svasdssvasds

ไทย - ญี่ปุ่น ดูบอลสด ถ่ายทอดสดอุ่นเครื่อง วันปีใหม่ 1 ม.ค. 67 เวลา 12.00 น.

ไทย - ญี่ปุ่น  ดูบอลสด ถ่ายทอดสดอุ่นเครื่อง วันปีใหม่ 1 ม.ค. 67 เวลา 12.00 น.

โปรแกรมฟุตบอลกระชับมิตร แมตช์สำคัญระหว่าง ญี่ปุ่น - ไทย จะมีขึ้นในวันขึ้นปีใหม่ 1 ม.ค. 2024 โดยจะเตะกันที่ประเทศญี่ปุ่น , แต่คำถามสำคัญคือ ทำไมแมตช์นี้ ต้องเตะในวันปีใหม่ นักฟุตบอลไม่อยากพักในวันหยุดกันหรืออย่างไร ?

ฟุตบอลอุ่นเครื่อง หรือ ฟุตบอลแมตช์กระชับมิตร แมตช์สำคัญของทีมชาติไทย จะมีขึ้นในวันที่ 1 มกราคม 2567 นี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยแมตช์นี้ แข่งขันในเวลา 12.00 น. ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสด Youtube Changsuek Official

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ "ช้าสที่เตรียมตัวลงแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 นี้ ซึ่งจะเป็นนัดแรกภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น

โดยหลังจากที่ได้เข้ารายงานตัวฝึกซ้อมตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนจะได้นักเตะที่เสร็จภารกิจกับต้นสังกัดมาสมทบในวันที่ 28 ธันวาคม ล่าสุด ทัพนักเตะ "ช้างศึก" ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปสนามบินนาริตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG676 โดยมีแฟนบอลชาวไทยตามมาให้กำลังใจอย่างอบอุ่น

ก่อนการเดินทาง มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย คนใหม่  เผยว่า "เรายังขาดผู้เล่นในการมาฝึกซ้อม เพราะมีแค่ 12 คน แต่ทุกคนที่มาก็ตั้งใจฝึกซ้อมได้ดี และก็พยายามปรับสภาพร่างกายกัน"

"อย่างที่ทราบ ทีมชาติญี่ปุ่นชุดนี้จะไม่มี 3 นักเตะจากพรีเมียร์ลีก ก็ทำให้มีความสบายใจมากขึ้น แต่นักเตะที่เหลือส่วนใหญ่ก็มาจากทวีปยุโรปอยู่แล้ว และมีความสามารถที่สุดยอดทุกคน"

"หวังว่าทุกคนจะแสดงศักยภาพออกมาให้เต็มที่ในเกมนี้ ฝากแฟนบอลชาวไทยช่วยกันส่งกำลังใจเชียร์ทีมชาติไทยด้วย เราจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด"
 

ไทย - ญี่ปุ่น ถ่ายทอดสด แมตช์อุ่นเครื่อง วันปีใหม่ 1 ม.ค. 67 เวลา 12.00 น.  

• เช็กสถิติก่อนเกม ไทย - ญี่ปุ่น ที่นี่ 

สำหรับ โดยเกมนี้ ญี่ปุ่น - ไทย ได้ "Toyo tyres" บริษัทยางสัญชาติญี่ปุ่นเข้ามาสนับสนุนโดยใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า "โตโย ไทร์ส คัพ 2024"

สำหรับ ทีมชาติญี่ปุ่น อันดับ 19 ของโลก พบ ทีมชาติไทย อันดับ 112 ของโลก วันที่ 1 มกราคม 2024 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติโตเกียว  และเกมนี้ ถือเป็นแมตช์อุ่นเครื่องเกมเดียว ก่อนที่ ทีมชาติไทย จะลุยศึก เอเชียน คัพ 2024 ซึ่งไทยอยู่ร่วมกลุ่มกับ ซาอุดีอาระเบีย, โอมาน และ คีร์กีซสถาน

ไทย - ญี่ปุ่น ถ่ายทอดสด แมตช์อุ่นเครื่อง วันปีใหม่ 1 ม.ค. 67 เวลา 12.00 น.
.

• ทำไม ญี่ปุ่น - ไทย ต้องอุ่นเครื่องวันขึ้นปีใหม่ ? 

ส่วนประเด็นที่หลายๆคนสงสัย ว่า เพราะเหตุใด ญี่ปุ่น จึง "ชอบ" มีแมตช์การแข่งขันในวันปีใหม่ , เรื่องนี้ คงเท้าความกลับไปในอดีต 

โดย ณ เข็มนาฬิกาเดินอยู่ตอนนี้  "สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น" หรือ "JFA" ได้กำหนดให้ทุกวันที่ 1 มกราคม เป็นวันที่ใช้จัดการแข่งขันเกมรอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลถ้วยรายการที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่นอย่าง ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระจักรพรรดิ หรือ "เอ็มเพอเรอร์ส คัพ" ขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น ในเขตชินจูกุ กรุงโตเกียว

โดยก่อนหน้านี้  "เอ็มเพอเรอร์ส คัพ" จะยังไม่ได้เตะกันในวันขึ้นปีใหม่ แต่มาปรับให้ตรงกับวันขึ้นปีใหม่   ในปี 1968 JFA (สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น) ได้เพิ่มความยิ่งใหญ่ที่มากขึ้น ให้กับเกมรอบชิงฯ  เอ็มเพอเรอร์ส คัพ ของทุก ๆปี ด้วยการนำเกมนี้ มาจัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น ในเขตชินจูกุ กรุงโตเกียว ก่อนที่สนามดังกล่าวจะกลายมาเป็นสังเวียนตัดสินเกมรอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลรายการนี้ในทุก ๆ ครั้ง พร้อมกับเปลี่ยนวันที่ใช้จัดการแข่งขันเกมรอบชิงชนะเลิศรายการนี้อีกรอบ ให้มาอยู่ในวันที่ 1 มกราคมของทุก ๆ ปี ซึ่งตรงกับวันปีใหม่ โดยคาดว่าจะให้เป็นเหมือนกับของขวัญฉลองวันปีใหม่ มอบให้กับแฟนบอลทุกคน ที่ให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลญี่ปุ่นมาตลอดทั้งปี

รวมถึงได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแข่งขันฟุตบอลฉลองวันปีใหม่ของทางสถานีโทรทัศน์ NHK ในวันที่ 1 มกราคม 1968 ที่นำเอาทีมแชมป์ เจแปน ซอคเกอร์ ลีก ฤดูกาล 1967 มาไฝว้กับทีมแชมป์ฟุตบอลมหาวิทยาลัยญี่ปุ่น ประจำปี 1967 มาเจอกัน ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับที่ดีมากจากผู้ชม

บวกกับความนิยมในกีฬาฟุตบอลของคนดินแดนซามูไร ณ เวลานั้น ที่เริ่มพุ่งทะลุทะลวงสูงขึ้น หลังทัพนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่น สามารถกรุยทางคว้าเหรียญทองแดง ในกีฬาฟุตบอล โอลิมปิก1968 ที่ประเทศเม็กซิโกมาครองได้สำเร็จ 

ไทย - ญี่ปุ่น ถ่ายทอดสด แมตช์อุ่นเครื่อง วันปีใหม่ 1 ม.ค. 67 เวลา 12.00 น.

จากนั้น เรื่อยมา ก็จะมี เกมในวันขึ้นปีใหม่ เกือบจะทุกปี  แต่ในบางปี เกมศึก เอ็มเพอเรอร์ส คัพ ก็ไม่สามารถจัดให้ตรงกับวันปีใหม่ได้  ก็จะมีการเลื่อนโปรแกรม ให้เหมาะสมมากขึ้น อาทิ ในฤดูกาล 2023 นั้นจะไม่สามารถจัดขึ้นได้ในวันที่ 1 มกราคม 2024 เนื่องจากติดโปรแกรมการแข่งขันของศึกเอเชียน คัพ 2023 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 12 มกราคม 2024 เป็นต้น

แต่ถึงกระนั้น แต่ทางสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ก็ไม่ได้ปล่อยให้วันปีใหม่ของปี 2024 นั้นว่างโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไป เพราะอย่างที่ทราบกัน วันดังกล่าวได้ถูกนำไปมอบให้กับฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น ใช้เป็นโปรแกรมเปิดบ้านลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย แทน เพื่อให้วันปีใหม่ ยังคงมีความหมายและคุณค่ากับการแข่งขันฟุตบอลระดับชาติภายในประเทศญี่ปุ่นต่อไป  ด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นที่มาว่า ทำไม ทีมชาติไทยถึงได้เตะกับญี่ปุ่น ในวันปีใหม่ 2567 

 Credit Youtube : ช้างศึก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related