svasdssvasds

“วิษณุ”ปัดตอบร่วมงานรัฐบาลหน้าหรือไม่ พร้อม เตือน "รมต.-ส.ส.-ส.ว." เรื่องถือหุ้นสัมปทานผูกขาดกับรัฐ

“วิษณุ”ปัดตอบร่วมงานรัฐบาลหน้าหรือไม่ พร้อม เตือน "รมต.-ส.ส.-ส.ว." เรื่องถือหุ้นสัมปทานผูกขาดกับรัฐ

รองนายกฯ วิษณุ เตือนผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ส.ส. และ ส.ว. ระวังถือหุ้นสัมปทานผูกขาดกับรัฐ เหตุ รธน.ระบุห้ามชัดเจน ปัดตอบกลับมาร่วมงานกับรัฐบาลหน้าหรือไม่

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีได้ชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ถึงข้อควรระหว่างสำหรับผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ส.ส. และ ส.ว. ว่า รัฐธรรมนูญเขียนไว้ว่า รัฐมนตรี ส.ส. และ ส.ว. ต้องไม่ถือสัญญาสัมปทาน ต้องไม่เป็นเจ้าของ หรือมีหุ้นในกิจการสื่อ และไม่เป็นคู่สัญญา หรือมีหุ้นในกิจการที่เป็นคู่สัญญาผูกขาดตัดตอนกับรัฐ ยกเว้นหากเป็นสัญญาธรรมดาทั่วไป แต่หากใครมีตำแหน่งหรือถือหุ้นอยู่ในบริษัทที่เข้าลักษณะต้องห้ามแล้วจะดำรงตำแหน่ง ต้องลาออก ก่อนนำความกราบบังคมทูลฯ แต่งตั้ง ส่วนผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้ง 6 คน ที่เป็น ส.ว.โดยตำแหน่ง ได้รับเงินเดือน 2 ทางนั้น รัฐธรรมนูญยกเว้นไว้ชัดเจนแล้ว และไม่ได้ห้ามรับเงินเดือน 2 ทางด้วย เพียงแต่ทั้ง 6 คน และส.ว.คนอื่นๆ ต้องไม่ไปมีกิจการสัมปทานที่ผูกขาดตัดตอน

นายวิษณุ กล่าวถึงกระแสข่าวตนเองจะกลับมารับตำแหน่งในรัฐบาลอีกครั้งว่า ข่าวจากที่ไหน เมื่อสื่อรายงานกันเองก็ลือกันเอง ด้วยความสัตย์จริงขณะนี้ไม่มีใครมาพูดอะไรกับตน และเป็นเหมือนที่นายกฯพูด ท่านก็ยังไม่ได้เป็นอะไร ยังไม่มีใครเป็นอะไรสักคน จะอยู่หรือจะไม่อยู่ก็ยังไม่รู้ ส่วนอยากกลับมาเป็นอีกหรือไม่นั้น ตนไม่ขอตอบ เพราะเคยพูดแล้วว่าไม่ใช่คนสำคัญ จึงอย่าให้เป็นประเด็นอะไร เนื่องจากตนมีทางเลือกอื่นในชีวิตเยอะ

related