svasdssvasds

ไทย - สิงคโปร์ ดูบอลสด 19.00 น. คัดฟุตบอลโลก 2026 : นัดสุดท้ายมาโน่ โพลกิ้ง?

ไทย - สิงคโปร์ ดูบอลสด 19.00 น. คัดฟุตบอลโลก 2026 : นัดสุดท้ายมาโน่ โพลกิ้ง?

ไทย - สิงคโปร์ ดูบอลสด ได้กลายเป็นวาระแห่งชาติ อีกครั้ง เพราะนี่คือช่วงเวลาที่ เดินมาถึงจุดที่ ตกต่ำ ดิ่งเหวึกที่สุด ในแง่มุมของวิกฤตศรัทธากับทีมชาติไทย , หลังจากประเดิมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่ม C ด้วยการแพ้ ทีมชาติ จีน คาบ้าน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ก่อนเกมคัดฟุตบอลโลก 2026 ไทย - สิงคโปร์ 21 พ.ย. 66 ความพ่ายแพ้ของทีมชาติไทย หรือ พลพรรคช้างศึก ต่อ ขุนพลจีน จากแดนมังกร ที่ไม่ได้มี ซูเปอร์สตาร์ใดๆ (ในสนามราชมังฯ ท่ามกลางสายฝนวันนั้น) ส่งผลให้ทีมไทยไร้แต้มจากการลงเล่นในบ้านตัวเอง ซึ่งถือว่าร้ายแรงมาก นับเป็นแผลฉกาจฉกรรจ์มาก เพราะจะทำให้ทีมชาติไทยต้องหันไปโฟกัสกับการควานหาคะแนนจาก 5 เกมที่เหลืออยู่ในมือ ซึ่งแบ่งเป็นเหย้า 2 และเยือน 3 นัด และงานแรกหลังจากวันที่วิกฤตศรัทธาตกต่ำ ก็คือ การไปเยือน สิงคโปร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2023 

นัดนี้ ในคืนนี้ ทีมชาติไทย ต้องมีเพียงคำตอบเดียวเท่านั้น นั่นคือ 3 คะแนน บนดินแดนสิงคโปร์ ถ้าหากยังต้องการเข้ารอบต่อไปอยู่ ...  ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มาโน่ โพลกิ้ง จึงจำเป็นต้องเน้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการเล่นเพื่อหวังเก็บ 3 แต้ม ไม่ใช่แค่ 1 แต้ม เพราะหากพลาดเสมอหรือแพ้ในเกมนี้ โอกาสการติด 1 ใน 2 ของกลุ่มเข้ารอบ 3 ของศึกคัดบอลโลกจะมืดหม่นกว่าเดิมอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ปัจจัยการเล่นนอกบ้าน ก็ทำให้ งานนี้ ยากราวกับ "เข็นภูเขาขึ้นครก" (มันยากยิ่งกว่า เข็นครกขึ้นภูเขา หากจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพ) 

ดังนั้นเกมนัดนี้ คืนนี้ จึงเปรียบดั่งเกม ชี้ชะตาของทัพช้างศึก ว่า มีดีพอจะเก็บ 3 แต้มเต็มเพื่อไปทำการบ้านเตรียมสู้รบปรบมือกับ 4 นัดที่เหลือในปี 2024 หรือไม่ ? 

และ ตัวมาโน่ โพลกิ้ง ก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่า นัดนี้ อาจเป็นนัดชี้ชะตา ชีวิตการทำงานของเขา ในฐานะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย 

โดยผู้สื่อข่าวถาม ก่อนเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2026 สิงคโปร์ - ไทย ว่า ถ้าหากแพ้เกมนี้อาจจะเป็นเกมสุดท้ายของเขากับทีมชาติไทย มีความกดดันหรือไม่นั้น มาโน กล่าวว่า “ถ้านัดนี้แพ้ก็สมควรที่จะปลดผมออก”   

นี่คือ สัญญาณที่ชัดเจนแจ่มแจ้งที่สุดแล้ว เพราะหาก ช้างศึกกลับออกจากรังสิงคโปร์ ด้วยความพ่ายแพ้อีก , มันคงไม่มี ชายที่ชื่อ มาโน่ โพลกิ้ง เป็น หัวหน้าเทรนเนอร์ ทีมชาติไทย อีกต่อไปแล้ว 

ไทย - สิงคโปร์ ดูสด คัดฟุตบอลโลก 2026 :  อาจเป็นนัดสุดท้ายของมาโน่ โพลกิ้ง  Credit ภาพ เพจ ช้างศึก

นี่คือ สัญญาณที่ชัดเจนแจ่มแจ้งที่สุดแล้ว เพราะหาก ช้างศึกกลับออกจากรังสิงคโปร์ ด้วยความพ่ายแพ้อีก , มันคงไม่มี ชายที่ชื่อ มาโน่ โพลกิ้ง เป็น หัวหน้าเทรนเนอร์ ทีมชาติไทย อีกต่อไปแล้ว 

สำหรับ มาโน่ โพลกิ้ง นั้น , ทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง มาโน โพลกิ้ง นั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ เพื่อสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ในช่วงกันยายน 2021 

มาโน โพลกิ้ง กุนซือชาวเยอรมัน-บราซิล เข้ามาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2012 โดยเริ่มจากการเป็นผู้ช่วยโค้ชของ วิลฟรีด เชเฟอร์ "ไอ้หนุ่มบลูยีนส์" กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ก่อนจะผันตัวไปคุมทีมระดับสโมสรในไทยยาวนานถึง 8 ปี ได้แก่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปคุมทีม โฮจิมินห์ ซิตี้ ในศึกวีลีก ในฤดูกาล 2020/21

โดยผลงานโดดเด่นของ มาโน่ โพลกิ้ง ที่อยู่ในความทรงจำของแฟนบอลที่ดีที่สุด ก็คือ การเป็นแชมป์ AFF Suzuki Cup 2020 (เลื่อนมาแข่ง ปี 2021 เพราะติดปัญหาโควิด-19) และอีกหนึ่งแชมป์ คือ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

อย่างไรก็ตาม ผลงานในช่วงหลังของทีมชาติไทย กลับโดนวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะการไปอุ่นเครื่อง แพ้ ทีมในตะวันออกกลางอย่าง ซีเรีย กับ ยูเออี ในช่วง เดือนมีนาคม 2023 , การชวดแชมป์คิงส์ คัพ ในบ้านตัวเอง , และที่เลวร้ายที่สุด คือการบุกไปแพ้ จอร์เจีย 0-8 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา

"ช่วงเวลาที่มาโน่ โพลกิ้ง สร้างความสุข อย่างไรก็ตาม มันก็ยังคงอยู่ในใจแฟนบอลไทยตลอดไป ...แต่ "โอกาส" ที่เขาจะได้รับ คุมบังเหียน ช้างศึกตัวนี้ต่อไป คงต้องยอมรับว่า เหลือน้อยลงทุกที ? 

ไทย - สิงคโปร์ ดูสด คัดฟุตบอลโลก 2026 :  อาจเป็นนัดสุดท้ายของมาโน่ โพลกิ้ง  Credit ภาพ เพจ ช้างศึก


ช่องทางการรับชม ไทย - สิงคโปร์ ดูบอลสด คัดฟุตบอลโลก 19.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน 2023 >>> youtube.com/@Changsuek

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related