svasdssvasds

“บิ๊กแดง” ปัดตอบปมถวายสัตย์ปฏิญาณฯ เพราะไม่ใช่ครม. ให้ไปถาม “นายกฯ” เอง

“บิ๊กแดง” ปัดตอบปมถวายสัตย์ปฏิญาณฯ เพราะไม่ใช่ครม. ให้ไปถาม “นายกฯ” เอง

ผู้บัญชาการทหารบก ระบุปมถวายสัตย์ฯ ต้องไปถามนายกฯ เพราะตัวเองไม่ได้อยู่ใน ครม. ส่วนวันที่ 28 ส.ค. นายกฯ จะนั่งโต๊ะประชุมบอร์ด ถก “โผทหาร”

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ปฏิเสธตอบคำถามประเด็นปมถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเข้ารับตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี โดยตอบเพียงว่า ตนเองไม่ใช่คณะรัฐมนตรี ให้ไปถามนายกรัฐมนตรีเอง นอกจากนั้น ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

ส่วนการจัดทำบัญชีรายชื่อย้ายนายทหารประจำปี พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ในส่วนของกองทัพบกได้มีการส่งไปเรียบร้อยนานแล้ว โดยวันที่ 28 ส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล ตามขั้นตอนต่อไป โดยจะได้ผลสรุปแน่นอน

กองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2562 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการจัดทำบัญชีรายชื่อย้ายนายทหารประจำปีว่า ในส่วนของกองทัพบกได้มีการส่งไปเรียบร้อยนานแล้ว โดยวันที่ 28 ส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล ตามขั้นตอนต่อไป โดยจะได้ผลสรุปแน่นอน

related