svasdssvasds

รีแบรนด์หมู่บ้านเสื้อแดง !! ประกาศเป็นหมู่บ้านประชาธิปไตย หนุน “ทักษิณ”

รีแบรนด์หมู่บ้านเสื้อแดง !! ประกาศเป็นหมู่บ้านประชาธิปไตย หนุน “ทักษิณ”

แกนนำคนเสื้อแดง เปิดหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตยแห่งแรกของไทย หลัง คสช. ปลดล็อกการเมือง พร้อมที่จะสนับสนุนการเลือกตั้ง 24 ก.พ. 62

เสื้อแดงประกาศเป็นหมู่บ้านประชาธิปไตย หนุน “ทักษิณ”

นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง ในฐานะประธานหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย ,นายศักดิ์ชาย พรหมโท ประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) แห่งประเทศไทย และนายอฤเดช แพงอะมะ ประธานคนอีสานปกป้องประชาธิปไตย พร้อมแกนนำระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอและจังหวัด

ร่วมเตรียมการเปิดหมู่บ้านประชาธิปไตยแห่งแรกในประเทศไทย 10 หมู่บ้าน ที่บ้านเลขที่ 326 ริมถนนหนองเม็ก-บ้านดุง ม.2 บ.หนองกุง ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี โดยมีกลุ่มชาวบ้านในเขต อ.ทุ่งฝน และใกล้เคียง เดินทางมาร่วมงานกว่า 300 คน

นายอานนท์ ประกาศว่า การเปิดหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย หลังคสช.มีคำสั่งปลดล็อกการเมือง เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตย สามารถออกมาสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ไม่มีการเลื่อนเลือกตั้ง และให้ประชาชนทำกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยได้

โดยไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด จากนั้นมีศิลปินคนเสื้อแดง เบิ้ล วารี เล่นกีต้าร์ร้องเพลงที่แต่งให้กับ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

จากนั้น มีการอ่านแถลงการณ์ของหมู่บ้านประชาธิปไตย ตามด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญ และผูกข้อตอแขนตามประเพณีอีสานให้กับแกนนำและผู้ร่วมงาน มีการนิมนต์พระ 3 รูป ร่วมสวดชะยันโตเพื่อเป็นสิริมงคล และพรมน้ำมนต์ป้ายหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย ผู้ร่วมงานต่อแถวเดินแห่ป้ายหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย

ไปบนถนนหนองเม็ก-บ้านดุง 100 เมตร ก่อนติดตั้งป้ายหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย ถือว่าบ้านหนองกุงเป็น "หมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย" แห่งแรกของประเทศไทย และจะเป็น "อุดรโมเดล"

related