svasdssvasds

"ช่อ พรรณิการ์" ขอโทษสังคม โพสต์ภาพไม่เหมาะสม

"ช่อ พรรณิการ์" ขอโทษสังคม โพสต์ภาพไม่เหมาะสม

"ช่อ พรรณิการ์ " ขอโทษสังคมหลังเกิดความไม่พอใจกรณีโพสต์ภาพไม่เหมาะสม แจงถ่ายเล่นๆ ปัดโยงสถาบัน ยอมรับโตขึ้นความคิดเปลี่ยน

นางสาวพรรณิการ์ วานิชโฆษก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอน่คตใหม่ ชี้แจงกรณีโพสต์ภาพไม่เหมาะสมในโลกโซเชียลจนเกิดกระแสโต้กลับอย่างหนัก

โดยชี้แจงว่า ในช่วงที่เป็นนิสิตคณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ขณะนั้นอยู่ในการเมืองไทยอยู่ในช่วงเข้มข้น และเกิดคำถามมากมาย จึงมองว่าไม่ใช่ความคิดสุดโต้ง และตอนนี้ความคิดของตนเองก็เปลี่ยนไปมาก ซึ่งส่วนตัวมีความสนใจการเมืองอย่างมาก ส่วนที่ถูกโยงกับสถาบันนั้น ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่ยอมรับว่าภาพดังกล่าวไม่เหมาะสมและทำให้ไม่สบายใจ พร้อมขอโทษที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในโอโซเชียลมีเดียร์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการปรึกษาทีมกฎหมายเรื่องที่มีผู้ไปแจ้งความกับปอท. ต้องรอว่าเจ้าหนาที้จะรับเป็นคดีความหรือไม่

"ช่อ พรรณิการ์" ขอโทษสังคม โพสต์ภาพไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม น.ส.พรรณิการ์ มองว่า เรื่องนี้เป็นการสกัดกั้นทางการเมือง เนื่องจากการที่พรรคอนาคตใหม่พุ่งชนกับผู้มีอำนาจมาโดยตลอด จึงขอร้องอย่านำสถาบันมาเกี่ยวข้อง เพราะการที่พรรคอนาคตใหม่เข้าสู่การเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข นั้นหมายความว่าเรายอมรับในระบบนี้

"ช่อ พรรณิการ์" ขอโทษสังคม โพสต์ภาพไม่เหมาะสม

ส่วนกรณีที่โพสต์ภาพถือตราสัญลักษณ์พร้อมสวมหมวกของชาวเวียดนาม โดยใช้เขียนบรรยายว่า เวียดนามยุค พรี โฮจิมินห์ น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า เป็นรูปที่ถ่ายในที่ทำงานเมืองนานมาแล้ว เป็นการถ่ายเล่นๆ กับหมวกที่สวมอยู่ ซึ่งจำไม่ได้ว่าตนเองคิดอะไรในขณะนั้น แต่ไม่มีบริบทใดเชื่อมโยงกับสถาบันและการเมือง เพราะการเมืองไทยกับการเมืองเวียดนามแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

related