ประเทศไทยถูกแบนก็ต้องไปไล่บี้กับคนจุดประเด็นการลาออกของเขาในครั้งนี้

จากนั้น พล.ต.อ.สมยศ ได้เปิดเเผยกับสื่อว่า เขาเป็นคนรักศักดิ์ศรี ให้ความเคารพผู้ใหญ่ทุกคน สิ่งที่ควรจะทำหรือควรปฏิบัติคือการเรียกตนไปพูดคุย ไม่ใช่ประจานในที่ประชุมหรือวิจารณ์ผ่านสื่อ ตนก็คนมียศมีตำแหน่ง เป็นถึง พลตำรวจเอก

 

"การที่เอาผมมาประจาน หรือมาวิพากษ์ผ่านสื่อ ผมก็มียศมีตำแหน่งถึงพลตำรวจเอก ศักดิ์ศรีผมก็มี เพราะฉะนั้นผมเป็นคนไทยนะครับ ผมรู้ว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลไทย และสิ่งที่เกิดขึ้นกับฟุตบอลไทย ประเทศไทยในอนาคตคืออะไร ผมจะพยายามหลีกเลี่ยง และจะเสียสละตัวเอง ผมจะพยายามหาช่องทาง"

"ส่วนคนที่มาพูดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นฟีฟ่าคงไม่สามารถแบนได้ แต่ผมได้เจอกับฟีฟ่าเมมเบอร์ท่านหนึ่ง และเมื่อ 2-3 วันก่อนฟีฟ่าเมมเบอร์ บอกว่า แทรกแซงล้านเปอร์เซ็นต์ ส่วนคนที่บอกว่าไม่แทรกแซง คือพวกไดโนเสาร์ล้านปี"

ส่วนเรื่องการลาออกจากตำแหน่งตอนนี้ จะถูกมองว่าเป็นการแทรกแซงแล้วทำให้ฟีฟ่าโดนแบน และพล.ต.อ.สมยศ จะระงับการลาออกก่อนหรือไม่ เรื่องนี้เจ้าตัวเสริมว่า

"ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด ถ้าหากต้องทำร้ายคนไทยผมไม่ทำหรอก ขอหาทางออกก่อนเพราะตอนนี้ผมประกาศไปแล้วว่าจะลาออก แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ออก ทางผู้ว่าการกกท. (ดร.ก้องศักด ยอดมณี) เซ็นใบลาออกให้ไม่ได้"

 

 

Cr. posttoday

related