svasdssvasds

ครอบครัวแห่งเคมบริดจ์ ทรงย้ายไปพำนักที่ชนบทเพื่อใช้ชีวิต "ปกติ"

ครอบครัวแห่งเคมบริดจ์ ทรงย้ายไปพำนักที่ชนบทเพื่อใช้ชีวิต "ปกติ"

เจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงย้ายไปพำนักที่เบิร์กเชียร์ เพื่อให้พระราชโอรสและพระราชธิดามีชีวิตที่ "ปกติ"

เจ้าชายวิลเลียม (Prince William) และเคท มิดเดิลตัน (Kate Middleton) ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ (Duke and Duchess of Cambridge) เตรียมย้ายครอบครัวออกจากกรุงลอนดอนในช่วงปิดเทอม เพื่อพยายามให้ชีวิตครอบครัว "ปกติ" แก่พระราชโอรสและพระราชธิดา

การตัดสินใจย้ายโรงเรียนให้แก่ เจ้าชายจอร์จ (Prince George of Cambridge) เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ (Princess Charlotte of Cambridge) และเจ้าชายหลุยส์ (Prince Louis of Cambridge) ได้รับการประกาศโดยพระราชวังเคนซิงตัน

เจ้าชายวิลเลียม เคท และพระราชโอรสและพระราชธิดา จะไปประทับอยู่ในแอดิเลดคอตเทจ (Adelaide Cottage) บ้านสี่ห้องนอนในบริเวณปราสาทวินด์เซอร์ (Windsor Castle) ในเบิร์กเชียร์ (Berkshire) ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงลอนดอนประมาณ 25 ไมล์ (40 ก.ม.)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การย้ายครั้งนี้จะทำให้ครอบครัวของเจ้าชายวิลเลียมอยู่ใกล้ชิดกับควีนอลิซาเบธที่ 2 (Queen Elizabeth II) ซึ่งประทับอยู่ในปราสาทวินด์เซอร์ รวมถึงครอบครัวของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ที่อาศัยอยู่ในเขตเดียวกันมากขึ้น

พระราชวังเคนซิงตันปัจจุบันที่พำนักของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และจะยังคงเป็นที่พำนักหลักของครอบครัว

ขณะนี้ยังไม่มีแผนความช่วยเหลือใด ๆ สำหรับการพำนักอาศัย แต่ว่าสามารถเตรียมการสำหรับพี่เลี้ยงเพิ่มเติมในการดูแลพระโอรสและพระราชธิดาได้

ตามคำแถลงดังกล่าว เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ และเจ้าชายหลุยส์ จะทรงศึกษาที่โรงเรียนแลมบรูก (Lambrook School) ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับปราสาทวินด์เซอร์

โรงเรียนแลมบรูกได้รับการอธิบายไว้ในเว็บไซต์ของโรงเรียนว่าเป็น "โรงเรียนเตรียมการสหศึกษาชั้นนำสำหรับเด็กชายและเด็กหญิงกว่า 615 คน อายุตั้งแต่ 3-13 ปี ตั้งอยู่ในชนบทที่สวยงามของเบิร์กเชียร์ มีพื้นที่กว่า 52 เอเคอร์ (131.52 ไร่)"

ในคำแถลงของพระราชวัง โจนาธาน เพอร์รี่ (Jonathan Perry) อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนแลมบรูก ระบุว่า "เรามีความยินดีที่เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ และเจ้าชายหลุยส์จะเสด็จร่วมกับเราในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับครอบครัวของเรา นักเรียนใหม่ สู่ชุมชนโรงเรียนของเรา"

เจ้าชายวิลเลียมและเคท ขอบพระทัยโรงเรียนเก่าของเด็ก ๆ ในกรุงลอนดอน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาแบตเตอร์ซีของโทมัส (Thomas's Battersea Prep School) แสดงความขอบคุณสำหรับ "การเริ่มต้นอย่างมีความสุข" ที่มอบให้กับจอร์จและชาร์ล็อตต์

ในคำแถลงเดียวกัน เบน โธมัส (Ben Thomas) ครูใหญ่ของโรงเรียน Thomas's Battersea ได้กล่าว ขอบคุณเจ้าหญิงชาร์ลอตต์และเจ้าชายจอร์จ "สำหรับการรักษาค่านิยมของโรงเรียนและสำหรับความช่วยเหลือมากมายในชีวิตในโรงเรียน" ขอให้พวกเขาโชคดีในโรงเรียนใหม่

การย้ายครั้งนี้จะทำให้เจ้าชายวิลเลียมและเคทเป็น "พระบิดาและพระมารดาที่กระตือรือร้นในโรงเรียนที่พลุกพล่าน สองพระองค์ต่างต้องการเป็นครอบครัวที่ปกติที่สุดเท่าที่จะทำได้"

การย้ายครั้งนี้จะทำให้ครอบครัวแห่งเคมบริดจ์มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นที่บ้าน เนื่องจากมีความปลอดภัยสูงในที่ดินของควีนอลิซาเบธ

ครอบครัวแห่งเคมบริดจ์ย้ายไปประทับในกรุงลอนดอนเมื่อปี 2017 โดยอาศัยอยู่ในนอร์ฟอล์ก (Norfolk) ทางตะวันออกของอังกฤษเป็นเวลาหลายปี จนกระทั่งถึงจุดที่ทั้งคู่ได้ใช้อพาร์ทเมนท์ 1A ของพระราชวังเคนซิงตันเป็นที่พำนักอย่างเป็นทางการขณะปฏิบัติหน้าที่ในราชวงศ์

related