svasdssvasds

8 สิงหาคม วันแมวสากล (วันแมวโลก) ชวนรู้จักเกม Stray เกมแมวหลงทาง ที่กำลังฮิต

8 สิงหาคม วันแมวสากล (วันแมวโลก) ชวนรู้จักเกม Stray เกมแมวหลงทาง ที่กำลังฮิต

8 สิงหาคม ถือเป็นวันแมวสากล (วันแมวโลก) หรือ International Cat Day แต่ในเมื่อเวลานี้ โลกของเรากำลังมีเทรนด์ของความเป็นอนาคต หรือ Digital life วันนี้ เนื่องในโอกาส วันแมวสากล นับเป็นโอกาสอันดีที่เราจะมาทำความรู้จัก เกม ‘Stray’ และสวมวิญญาณเป็นแมวหลงทางกัน

วันที่ 8 สิงหาคม ถือเป็นวันแมวสากล (วันแมวโลก) หรือ International Cat Day แต่ในเมื่อเวลานี้ โลกของเรากำลังมีเทรนด์ของความเป็นอนาคต หรือ Digital life ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เพิ่งมีเกม Stray เกมแมวหลงทาง กราฟฟิกสวยงาม เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม ออกมาและกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ วันนี้ วันแมวสากล ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะมาทำความรู้จัก เกม ‘Stray’ และสวมวิญญาณเป็นแมวหลงทางกัน

วิดีโอเกม Stray หรือ เกมแมวหลงทาง กลายเป็นกระแสไวรัล หลายๆประเทศ ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม - ต้นเดือนสิงหาคม 2022 เพราะทันทีที่ เกม Stray เกมนี้ ออกวางจำหน่ายก็ได้รับกระแสความนิยมอย่างรวดเร็ว อย่างน้อย เหตุผลง่ายๆ หากใครที่เป็นเกมเมอร์ และมีความเป็น "ทาสแมว" อยู่ในตัว ก็น่าจะ ทดลองเล่นเกมนี้สักครั้งหนึ่ง 

8 สิงหาคม วันแมวสากล International Cat Day ชวนรู้จักเกม Stray  แมวหลงทาง ที่กำลังฮิตตามเทรนด์
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม Stray เกมแมวหลงทาง นั้น จุดเด่นของเกม อยู่ที่ภาพสวยและเล่นได้เพลินๆแล้ว เป็นแนวทางการเล่นเกม Adventure video game  โดยที่ตัวผู้เล่น สวมบทบาทเป็นแมวหลงทาง ที่พลัดหลงกับเพื่อนๆ ตั้งแต่ต้นเนื้อเรื่อง และเป้าหมายของการเล่น คือการไปหาเพื่อนๆ ที่ตัวละครแมวตัวหลักแยกทางมา 

8 สิงหาคม วันแมวสากล International Cat Day ชวนรู้จักเกม Stray  แมวหลงทาง ที่กำลังฮิตติดเทรนด์

บางทีการที่ผู้เล่นที่เป็นทาสแมวได้เห็นอะไรน่ารักๆ แบบนี้เพิ่มเติมก็น่าจะยิ่งทำให้เกมนี้น่าเล่นมากยิ่งขึ้น   สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถหาเกม Stray เล่นได้บน PC , PlayStation 5 และ PlayStation 4 ได้เลย นอกจากนี้ เกม  Stray นั้นได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมมาก อย่างบนระบบ Steam ที่เคยทำยอดผู้เล่นได้สูงถึง 60,000 คน อีกทั้งยังได้รับคะแนนรีวิวเป็นที่ถูกอกถูกใจคอเกมเมอร์เป็นอย่างมาก
 

เชื่อหรือไม่ว่า กระแส "ทาสแมว" ที่มีต่อเกม Stray นั้น รุนแรงและรวดเร็วมาก เพราะอย่างน้อยๆ มีเคสหนึ่ง ถึงขั้นเปิดบัญชี Twitter ขึ้นมาใหม่โดยใช้ชื่อว่า Cat Watching Stray ที่ทำการรวบรวมทวีตและโพสต์ต่างๆ ที่เป็นรูปภาพและวิดีโอสั้นเกี่ยวข้องกับน้องแมวดูเกม Stray เอาไว้ทั้งหมด ซึ่งแต่ละคลิปมีแต่ความน่ารักๆ ทั้งนั้น และทำให้เหล่าทาสแมวเข้ามาแชร์ความน่ารักผ่านช่องทางนี้มากขึ้น  และในวันนี้ วันที่ 8 สิงหาคม หรือ International Cat Day จะลองมาเลื่อนมือถือดูคลิปในทวิตเตอร์  Cat Watching Stray เพลินๆก็ได้

 

 

 

 

 

 


ส่วนวันนี้ วันที่ 8 สิงหาคม ของทุกปี เป็น "วันแมวโลก World Cat Day"  โดยถูกยกให้เป็นวันแมวโลก (World Cat Day) ตามประวัติแล้ว วันแมวโลก เริ่มต้นขึ้นโดยกองทุนนานาชาติเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ หรือ IFWA (International Fund for Animal Welfare) ในปี 2022 , กำหนดขึ้น เพื่อกระตุ้นความตระหนักรู้เกี่ยวกับแมว และเรียนรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือและพิทักษ์รักษาแมวทั่วโลก เพื่อนแสนดีของมนุษย์ ต้องพบเจอ โดยเฉพาะการถูกทิ้งขว้างจากเจ้าของที่ไม่มีความรับผิดชอบนั่นเอง

8 สิงหาคม วันแมวสากล International Cat Day ชวนรู้จักเกม Stray  แมวหลงทาง ที่กำลังฮิตติดเทรนด์

related