svasdssvasds

พรีเมียร์ลีก ส่ง รีเบ็คก้า เวลช์ เป่าศึกลูกหนังผู้ดี ขึ้นแท่น "เปาหญิงคนแรก"

พรีเมียร์ลีก ส่ง รีเบ็คก้า เวลช์ เป่าศึกลูกหนังผู้ดี ขึ้นแท่น "เปาหญิงคนแรก"

พรีเมียร์ประกาศว่า "รีเบ็คก้า เวลช์" จะรับหน้าที่เป็นผู้ติดสินในเกมการแข่งขันระหว่าง ฟูแล่ม ดวลกับ เบิร์นลีย์ ส่งให้เธอกลายเป็น "ผู้ตัดสินหญิงคนแรก" ในศึกพรีเมียร์ลีก พร้อมตั้ง Sam Allison เป็นผู้ตัดสินผิวดำในรอบ 15 ปี!

Rebecca Welch คือใคร?

รีเบ็คก้า เวลช์ คือผู้ตัดสินฟุตบอลชาวอังกฤษ อายุ 40 ปี ที่พรีเมียร์ลีกเพิ่งประกาศว่าเธอคือ ผู้ตัดสินในเกมการแข่งขัน ฟูแล่ม vs เบิร์นลีย์ ในวันที่ 23 ธ.ค. เหตุนี้เอง ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรก ที่ได้สวมเชิร์ทดำลงเป่าในศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งหากดูจากประวัติศาสตร์แล้ว นี่คือพื้นที่ของผู้ชาย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม 2020 ชื่อของรีเบ็คก้า ถูกเพิ่มเข้าไปรายชื่อผู้ตัดสินของ FIFA ซึ่งจะได้ทำหน้าที่ในการเป่าเกมการแข่งขันศึกยูฟ่าหญิงในปี2022 และศึกฟุตบอลโลกหญิงปี 2023

Rebecca Welch ผู้ตัดสินหญิงคนแรกศึกพรีเมียร์ลีก Cr. Bein Sport

ระหว่างนั้น ในปี 2021 เธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ตัดสินในศึก EFL (ลีกรองในอังกฤษ) ถัดมาในปี 2022 เธอก็ได้รับการตั้งแต่ให้เป็นผู้ตัดสินในเกมการแข่งขัน FA Cup ซึ่งในปีนั้น ผู้ที่คว้าชัยไปคือ ‘แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ FA Cup ปี 2023 Cr. Manchester City

ความจริงแล้ว เธอได้มีส่วนร่วมในเกมการแข่งขันของศึกพรีเมียร์ลีกแล้ว โดยเธอถูกมอบหมายหน้าที่ให้เป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในศึกที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดวลกับ ฟูแล่ม

ฉันเอาแต่เล่นฟุตบอล ไม่ได้อยากเป็นผู้ตัดสินสักนิด จนกระทั่งเพื่อนสนิทของฉัน ซึ่งเป็นผู้ตัดสิน ได้มาเป่าในเกมที่ฉันลงเล่น ตลอด 90 นาที ฉันทักท้วงคำตัดสินอยู่ตลอด จนเธอเดินมาบอกว่า ถ้าคิดว่ามันง่าย ก็ลองมาเป่าเองดูสิ และ 10 ปีต่อมาฉันก็ได้เป็นผู้ตัดสินจริง ๆ

ไม่แบ่งแยกสีผิว

นอกจากพรีเมียร์ลีกจะมอบหมายให้รีเบ็คก้าเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกของประวัติศาสตร์แล้ว อีกหนึ่งชื่อที่ตีคู่กันมาคือ Sam Allison ผู้ตัดสินวัย 42 ปี ก็ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ตัดสินในเกมการแข่งขันระหว่าง เชฟฟิล์ด ยูไนเต็ด ดวลกับ ลูตัน ทาวน์ ในวันที่ 16 ธ.ค. นี้ เวลาสี่ทุ่มตรง

Sam Allison Cr. Bein Sport

ทำให้แซมกลายเป็นผู้ตัดสินผิวดำในรอบ 15 ปี ที่ได้ลงเป่าในศึกพรีเมียร์ลีก สื่อต่างประเทศรายงานว่า แซมเคยประกอบอาชีพเป็นพนักงานดับเพลิงมาก่อน โดยแซมได้ประเดิมเป่าเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2020 ในศึก EFL

หากใครเป็นแฟนบอลตัวจริง ห้ามพลาดเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันของวันที่16 หรือ 23 ก็ตาม ล้วนแล้วน่ารับชมเป็นอย่างยิ่ง เพราะสถานการณ์บนตารางคะแนนของศึกพรีเมียร์ลีกกำลังสู้รบกันอย่างดุเดือด

ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกของทั้ง 4 ทีม

ฟูแล่ม อยู่อันดับที่ 10

เบิร์นลีย์ อยู่อันดับที่ 19

เชฟฟิล์ด ยูไนเต็ด รั้งบ้วยของตาราง

ลูตัน ทาวน์ อยู่อันดับที่ 18

ตารางคะแนนศึกพรีเมียร์ลีก Cr. Premier League

ทิ้งท้ายไปด้วยคำพูดของ ‘ฮาเวิร์ด เวบบ์’ หัวหน้าผู้ตัดสินของ PGMOL ที่ได้กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของพรีเมียร์ลีกในครั้งนี้

ศึกพรีเมียร์ลีกไม่เคยมีผู้ตัดสินหญิงมาก่อน ผู้ตัดสินผิวดำถึงจะเคยมี แต่ก็นานมาแล้วตั้งแต่ ยูเรีย เรนนี สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า คนเก่ง ๆ สามารถก้าวไปสู่จุดนั้นได้ โดยไม่ต้องใช้ทางลัด

 

 

ที่มา: Sky News , Mirror , Premier League

เนื้อหาที่น่าสนใจ

related