svasdssvasds

ไร้กังวลช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล "บิ๊กป้อม" ย้ำ ไม่รู้สึกห่วงงานของ คสช.ที่ยังคั่งค้าง

ไร้กังวลช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล "บิ๊กป้อม" ย้ำ ไม่รู้สึกห่วงงานของ คสช.ที่ยังคั่งค้าง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ย้ำว่า ไม่มีข้อกังวลเรื่ิองใดเป็นพิเศษ ในช่วงที่ คสช. ใกล้จะสิ้นสุดบทบาท พร้อมให้ความมั่นใจ การดูแลความปลอดภัยช่วงการประชุมอาเซียนอย่างเต็มที่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์และการทำประมงผิดกฎหมาย ว่า ขณะนี้การแก้ไขปัญหายังไม่แล้วเสร็จ เรากำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งก็ดีขึ้นเรื่อยๆ และต้องทำต่อไป ส่วนเรื่องของการค้ามนุษย์ ก็พยายามทำอยู่ ซึ่งสถานการณ์ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้องเรื่องการค้ามนุษย์เราก็ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ได้กำชับไปยังทุกหน่วยงานให้เร่งรัดดำเนินการ

ส่วนการประชุมผู้นำอาเซียนที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 20 ถึง 23 มิถุนายน 2562 นั้น ได้กำชับเรื่องมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยทุกอย่าง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด

ส่วนความคืบหน้าในการจัดระเบียบกลุ่มผู้มีอิทธิพลมอเตอร์ไซค์รับจ้าง นั้น ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการไปหมดแล้ว ขณะนี้ได้ดำเนินการขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ หรือใครก็ตาม ต้องถูกดำเนินการทั้งหมด ยืนยันว่า จะพยายามจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุด  ส่วนข้อสังเกตที่ คสช. กำลังจะหมดวาระ กลุ่มผู้มีอิทธิพลกลับมีเพิ่มมากขึ้น นั้น พลเอกประวิตร ย้ำว่า ก็ต้องดำเนินการด้วยกฎหมาย และขอให้ประชาชนทำตามกฎหมายด้วย

ไร้กังวลช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล "บิ๊กป้อม" ย้ำ ไม่รู้สึกห่วงงานของ คสช.ที่ยังคั่งค้าง

พลเอกประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงงานของ คสช.ที่ยังคั่งค้าง เพราะว่ารัฐบาลใหม่จะต้องสานต่อในเรื่องเหล่านี้ ส่วนเรื่องที่ยังดำเนินการยังไม่แล้วเสร็จ คือ การแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ที่ยังไม่ได้ถูกจัดอันดับให้อยู่เทียร์ 1

ส่วนการจับกุมผู้ผลิตยาเสพติดรายใหญ่ อย่าง นางสาวปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ อดีตศิลปินชื่อดัง และสามี พลเอกประวิตร ระบุว่า ก็ต้องขยายผลไปเรื่อยๆ โดยพยายามทำทุกอย่างตามกฎหมาย ที่ขณะนี้ พบว่า มีผู้ที่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงจำนวนมาก

พลเอกประวิตร ไม่ตอบ หลังถูกสื่อมวลชนตั้งคำถามว่า ได้มีการพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเรื่องตำแหน่งใน ครม.ประยุทธ์ 2/1 หรือไม่

related