svasdssvasds

เกม Gulity Gear สนับสนุน LGBTQ+ เปิดตัวละคร “สาวข้ามเพศ” ตัวแรกของเกมไฟติ้ง

เกม Gulity Gear สนับสนุน LGBTQ+ เปิดตัวละคร “สาวข้ามเพศ” ตัวแรกของเกมไฟติ้ง

เกม Guility Gear ถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนของฝั่งผู้ผลิตเกมที่นำเพศที่สามหรือ LGBTQ+ มาเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครในวีดีโอเกม และเชื่อว่าอนาคตเกมยุคใหม่จะมีเพศอื่นๆนอกจากหญิงและชายแน่นอน

Gulity Gear ถือเป็นเกมแอคชั่นชื่อดังที่มีตัวละครเพศที่สามมายาวนานแล้ว แต่ยังไม่เปิดตัวได้ชัดเจนเท่ายุคนี้ เนื่องจากมีการสนับสนุนเพศที่สามหรือเพศทางเลือกกันมากขึ้น และเกมก็เป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนของการใช้เทคโนโลยีเล่าเรื่องราวต่างๆของเพศที่สามก็ถือเป็นการเล่าเรื่องราวที่สามารถแทรกกับผู้คนได้ดี และทำให้ผู้คนสามารถเข้าใจเรื่องเพศทางเลือกได้มากขึ้น

ตัวละคร ‘Bridget’ ไม่ใช่ตัวละครใหม่ แต่ถูกนำกลับมาในเรื่องราวที่น่าสนใจและเล่าที่มาที่ไปของเพศใหม่ของ ‘Bridget’ ในโหมด ‘Story’ ของเกม

 

Guilty Gear เป็นเกมต่อสู้ที่มีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนกับเพศและประสบความสำเร็จได้แม้ในอดีตไม่ได้รับการสนับสนุนเรื่องเพศที่สาม แต่เจ้าของเกมก็คอยสอดแทรกตัวละคร LGBTQ+ มาตั้งแต่เนิ่นนาน เช่น Testament ได้ถูกระบุไว้ว่าเป็น Transgender

ในอดีตการมีตัวละครที่เป็นเพศทางเลือกหรือผู้หญิงในเกมต่อสู้ไม่เป็นที่นิยม แต่ในปัจจุบันได้มีคนสนใจเกมประเภทนี้มากขึ้น เนื่องจากโลกได้เรียนรู้เรื่องราวผ่านเทคโนโลยีต่างๆที่ทำให้เรื่องราวของเพศที่สามเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆเช่น TikTok , Instagram หรืออื่นๆ เพศที่สามได้นิยมและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

related