svasdssvasds

เทียบความรวยเจ้าของสโมสรฟุตบอล หลังโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ซื้อนิวคาสเซิล

เทียบความรวยเจ้าของสโมสรฟุตบอล หลังโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ซื้อนิวคาสเซิล

การซื้อนิวคาสเซิลของ โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ไม่เพียงทำให้ทีมจะลืมตาอ้าปากกลายมาเป็นเสือร้ายตัวใหม่แห่งพรีเมียร์ลีกในอนาคต แต่พวกเขายังทำให้สโมสรนิวคาสเซิล มีทุนหนาที่สุดในโลกทันที และขึ้นแท่น เป็นสโมสรที่มีเจ้าของ "รวยที่สุดในโลก" ไปแล้ว

ปรากฏการณ์ โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน 
.
นับเป็นปรากฏการณ์ของโลกฟุตบอล หลังจาก โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดีอาระเบีย กำลังจะเป็นเจ้าของสโมสรนิวคาสเซิลคนใหม่ เพราะนี่คือ การไต่อันดับ ขึ้นแท่น เป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอล ที่มีเจ้าของสโมสรร่ำรวยที่สุดในโลก ทันที  โดยการเปิดเผยจากเดลี่ เมล์ ระบุว่า เจ้าของใหม่นิวคาสเซิล มีทรัพย์สิน 320,000 ล้านปอนด์ หรือตีเป็นเงินไทย คือมีมูลค่ามหาศาลเหลือคณานับ 14.7 ล้านล้านบาท
.
ดังนั้น การซื้อสโมสรนิวคาสเซิล ต่อจาก ไมค์ แอชลี่ย์ ด้วยจำนวนเงิน 300 ล้านปอนด์ โดยผ่านกองทุน พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (Public Investment Fund) จึงไม่ใช่ปัญหาหรือเครื่องหมายคำถามใดๆเลย หลังจากที่ได้ไฟเขียวจากทางพรีเมียร์ลีก แม้จะมีอุปสรรคในการติดต่อดีลกันครั้งแรก ตั้งแต่ 18 เดือนที่แล้ว 
.
เรื่องความความร่ำรวย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดีอาระเบีย กำลังจะทำให้ สโมสรนิวคาสเซิล พลิกโฉมฟื้นวิกฤต จากยุคเดิมที่ไมค์ แอชลี่ย์ บริหารทันที จากทีมโซนท้ายตารางอาจจะพลิกมาลุ้นแชมป์ในระยะเวลาอันสั้น เพราะการมีเม็ดเงินมหาศาล และมากที่สุดในโลก แปลว่า สโมสรนิวคาสเซิล อยากจับจ่ายใช้สอยใครก็ได้ หรืออยากจะ ดึงกุนซือคนใดในโลก มาคุมทีมก็ได้  ตามแต่กลิ่นเงินส่งความเย้ายวนปรารถนา

สโมสรนิวคาสเซิล ตกถังข้าวสาร เพราะมีเจ้าของใหม่ที่ร่ำรวยมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลก 
.
ปัจจุบัน นิวคาสเซิล กลายเป็น ทีมที่มีเจ้าของสโมสร ร่ำรวยที่สุดในโลกไปแล้ว  โดย จากการเปิดเผยของ MailOnline พบว่า เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน (Mohammed bin Salman) และกลุ่ม กองทุนพับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (Public Investment Fund) มีทรัพย์สินถึง 320,000 ล้านปอนด์
.
ขณะที่อันดับ 2 ซึ่งเคยเป็นแชมป์เก่านาน อย่าง เปแอสเช ที่มีกลุ่มกาตาร์ อินเวสต์เมนต์ ออธอริตี้ เป็นเจ้าของ และมีคนกำกับใหญ่คือ นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่  มีทรัพย์สินรวม 220,000 ล้านปอนด์ 

เทียบความรวยเจ้าของสโมสรฟุตบอล หลังโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ซื้อนิวคาสเซิล
.
อันดับ 3 : ชีค มานซูร์ เจ้าของสโมสร แมนฯ ซิตี้ มีทรัพย์สิน 21,000 ล้านปอนด์
อันดับ 4 และ อันดับ 5 เป็นของ ดีทริช มาเตชิตซ์ มหาเศรษฐีชาวออสเตรีย ซึ่ง เจ้าของสโมสรแอร์เบ ไลป์ซิก ในเยอรมนี และ เรดบูล ซัลซ์บวร์ก ในออสเตรีย โดยมี ทรัพย์สินอยู่  15,700 ล้านปอนด์
ขณะที่ สโมสรอันดับ 6 ที่มีเจ้าของสโมสร ร่ำรวย คือสโมสรยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ของอิตาลี โดย อันเดรีย อันเญลลี่ เจ้าของสโมสรมีทรัพย์สินอยู่ที่ 14,000 ล้านปอนด์
อันดับ 7 โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร เชลซี มีทรัพย์สิน  10,500 ล้านปอนด์
อันดับ 8  ฟิลิป อันชูตซ์ เจ้าของสโมสร แอลเอ แกแล็คซี่ ในสหรัฐอเมริกา มีทรัพย์สินอยู่ 8,100 ล้านปอนด์ 
อันดับ 9  สแตน โครนเก้ เจ้าของสโมสร อาร์เซน่อล ทีมที่ห่างเหินจากแชมป์พรีเมียร์ลีกมานานนับ 10 ปี มีทรัพย์สินอยู่ที่  6,800 ล้านปอนด์
ส่วน อันดับ 10 จาง จินตง อภิมหาเศรษฐีชาวจีน ที่เป็นเจ้าของสโมสร อินเตอร์ มิลาน 6,200 ล้านปอนด์ 

 ความเปลี่ยนแปลงในยุค โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน

เบื้องต้น เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน (Mohammed bin Salman)  เจ้าของใหม่นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะอนุมัติเงินให้ทีมนำไปใช้ซื้อนักเตะก้อนแรกเป็นจำนวน 150 ล้านปอนด์ภายใน 12 เดือนข้างหน้าโดยจะเริ่มจากตลาดนักเตะหน้าหนาวในเดือนมกราคมนี้ เพื่อพาทีมขยับหนีจากพื้นที่สีแดงโซนตกชั้นให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก
.
ทันทีที่ กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย  ภายใต้การคุมบังเหียนของเจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน (Mohammed bin Salman)  เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรอย่างเป็นทางการ ก็มีชื่อของ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน ที่ยังว่างงานอยู่ เป็นตัวเต็งในการเข้ามาทำทีมทันที นอกจากนี้ ยังมี ชื่อของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือคนเก่าขวัญใจแฟนบอลทูนอาร์มี่  และอันดับ 3 เป็น แฟรงก์ แลมพาร์ด

สโมสรนิวคาสเซิล กำลังคืนชีพ ด้วย  เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน (Mohammed bin Salman)

related