svasdssvasds

เกาหลีใต้ไม่อยากเป็นปรปักษ์ต่อเกาหลีเหนือ พร้อมเสนอความช่วยเหลือ

เกาหลีใต้ไม่อยากเป็นปรปักษ์ต่อเกาหลีเหนือ พร้อมเสนอความช่วยเหลือ

ยุน ซอกยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เผยว่า ไม่อยากเป็นปรปักษ์ต่อเกาหลีเหนือ พร้อมเสนอความช่วยเหลือหากเกาหลีเหนือยอมปลดอาวุธนิวเคลียร์

ยุน ซอกยอล (Yoon Suk Yeol) ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ กล่าวว่า เกาหลีใต้ไม่มีเจตนาที่เป็นปฏิปักษ์ต่อเกาหลีเหนือ โดยแสดงให้เห็นว่าเขาเต็มใจที่จะเสนอโครงการความช่วยเหลือหากรัฐบาลเปียงยางให้คำมั่นมั่นว่าจะปลดอาวุธนิวเคลียร์

เนื่องในวาระครบรอบ 100 วันหลังจากเข้ารับตำแหน่ง ประธานาธิบดียุน กล่าวว่า เกาหลีใต้ไม่สามารถรับประกันความมั่นคงของระบอบการปกครองในเกาหลีเหนือตามที่หวังไว้ได้ แต่เขายังกล่าวอีกว่า รัฐบาลโซลไม่เคยต้องการให้ "สถานะที่เป็นอยู่เปลี่ยนไปโดยไม่มีเหตุผลหรือโดยกำลังในเกาหลีเหนือ"

ประธานาธิบดียุน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเสนอให้ช่วยสร้างเศรษฐกิจของเกาหลีเหนือขึ้นใหม่ ซ้ำยังกล่าวด้วยว่า "ตราบใดที่พวกเขาแสดงความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ (ในการเลิกใช้อาวุธนิวเคลียร์) เราจะทำในสิ่งที่เราทำได้เพื่อช่วยพวกเขา"

สำหรับการเจรจาที่เป็นไปได้กับทางเหนือ ประธานาธิบดียุนเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการเจรจาอีกครั้ง

แต่เขากล่าวว่าการเจรจาใด ๆ ระหว่างผู้นำของทั้งสองเกาหลีหรือการเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่คนสำคัญของพวกเขา "ไม่ควรเป็นการแสดงทางการเมือง" และการเจรจาดังกล่าวจะต้องเป็นประโยชน์ในการสร้างสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

กองทัพเกาหลีใต้ตรวจพบขีปนาวุธ 2 ลูกที่ถูกยิงจากพื้นที่ออนชอน (Onchon) ของจังหวัดเซาท์เปียวกัน (South Pyogan) ในตอนเช้า

ตรวจพบการเปิดตัวขีปนาวุธล่องเรือของเกาหลีเหนือครั้งล่าสุดในเดือนมกราคม ไม่มีการยืนยันการปล่อยขีปนาวุธจากทางเหนือตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน

ขีปนาวุธครูซแตกต่างจากขีปนาวุธนำวิถี ดังนั้นจึงไม่อยู่ภายใต้มติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่ห้ามเกาหลีเหนือจากกิจกรรมขีปนาวุธ

ขีปนาวุธครูซสามารถเคลื่อนที่ได้ในระดับความสูงที่ต่ำ ทำให้ยากต่อการตรวจจับและอาจสร้างปัญหาให้กับเกาหลีใต้และญี่ปุ่น

related