svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : มท.1 โต้ "ทักษิณ" ไม่มีใครโกงเลือกตั้ง ถ้ามีไปเอาหลักฐานมา

พลเอกอนุพงษ์ ยืนยัน การเลือกตั้งเรียบร้อยดี จะสั่งการให้ใครโกงไม่ได้ เพราะบ้านเมืองจะวุ่นวาย หลัง ทักษิณ ให้สัมภาษณ์สื่อตปท. เลือกตั้งไทยไม่โปร่งใส

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่าการเลือกตั้งของไทย เมื่อ 24 มีนาคมไม่โปร่งใส ว่า จะขอพูดในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้มีการติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง รวมถึง การนับผลคะแนนใกล้ชิด เพราะเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการ ขอให้ใจเย็นๆ เพราะถ้าตามหลักการ หากมีการทุจริตโดยมิชอบ จะต้องมีโทษตามกฎหมาย อีกทั้ง หน่วยเลือกตั้งประมาณ 92,020 หน่วยทั่วประเทศ พื้นที่ไหนที่มีปัญหาไม่ว่าจะนับผิด บัตรเกินหรือขาดก็จะต้องมีคนรับผิดชอบและมีโทษจำคุก ดังนั้น ขอให้ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งไปสรุปว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่โปร่งใส เพราะอาจทำให้ประเทศจะวุ่นวาย

ส่วนการที่นายทักษิณ ออกมาพูดเช่นนี้จะทำให้ต่างประเทศไม่มีความเชื่อมั่นการเลือกตั้งในประเทศไทยหรือไม่ พลเอกอนุพงษ์ ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์

" ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์งานเรื่องนี้ แต่ขอพูดในหลักการของคนในประเทศที่ต้องอยู่ร่วมกัน  การเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อยากให้ประชาชนได้คิดในแง่ดี การที่จะสั่งการให้ใครไปทำอะไรเป็นไปไม่ได้ เพราะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ทุกหน่วยเลือกตั้ง ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย คงจะไม่มีใครไปทำอะไรเพราะหากทำผิดโทษจะสูงมาก และหากทำจริง ก็ต้องไปหากันให้เจอ ต้องมีหลักฐาน ไม่ใช่เอาเรื่องที่ไม่รู้จริงมากล่าวหา หากคิดว่ามีหลักฐาน ก็ไปแจ้งที่กกต. และเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีใครทุจริตประพฤติมิชอบ"

ส่วนโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับ พลเอกประยุทธ์ หากได้เป็นรัฐบาลต่อไป พลเอกอนุพงษ์ ระบุว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ จึงขอให้เป็นเรื่องของพรรค ที่มีเสียงข้างมากดำเนินการไปจะจับมือรวมเสียงกัน เพราะสุดท้าย ประเทศไทยต้องเดินไปข้างหน้า ทุกคนจะต้องมีความสุขไม่มีความขัดแย้ง เมื่อเข้ามาทำหน้าที่แล้วต้องทำตามความคาดหวังของประชาชนให้ได้ รวมถึง เรื่องเศรษฐกิจและความมั่นคง ในส่วนของตนเอง จะต้องรอดูไปก่อน หาก พลเอกประยุทธ์ได้ทำงานต่อตนเองจะอยู่ช่วยงานหรือไม่ ยังขอไม่ตอบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โกงเลือกตั้ง! “ทักษิณ” ซัดรัฐบาลทหารทำลายระบบ สืบทอดอำนาจ

related