svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : สุชาติ ร้อง กกต. เอาผิด "ประยุทธ์-สนธิรัตน์" ปราศรัยให้บัตรคนจน [คลิป]

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ยื่นหนังสือให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง เอาผิดกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ภายหลังขึ้นปราศรัยพร้อมสัญญาว่าจะให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อแลกกับคะแนนเสียง

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดลพบุรี พรรคเพื่อไทย ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้เอาผิดกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หลังจากขึ้นปราศรัยที่จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยนำเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลไปปราศรัยหาเสียงให้กับพรรคตนเอง โดยระบุว่า "พรรคพลังประชารัฐจะทำบัตรสวัสดิการ ให้เพิ่มผู้มีสิทธิ และเพิ่มจำนวนเงินในบัตร หากเลือกพรรคพลังประชารัฐ จึงทำให้ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 169 (4) และพรบว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 73 (1) ประกอบมาตรา 132 และมาตรา 158 วรรค 1

นายสุชาติ มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ รู้เห็น ยินยอม และปล่อยปละละเลย ให้พรรคพลังประชารัฐ แสวงหาประโยชน์จากนโยบายเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และมองว่า พลเอกประยุทธ์ไม่ใช่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่เป็นเพียงบุคคลที่พรรคเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น

ทั้งนี้ นายสุชาติ ได้นำหลักฐานและเอกสารต่างๆ มายื่นกับประธาน กกต. เพื่อให้ดำเนินคดี เพราะอยากให้ดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้เป็นตัวอย่างในการทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ สังคม รวมถึง คนทั่วโลกกำลังจับตาดูอยู่

related