svasdssvasds

“ธนาธร” เชื่อ หากฝ่ายค้านได้เสียงเพิ่ม นครปฐม-กำแพงเพชร อาจพลิกชนะรัฐบาล

“ธนาธร” เชื่อ หากฝ่ายค้านได้เสียงเพิ่ม นครปฐม-กำแพงเพชร อาจพลิกชนะรัฐบาล

“ธนาธร” เชื่อ หากฝ่ายค้านได้เสียงนครปฐม-กำแพงเพชร หลังเลือกตั้งซ่อม อาจพลิกมาชนะ เพราะ รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ เผยเตรียมเดินหน้าชำแหละร่าง พ.ร.บ.งบ 63 ยัน จะสู้ต่อแม้ถูกเอาเปรียบ

วันนี้(21ก.ย.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึง กรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมเข้าชื่อยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรให้ส่งเรื่องสอบจริยธรรม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า อยู่ระหว่างการหารือกับ 7 พรรคฝ่ายค้าน ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป แต่สิ่งที่เตรียมการไว้ขณะนี้คือเรื่องของการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือน ต.ค.นี้ ส่วนเรื่องของการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี คาดว่าจะเป็นช่วงสิ้นปี หาก 7 พรรคฝ่ายค้านจะมีการแถลงอีกครั้งหากได้ข้อสรุปแล้ว

นาย ธนาธร ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดนครปฐม เขต 5 ว่า จังหวัดนครปฐม เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรคอนาคตใหม่ จึงขอฝากไปยังประชาชนที่อยู่ในเขตสามพราน ว่า ประชาชนสามารถกำหนดอนาคตตัวเองได้ ขณะนี้เสียงของรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านต่างปริ่มน้ำ ดังนั้น หากฝ่ายค้านได้เสียงจากจังหวัดนครปฐมและจังหวัดกำแพงเพชร เพิ่มขึ้น จะทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยอาจจะพลิกมาชนะได้ ส่วนการแข่งขันภายใต้กฎกติกาที่รัฐบาลดูเหมือนว่าจะได้เปรียบ นายธนาธร มองว่า ที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่ก็เสียเปรียบมาตลอดแต่เราก็จะสู้ต่อไป.

related