svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "จองชัย" เปิดตัวสังกัด "ภูมิใจไทย" ชน "ประภัตร" จัดเต็มหวังชนะ

เลือกตั้ง 62 : "จองชัย" เปิดตัวสังกัด "ภูมิใจไทย" ชน "ประภัตร" จัดเต็มหวังชนะ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้การต้อนรับ สวมเสื้อประจำพรรค และเปิดตัว นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย ที่แอบมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

โดย นายอนุทิน รู้สึกยินดีที่นายจองชัยมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย และหวังว่า จะได้ทำงานการเมืองร่วมกันกับนายจองชัย อย่างมีคุณภาพเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง และความสุขของประเทศ

ขณะที่ นายจองชัย ได้ประกาศจะลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. จังหวัดสุพรรณบุรี เขต 3 พร้อมเผยสาเหตุ ที่ลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทยว่า เนื่องจากนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่หลานชายนายประภัตร ไปสนับสนุนบุคคลใกล้ชิดให้ลงสมัคร ส.ส.เขต 4 จังหวัดสุพรรณบุรี ในนามพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งชนกับนายเสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชายของตน ที่ลงสมัครในเขตเดียวกันได้ ซึ่งเรื่องนี้ได้แจ้งให้กับกรรมการบริหารพรรคชาติไทยทราบแล้ว แต่ไม่มีการแก้ปัญหา ตนจึงได้ปรึกษากับนายอนุทิน ว่าหากเหตุการณ์ยังเป็นเช่นนี้ จึงขอมาอาศัยอยู่กับพรรคภูมิใจไทย และลงสมัครชนกับนายประภัตร โดยจะจัดเต็ม หวังชนะแน่นอน เพราะประวัติไม่เคยแพ้ และตั้งเป้าขอตระกูล "เที่ยงธรรม" ปักธงในสุพรรณบุรี 2 เขต

นายจองชัย ยังย้ำด้วยว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหากับนายประภัตร มีการทักทายกันปกติ มีควาทผูกพัน และบ้านอยู่ใกล้กัน แต่ในทางการเมืองจำเป็นต้องทะเลาะ ส่วนกับตระกูลศิลปอาชานั้น คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภริยานายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยรับทราบแล้ว และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นายวราวุธศิลปอาชา ประธานนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้นำพวงมาลัย มาแสดงความเคารพ และแสดงความมั่นใจว่า พรรคชาติไทยพัฒนา จะดูแลนายเสมอกันอย่างดี ไม่ให้ถูกกลั่นแกล้ง

ส่วนในอนาคตจะชวนนายเสมอกันให้มาร่วมพรรคภูมิใจไทยด้วยหรือไม่นั้น นายจองชัย ระบุว่า อยู่ที่การตัดสินใจของนายเสมอกัน แต่สำหรับส่วนตัวพรรคภูมิใจไทยถือเป็นบ้านถาวร

ทั้งนี้ การเปิดตัวนายธงชัยต่อสื่อมวลชนนั้น ได้มีอดีตสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ปัจจุบันมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย มาให้การต้อนรับ อาทิ นายภราดร และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล และภรรยาของนายจองชัย ก็ได้มาร่วมการเปิดตัวครั้งนี้ด้วย

 

related