svasdssvasds

โกงเลือกตั้ง! “ทักษิณ” ซัดรัฐบาลทหารทำลายระบบ สืบทอดอำนาจ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ผ่านบทความที่ นายทักษิณ เขียนให้กับหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส ระบุว่า การเลือกตั้งของประเทศไทยมีการโกง รัฐบาลทหารพร้อมที่จะทำลายระบบทุกอย่างเพื่อที่จะได้อยู่ในอำนาจต่อไปตนไม่อยากจะเชื่อว่าจะมีการแทรกแซงการเลือกตั้งทั่วไป โดยผู้นำทหารมากขนาดนี้ และไม่ใช่ตนเพียงคนเดียวที่คิดเช่นนั้น แต่คนไทยอีกหลายๆ คนก็มีความคิดเห็นตรงกัน

ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มีความไม่ชอบมาพากลหลายประการ อย่างการที่ กกต.หยุดการรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเมื่อคืนวันอาทิตย์ และแถลงข่าวว่าจะมีการประกาศอีกครั้งในช่วงบ่ายวันจันทร์ แต่ตัวเลขที่ถูกเปิดเผยออกมากลับมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด จนกระทั่งช่วงเย็นวันจันทร์ ถึงจะมีการประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ตนไม่คิดว่าเคยมีความล่าช้าขนาดนี้ในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งของไทย แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ารัฐบาลทหารกลัว

ในบางพื้นที่ จำนวนบัตรเลือกตั้งดูเหมือนจะมีมากกว่าจำนวนผู้ใช้สิทธิ์ อีกทั้งยังมีรายงานว่าจำนวนผู้ใช้สิทธิ์บางพื้นที่มีถึง 200% ขณะที่กกต.แจ้งผลการนับคะแนนในบางเขตไม่ตรงกับรายงานของกกต.ประจำหน่วย และยังมีบัตรลงคะแนนอีกจำนวนมากที่กลายเป็นบัตรเสีย รวมถึงบัตรคะแนนบางใบที่แม้ทำเครื่องหมายไม่ถูกต้อง แต่ก็ยังนับคะแนนให้กับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นตัวแทนฝ่ายทหาร

ก่อนที่ นายทักษิณ จะปิดท้ายว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีอำนาจที่จะจัดการกับปัญหา อย่างการมอบบทลงโทษแจกใบแดงให้กับแคนดิเดตที่กระทำผิดกฎ ตามที่มันสมควรจะได้รับ

ที่มา นิวยอร์กไทม์ส

related