svasdssvasds

พรีวิว นิวคาสเซิล สู้ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ 2023-24 กับ 6 ประเด็นที่ควรรู้

พรีวิว นิวคาสเซิล สู้ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ 2023-24 กับ 6 ประเด็นที่ควรรู้

นิวคาสเซิล ถือเป็นทีมที่น่าจับตามองมากๆ ในการสู้ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ เพราะพวกเขามีผลงานสุดยอดปรอทแตกในซีซั่นที่ผ่านมา "เจ้าสาลิกาดง" ทะยานติดท็อป 4 ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ทศวรรษ มาติดตามความพร้อมความเคลื่อนไหวของทีมดังแห่งเซนต์ เจมส์ ปาร์ค กัน

ย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2564 พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (กองทุน "PIF") กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย ที่มีเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุฯ อยู่เบื้องหลังการเทกโอเวอร์สโมสรต่อจากเจ้าของคนเก่าอย่าง ไมค์ แอชลีย์ ก็ส่งผลให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมฟุตบอลที่มีเจ้าของที่รวยที่สุดในโลกลูกหนังทันที ด้วยมูลค่าทรัพย์สินกว่า 3 แสนล้านปอนด์

และจากนั้นในฤดูกาลถัดมา 2022/2023 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สามารถจบอันดับ 4 บนตารางพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ นับได้ว่าเป็นสิ่งเซอร์ไพรส์แฟนบอลผู้คลั่งไคล้ มนตร์เสน่ห์ลูกหนังทั่วโลก ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดภายใต้การคุมทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือชาวอังกฤษรุ่นใหม่ไฟเฟ่อร์ เขากลายเป็น ยอดกุนซือผู้ชุบชีวิตให้ เจ้านกสาลิกาดงรอดตกชั้นได้สำเร็จทั้ง ๆ ที่ไม่ชนะเลยใน 14 เกมแรกของฤดูกาลก่อนหน้า (2021/2022) ถือเป็นสถิติที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน 

สปอร์ตไลท์จากทั่วโลก ต่างจับจ้องสาดส่องไปที่ สโมสรนิวคาสเซิล ทีมบิ๊กเนมแห่งภาคอีสานของอังกฤษ ต้องเปลี่ยนไปกับภารกิจที่ใหญ่กว่าเดิม และท้าทายฝีแข้งมากกว่าเดิม กับฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (UCL) ฤดูกาล 2023/2024 ถ้วยยุโรปที่สำคัญที่สุด ณ เวลานี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดยจะมีทีมตัวแทนจากแถบตะวันออกเฉียงเหนือของแดนผู้ดีที่ชื่อ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ร่วมโลดแล่นบนเวทียุโรปอย่างเป็นทางการ!! และ เรา จะพาท่านติดตาม 6 เรื่องที่น่าสนใจของพวกเขาก่อนฤดูกาล 2023/24 จะเริ่มขึ้น กับ 6 สิ่งที่แฟน ๆ สาลิกาดง ต้องห้ามพลาด มาดูกันเลย

1. นิวคาสเซิล กลับสู่การสู้ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือ UCL อีกครั้งในรอบ 20 ปี , สำหรับ นิวคาสเซิ่ล ครั้งล่าสุดที่ได้ไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เกิดขึ้นในฤดูกาล 2002/03 ในยุคที่มีดาวดังอย่าง "ฮอตช็อต" อลัน เชียเรอร์, โนแบร์โต้ โซลาโน่ คีรอน ดายเออร์, แกรี่ สปีด ,เจอร์เมน จีนาส และ เชย์ กิ๊ฟเว่น เป็นต้น 

2. นิวคาสเซิล เป็นสโมสรที่มีอายุเฉลี่ยของนักเตะทั้งทีมที่ 27.2 ปี มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของลีก รองจากสเปอร์ส, เวสต์แฮม และ ฟูแล่ม อย่างไรก็ตาม ถึงอายุเฉลี่ยจะมากเป็นอันดับที่ 4 แต่ก็เต็มไปด้วยประสบการณ์ และชั่วโมงบินสูง

 

3. สโมสรนิวคาสเซิล  มีนักเตะชุดใหญ่ 26 คน โดยมีถึง 11 คนที่อายุมากกว่า 30 ปี คนที่อายุมากสุดในทีมคือ มาร์ติน ดูบราฟก้า อายุ 34 ปี

4. นักเตะที่มูลค่าสูงที่สุดของ นิวคาสเซิล ที่ได้รับการประเมินจาก Transfermarkt คือ อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ บรูโน่ กิมาไรส์ โดยมีมูลค่าสูงถึง 70 ล้านยูโร

5. พวกเขามีนักเตะที่ค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรอยู่ในทีมชุดปัจจุบัน นั่นคือ ซานโดร โตนาลี่ นักเตะทีมชาติอิตาลี ที่ซื้อมาจาก สโมสร เอซี มิลาน ด้วยราคา 70 ล้านยูโร

6. สปอนเซอร์คาดหน้าอกใหม่เป็น Sela แต่ FUN88 ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักๆ เพื่อให้นิวคาสเซิลเดินทางสู่ชัยชนะอย่างแข็งแกร่งต่อไป

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของทีมสาลิกาดง และทีมอื่น ๆ รวมถึงกีฬาต่าง ๆ ได้ในเพจ FUN Sports Thailand https://www.facebook.com/FunSportsThailand

 
#เชียร์นิวคาสเซิลความสนุกไร้ขีดจำกัด #FUNxNewcastle #ฝันของคุณเป็นจริงได้ที่นี่  #FUNพรีเมียร์ลีก #LiveYourDream

6 สิ่งที่แฟน ๆ สาลิกาดง ควรรู้เกี่ยวกับทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2023/24

related