svasdssvasds

"บิ๊กตู่"ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัยตั้งเป้าหมายทำให้สภาสงบ

"บิ๊กตู่"ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัยตั้งเป้าหมายทำให้สภาสงบ

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ เผยคติประจำใจ "หายใจเข้าไว้ เพื่อประชาชน" ระบุพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัย ตั้งเป้าหมายทำให้สภาสงบ มอง สว.พี่น้องเป็นเรื่องปกติ ชี้ทุกคนรู้จัก "พี่ป้อม-พี่ป๊อก"

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงรายชื่อ สว.ว่า ทั้ง 250 รายชื่อนั้นทรงโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้ว ดังนั้นทุกอย่างจึงดำเนินการไปตามขั้นตอน ทุกแย่างได้ตรวจสอบแล้ว จึงขอให้แยกแยะ เพราะคนที่เลือกมาเป็นคนที่รู้งาน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ส่วนที่ถูกมองว่ามีความสัมพันธ์เป็น สว.พี่น้อง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มีใครไม่เป็นพี่น้อง ไม่มีใครไม่รู้จัก พี่ป้อม (พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ) หรือ พี่ป๊อก (พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา)

ส่วนกรณีที่มีการขอให้เปิดเผยรายชื่อกรรมการสรรหา สว. นายกรัฐมนตรีระบุว่า ทุกคนทราบอยู่แล้วว่าประธานคณะกรรมการสรรหา คือใคร ส่วนการใช้งบประมาณ 1,300 ล้านบาทเป็นส่วนของ กกต.ดำเนินการ ซึ่งสว.จำนวน 50 มีการคัดเลือก จากผู้ที่สมัครเข้ามาทั้วประเบิด ผ่านคณะทำงานและ คสช.เป็นผู้ตัดสิน ไม่ใช่ตนเองคนเดียว เพื่อนำมารวมกับ 200 คน ที่คณะกรรมการ คสช.เป็นผู้สรรหา

"บิ๊กตู่"ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัยตั้งเป้าหมายทำให้สภาสงบ

ขณะเดียวกัน กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ที่มีรายชื่อเป็น 1 ใน สว. ว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.ได้สอบสวนและชี้แจงมาแล้ว ขออย่าตั้งข้อกังขาและรังเกียจทหารมากนัก เพราะส่วนใหญ่เกษียณแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ตนเองยังไม่ได้ว่าจะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน แต่หากตนเองได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะต้องทำทุกอย่างให้ดีกว่าดี ซึ่งที่ผ่านมาทุกอย่างดีขึ้น ขออย่าติติงกันมาก และทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของรัฐสภา ซึ่งจะมีการเสด็จในรัฐพิธีเปิดในวันที่ 24 พ.ค. และคาดว่าจะได้นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลใหม่ภายในเดือนมิถุนายนนี้

"บิ๊กตู่"ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัยตั้งเป้าหมายทำให้สภาสงบ

พร้อมกล่าวว่า ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร เพราะใจเต้นมา 5 ปี จนหัวใจจะหลุดออกจากเบ้าแล้ว และหากทุกคนไว้ใจตนเองก็พร้อม โดยสิ่งแรกที่จะทำคือ จะทำให้สภาสงบ แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับหัวหน้ารัฐบาล จึงขอให้ทุกคนเคารพกัน รักกันเพื่อประชาชน และวันข้างหน้า โดยมีคติพจน์ประจำใจว่า "หายใจเข้าไว้ ทำเพื่อคนไทยทั้งประเทศ"

ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวแสดงความยินดีกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ที่ได้ตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ด้วย

"บิ๊กตู่"ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัยตั้งเป้าหมายทำให้สภาสงบ "บิ๊กตู่"ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัยตั้งเป้าหมายทำให้สภาสงบ "บิ๊กตู่"ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัยตั้งเป้าหมายทำให้สภาสงบ "บิ๊กตู่"ลั่นพร้อมเป็นนายกฯ อีกสมัยตั้งเป้าหมายทำให้สภาสงบ

related