svasdssvasds

นิวเดลี เมืองหลวงอินเดียกลับมาบังคับสวมหน้ากากในที่สาธารณะ กันโควิด-19

นิวเดลี เมืองหลวงอินเดียกลับมาบังคับสวมหน้ากากในที่สาธารณะ กันโควิด-19

นิวเดลี เมืองหลวงอินเดีย กลับมาออกคำสั่งให้ประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัย เมื่ออยู่นอกเคหสถาน เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หากใครฝ่าฝืนจะมีโทษปรับด้วย

สถานการณ์โควิด-19 กลับมาระบาดมากขึ้นอีกครั้ง จนกระทั่งทำให้ เทศบาลกรุงนิวเดลี ประกาศเทศบัญญัติ ระบุวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ให้ประชาชาชนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เมื่ออยู่ในสถานที่สาธารณะ 

ทั้งนี้ ในมาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะของอินเดียดังกล่าวนั้น หากใครที่ฝ่าฝืน จะต้องชำระค่าปรับครั้งละ 500 รูปี หรือรางๆ 6 ดอลลาร์  (ราว 200 บาท)
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทางการกรุงนิวเดลี ของอินเดีย เคยออกมาตรการแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้รับการตอบสนองจากประชาชนมากนัก อย่างไรก็ตาม สถิติผู้ป่วยโควิด-19 ในเมืองหลวงของอินเดีย เพิ่มขึ้น 2,146 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด สูงสุดในบรรดาทุกรัฐและเขตการปกครองของอินเดีย

 

นิวเดลี เมืองหลวงอินเดียกลับมาบังคับสวมหน้ากากในที่สาธารณะ กันโควิด-19 ระบาดซ้ำ
ปัจจุบัน โควิดอินเดียมีสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมในประเทศมากกว่า 44.2 ล้านคน และเสียชีวิตจากโควิด-19 สะสมอย่างน้อย 526,879 ราย แต่องค์การอนามัยโลก (WHO) เคยประเมินว่า “สถิติที่แท้จริง” ของอินเดียสูงกว่านี้มาก และรายงานของ WHO สร้างความไม่พอใจอย่างหนักให้แก่รัฐบาลนิวเดลีเช่นกัน

related