svasdssvasds

ไทย - ญี่ปุ่น เปิดสถิติก่อนอุ่นเครื่อง 12.00 น. พร้อมเช็ก ช่องทางถ่ายทอดสด

ไทย - ญี่ปุ่น เปิดสถิติก่อนอุ่นเครื่อง 12.00 น. พร้อมเช็ก ช่องทางถ่ายทอดสด

เช็กสถิติ ความพร้อม ฟุตบอลอุ่นเครื่อง เกมกระชับมิตร ระหว่าง ญี่ปุ่น - ไทย ก่อนเกม ที่จะลงสนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ในเวลา 12.00 น. วันขึ้นปีใหม่ 1 ม.ค. 2567 พร้อมเช็กช่องทางถ่ายทอดสด

สำหรับเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ญี่ปุ่น - ไทย ในวันนี้ วันที่ 1 ม.ค. 2024 ถือเป็นเกมอย่างเป็นทางการในการคุมทีมของกุนซือคนใหม่อย่าง มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย  ซึ่งเมื่อวานนี้ ในวันสิ้นปี 31 ธ.ค. 2566 ได้นำลูกทีม "ช้างศึก" ซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อให้นักเตะมีความคุ้นเคยกับสภาพอากาศ และสนามมากที่สุด ที่ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว

เปิดสถิติ ฟุตบอล ไทย - ญี่ปุ่น ก่อนเกมอุ่นเครื่องวันปีใหม่ 2567

สำหรับสถิติในการพบกันระหว่าง ไทย กับ ญี่ปุ่น นั้น ถือว่า "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เป็นรองอย่างมากในช่วงหลัง เพราะ 5 เกมหลังสุด ไทย แพ้รวดทั้ง 5 เกม 


โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีที่เเล้ว "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำทีมไทย บุกไปแพ้ 0-4 ในเกมบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในปี 2017

ส่วนสถิติการพบกันทั้งหมด  29 ครั้งพบกัน  ไทยก็ยังเป็นรอง โดยญี่ปุ่น ชนะ 20 เสมอ 6 และไทยเป็นฝ่ายชนะ 3 ครั้ง 
ไทย - ญี่ปุ่น เปิดสถิติก่อนอุ่นเครื่อง 12.00 น. พร้อมเช็กช่องทางถ่ายทอดสด Credit ภาพ เพจ ช้างศึก
โดยหนสุดท้ายที่ไทยชนะญี่ปุ่นได้ ต้องย้อนไปนานถึง 27 ปี ในเกมอุ่นเครื่อง ปี 1997 ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งไทย ชนะ ญี่ปุ่น 3-1 ได้ประตูจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง 2 ลูก และ ดุสิต เฉลิมแสน อีก 1 ลูก


 

ไทย - ญี่ปุ่น เปิดสถิติก่อนอุ่นเครื่อง 12.00 น. พร้อมเช็กช่องทางถ่ายทอดสด Credit ภาพ เพจ ช้างศึก

สำหรับ โดยเกมนี้ ญี่ปุ่น - ไทย ได้ "Toyo tyres" บริษัทยางสัญชาติญี่ปุ่นเข้ามาสนับสนุนโดยใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า "โตโย ไทร์ส คัพ 2024"

เช็กอันดับโลกของไทยและญี่ปุ่นก่อนเกม

สำหรับ ทีมชาติญี่ปุ่น ปัจจุบันอยู่ที่ อันดับ 19 ของโลก ขณะที่ ทีมชาติไทย อันดับ 112 ของโลก 

และเกมนี้ ถือเป็นแมตช์อุ่นเครื่องเกมเดียว  ก่อนที่ ทีมชาติไทย จะลุยศึก เอเชียน คัพ 2024 ซึ่งไทยอยู่ร่วมกลุ่มกับ ซาอุดีอาระเบีย, โอมาน และ คีร์กีซสถาน 

related