svasdssvasds

ประมวลภาพ สถานการณ์การชุมนุม คาร์ม็อบและสามเหลี่ยมดินแดง 15 ส.ค. 64

ประมวลภาพ สถานการณ์การชุมนุม คาร์ม็อบและสามเหลี่ยมดินแดง 15 ส.ค. 64

( 15 ส.ค 2564 )การชุมนุม ของกลุ่มม็อบทะลุฟ้า ซื่งนัดจัดกิจกรรมที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มวลชนเริ่มเดินทางมารวมตัวกัน ฝั่งเกาะพญาไท ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องเพื่อเรียกร้องขับไล่นายกรัฐมนตรี ก่อนจะเคลื่อนตัวไปที่สามเหลี่ยมดินแดง

ประมวลภาพ สถานการณ์การชุมนุม คาร์ม็อบและสามเหลี่ยมดินแดง (15 ส.ค. 64)

.

17.20 เจ้าหน้าที่ใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดน้ำออกมาจากหลังแนวตู้คอนเทนเนอร์บนถนนวิภาวดีเพื่อสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามจะรื้อสิ่งกีดขวางของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

.

17.30 กลุ่มผู้ชุมนุม พยายามขว้างประทัดและวัตถุระเบิดใส่ตำรวจที่ซุ่มกำลังบนทางด่วนดินแดง มีบางส่วนร่วงลงพื้นถนนด้านล่าง ซึ่งมีผู้ชุมนุมหลบอยู่ด้วย

.

17.45น.ตำรวจควบคุมฝูงชนขับรถฉีดน้ำแรงดันสูงหรือจีโน่ บนทางด่วนข้ามแยกดินแดง ก่อนฉีดน้ำสกัดกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่บนพื้นถนนด้านล่าง ระหว่างนั้น ฝั่งมวลชนได้ตอบโต้ด้วยการขว้างปาสิ่งของ พลุไฟ และประทัด

.

18.15 กลุ่มผู้ชุมนุมยิงพลุไฟไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหลังแนวตู้คอนเทนเนอร์ ขณะเดียวกันมีรถกระบะของกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่โดยมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช. และผู้จัดกิจกรรม Car Park ยืนพูดอยู่บนรถ ขอความร่วมมือให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้านและยุติการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วันนี้มีผู้คนออกมาล้นหลามเป็นพลังทั่วประเทศ เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าเทียบเป็นมวย ประชาชนชนะ พล.อ.ประยุทธ์แล้ว จึงมาบอกด้วยความห่วงใย เพราะตอนนี้เลยเวลาแล้วที่ได้นัดกัน “เราต้องรักษาคำพูดกับประชาชน วันนี้จะทำภารกิจและยุติเวลา 18.00 น.ถ้าไม่รักไม่ห่วงใยจริงๆ ไม่มายืนกับพี่น้องตรงนี้ ภารกิจเราชนะแล้วที่ราชประสงค์ ลาดพร้าว อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถอนออกมาก่อนพี่น้อง มันไม่มีประโยชน์ ที่จะเผชิญหน้าเจ้าหน้าที่ ไอ้น้องเอ๋ย เมื่อก่อนพี่เต้นก็ลุยแบบพวกน้องนี่แหละ แต่ตอนนี้เราจะไม่ใช้กำลังเอาชนะ เราไม่ได้มาเอาชนะ คฝ.แต่เราต้องเอาชนะ พล.อ.ประยุทธ์”

ม็อบ15สิงหา ม็อบ15สิงหา ม็อบ15สิงหา ม็อบ15สิงหา ม็อบ15สิงหา

จนเวลา 18.30 น.นายณัฐวุฒิ บอกว่า จะถอยรถกระบะออกจากจุดสามเหลี่ยมดินแดง จึงขอให้มวลชนตามกลับออกไปด้วย

.

19.04 มวลชนกลับเข้าจุดสามเหลี่ยมดินแดง ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่มีการใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยางเพื่อกระชับพื้นที่

.

19.10 มีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปวางเพลิงที่ป้อมสัญญาณไฟจราจรบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงที่เคยถูกเผา ทำให้เปลวไฟลุกไหม้ควันกระจายเป็นวงกว้าง

.

19.15 น.บริเวณสามเเยกดินเเดง ขบวนรถของนายณัฐวุธ ได้เคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยนายณัฐวุธได้ ปราศรัยบนรถระบุว่า พี่มารับน้องๆกลับบ้าน เพราะอีกสักพักเจ้าหน้าที่จะกระชับพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรมาเเจ้ง ตนพูดด้วยความสัตย์จริงมาเพราะเป็นห่วง ไม่อยากให้น้องๆเป็นอันตราย โดยระหว่างนี้ก็ได้มีขบวนรถจักรยานยนต์ขับตามรถนายณัฐวุธ

.

19.25 เจ้าหน้าที่ยังคงใช้ มาตรการแก็สน้ำตาในพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดงอย่างต่อเนื่อง

.

19.35 กลุ่มผู้ชุมนุมยังมีการกระจายตัวในพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง และยิงพลุไฟ ในส่วนบริเวณแนวตู้คอนเทนเนอร์ไม่มีผู้ชุมนุมแล้ว

.

19.40 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ากระชับพื้นที่เดินหน้ามาจาก อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและแยกราชปรารภ ประมาณ 300กองร้อยเพื่อกดดัน ผู้ชุมนุมที่รวมตัวอยู่บริเวณแยกดินแดง ทำให้ผู้ชุมนุมต้องล่าถอยไปอยู่บริเวณด้านหน้าแฟลตดินแดงถนนประชาสงเคราะห์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเดินแถวหน้ากระดานกดดันอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมมีการจุดพลุดาวกระจายเพื่อเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่

ม็อบ15สิงหา ม็อบ15สิงหา ม็อบ15สิงหา ม็อบ15สิงหา ม็อบ15สิงหา

20.10 เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนเข้าประจำพื้นที่ใต้ทางด่วนดินแดง เพื่อปฏิบัติการกระชับพื้นที่

.

20.50 เจ้าหน้าที่ควบคุม ฝูงชน ลงพื้นที่สำรวจตามซอย บริเวณรอบสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเหตุการณ์ เริ่มสงบลงไม่มีกลุ่มมวลชนออกมาตามถนน ขณะที่มีรายงานว่าผบก.ประจำ บช.น. รักษาราชการแทน ผบก.น.2 ผู้บัญชาการเหตุการณ์พื้นที่ชุมนุม ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างขวา โดยไม่ทราบชนิดของอาวุธ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงมีการตึงกำลังอยู่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงและใต้ทางด่วนดินแดง

.

21.25 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ชุดไล่ล่า ออกปฏิบัติการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม

.

#SPRiNG #SpringPhoto #ม็อบ15สิงหา #สามเหลี่ยมดินแดง

ม็อบ15สิงหา ม็อบ15สิงหา ม็อบ15สิงหา ม็อบ15สิงหา ม็อบ15สิงหา

related